ทาสีทับกระเบื้องในห้องน้ำได้หรือไม่?

อีกหนึ่งปัญหาที่เจ้าของบ้านมักเจอคือกระเบื้องในห้องน้ำที่เลือกใช้เมื่อหลายปีก่อน มีความเฉิ่มเชยดูไม่ทันสมัย หรือเกิดอาการเบื่อสีสันลวดลายเดิมๆ ครั้นจะรื้อของเก่าทิ้งแล้วปูกระเบื้องใหม่ก็เป็นเรื่องยุ่งยาก จะ ทาสีทับกระเบื้อง ได้หรือไม่

ทาสีทับกระเบื้อง
ห้องน้ำก่อนและหลังจากทาสีใหม่

แต่รู้หรือไม่ อีกหนึ่งวิธีการเปลี่ยนลุคให้ห้องน้ำเก่าที่บ้านให้ดูสวยมีชีวิตชีวาราวกับได้ ห้องน้ำห้องใหม่ โดยไม่ต้องเสียเวลารื้อ กระเบื้องเก่าให้ยุ่งยากด้วยวิธีง่ายๆ คือการทาสี โดยการใช้สีที่มีคุณสมบัติการยึดเกาะดีเยี่ยมและทนความชื้นได้เป็นอย่างดีอย่างสี HYCOTE 51WT สีรองพื้น ที่มีความทนทานและยึดเกาะได้ดีเยี่ยม ซึ่งจะเนรมิตกระเบื้องห้องน้ำใหม่ในแบบที่ใจต้องการ โดยไม่ต้องเสียเวลาในการรีโนเวทให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่าย

วัสดุอุปกรณ์

ทาสีทับกระเบื้อง
  • ถาดสี,ลูกกลิ้งทาสี,เทปกาว,ถ้วยผสมสี,ถุงดำ
ทาสีทับกระเบื้อง
  • สีรองพื้นกระเบื้องและสุขภัณฑ์HYCOTE 51WT
ทาสีทับกระเบื้อง
  • สีทับหน้า Aqua Epoxy

ขั้นตอนการทำ

ทาสีทับกระเบื้อง

1.  ก่อนการเปลี่ยนโฉมห้องน้ำเก่าควรทำความ สะอาดพื้นผิวให้สะอาด  ปล่อยไว้ให้แห้ง  ผสมสี รองพื้น Hycote 51WT Part A และ Part B ในอัตราส่วน 3 ต่อ 2 คนให้เข้ากันอย่างน้อย 6 นาที ก่อนการใช้งาน

2.  ทาสีรองพื้นลงบนกระเบื้องพื้นและผนังห้องน้ำ 1 รอบ  หลังจากนั้นทิ้งไว้ให้แห้งอย่างน้อย 8 ชั่วโมง

ทาสีทับกระเบื้อง

3.  หลังจากที่สีรองพื้นแห้งแล้ว  เราใช้สีทับหน้า Aqua Epoxy ทาทับบนสีรองพื้น  โดยเฉดสีที่เรา เลือกใช้ครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Trend Beyond Colours

เสร็จเรียบร้อยกับการแปลงโฉมห้องน้ำในครั้งนี้ ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนที่ใช้เวลาเพียงแค่ 1 วัน  โดย ไม่ต้องเสียเวลารื้อกระเบื้องให้ยุ่งยาก  ผสมผสานกับ ไอเดียนู่นนิดนี่หน่อยก็ทำให้ห้องน้ำของคุณสวย เหมือนใหม่

เรื่อง คันยิกา

ภาพ คลังภาพบ้านและสวน


ทาสีบ้านช่วงหน้าฝน ทำได้หรือไม่

ทาสีกันสนิม ทับสีเก่าบนเหล็กได้เลยไหม

ทาสีทับหลังคากระเบื้องซีแพคโมเนียเก่าได้หรือไม่

ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนได้ที่นี่