Oris Aquis Date Relief

โอริสและนักว่ายน้ำระยะไกล Ernst Brommeis ดำเนินงานตามวิถีแห่งตน

Oris Aquis Date Relief
Oris Aquis Date Relief

ถึงเวลาในการลงมือทำ

โอริส และนักว่ายน้ำระยะไกล เอิร์นส บรอมเมส์ (Ernst Brommeis) กำลังดำเนินงานตามวิถีทางของตนเพื่อเพิ่มการตระหนักรู้ถึงความสำคัญของน้ำ ด้วยการเปิดตัวนาฬิการุ่น Oris Aquis Date Relief นาฬิกาสำหรับนักประดาน้ำคุณภาพสูง

Oris Aquis Date Relief

เป็นเวลาหลายปีแล้ว ที่โอริสได้มีโครงการรณรงค์เพื่อการป้องกันและอนุรักษ์มหาสมุทรของโลก ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งในพันธกิจที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น แต่เราก็ยังคงมองเห็นถึงสัญญาณต่างๆ ว่ายังคงมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องลงมือทำ ด้วยการร่วมแรงร่วมใจกับกลุ่มลูกค้าของเรา ตัวแทนค้าปลีก และสื่อมวลชนที่เป็นพันธมิตรของเรา ตามความต้องการ ที่จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่เป็นนัยสำคัญของสถานการณ์เรื่องน้ำของโลก

ในเส้นทางที่สำคัญนี้ เรามีความภูมิใจที่จะแนะนำ Oris Aquis Date Relief หนึ่งในนาฬิกาคอลเล็คชั่น Aquis สำหรับนักประดาน้ำประสิทธิภาพสูง และเป็นนาฬิการุ่นใหม่จากความร่วมมือกับนักว่ายน้ำระยะไกล และเป็นทูตสันถวไมตรีในเรื่องน้ำของโอริส Ernst Bromeis

Ernst ได้สวมใส่นาฬิการุ่น Oris Aquis Date Relief ในปฏิบัติการที่ทะเลสาปไบคาล ร่วมกับนักถ่ายภาพ Maurice Haas เพื่อเตรียมการล่วงหน้าสำหรับการว่ายน้ำในโครงการ ‘เดอะ บลู มิราเคิล (The Blue Miracle) ในปี 2019 ที่จะได้เห็นเขาว่ายน้ำข้ามทะเลสาบหลายแห่ง รวมถึงทะเลสาบไบคาล ซึ่งเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่กว้างใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเพิ่มการตระหนักรู้ในเรื่องสถานการณ์น้ำของโลก

นาฬิการุ่น Oris Aquis Date Relief ได้แรงบันดาลใจจากสีและความรู้สึกที่มีต่อน้ำ หน้าปัดสีเทาที่ทำให้นึกถึงสีของทะเลยามมีพายุ ในขณะที่มาตรเวลาแบบนูนบนวงแหวนขอบหน้าปัดสำหรับนักประดาน้ำซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ชวนให้ระลึกถึงพื้นผิวของน้ำ ซึ่งเป็นเสมือนปัจจัยสำคัญพื้นฐานในทุกชีวิต

นาฬิกาเรือนนี้รังสรรค์ขึ้นอย่างเพียบพร้อมด้วยโครงสร้างที่งามสง่า และประสิทธิภาพการใช้งานที่ทรงคุณค่าของ Oris Aquis Date ตัวเรือนมีขนาด 43.50 มิลลิเมตร (1.713 นิ้ว) ทำด้วยสเตนเลสสตีล พร้อมด้วยวงแหวนบนขอบหน้าปัดสำหรับนักประดาน้ำแบบหมุนได้ทิศทางเดียว กันน้ำได้ถึงระดับ 30 บาร์ (300 เมตร) มีให้เลือกทั้งแบบสายรับเบอร์ และสายโลหะ กระจกแซฟไฟร์คริสตัลประกอบครอบบนหน้าปัดที่ตกแต่งด้วยขีดบอกเวลาแบบนูน พร้อมด้วยสารเรืองแสง Super-LumiNova® เช่นเดียวกับเข็มชั่วโมง และเข็มนาที

กลไกจักรกลสวิสระบบอัตโนมัติ ประกอบกับเข็มวินาทีสีแดงจากจุดศูนย์กลางตัวเรือน และหน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา

โอริส และเอิร์นสกำลังดำเนินการตามวิถีของตนเองผ่านโครงการนี้ เพื่อให้การศึกษากับผู้คนนับพันนับหมื่นถึงความจำเป็นในการอนุรักษ์น้ำของโลกก่อนที่มันจะสายเกินไป

รูปรอยแห่งน้ำ

น้ำค้ำจุนทุกชีวิต โอริสทำงานร่วมกับองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร เพื่อที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลง และเพิ่มความมุ่งมั่น พยายามที่จะให้ความรู้ไปทั่วทั้งโลกถึงความท้าทายในภัยที่เรากำลังเผชิญในเรื่องน้ำ

Oris Aquis Date Relief

สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับแม่น้ำ ทะเล และมหาสมุทรต่างๆของโลก ที่เรากำลังเผชิญอยู่เลวร้ายเพียงใด? และมีผลกระทบต่อประชากรของโลกมากน้อยแค่ไหน?

ในบางสถิตินั้นอยู่ในขั้นที่รุนแรง น่ากลัว จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกชี้ให้เห็นว่า ประชากร 3.4 ล้านคนเสียชีวิตทุกปีอันเป็นผลมาจากโรคที่เกี่ยวกับน้ำที่สามารถป้องกันได้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็ก

สถาบันแปซิฟิก (The Pacific Institute) องค์กรที่มีคณะผู้เชี่ยวชาญเรื่องน้ำระดับโลก มีรายงานว่า ในประเทศที่กำลังพัฒนา มีน้ำเสียประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ และปริมาณของเสียจากอุตสาหกรรมที่ยังไม่ได้บำบัดถูกปล่อยลงสู่เส้นทางน้ำ 70 เปอร์เซ็นต์

และข่าวต่างๆ ที่รายงานถึงเรื่องราวอย่างละเอียดของสัตว์ทะเลตาย ที่ในท้องของพวกมันเต็มไปด้วยพลาสติก ในขณะที่กำลังดำเนินการหลายสิ่งหลายอย่างเพื่อปรับปรุงคุณภาพน้ำของโลก ก็ยังมีความหวาดกลัวว่าปัญหาจะทวีความรุนแรงขึ้น ดังนั้นเราต้องลงมือทำเดี๋ยวนี้ก่อนที่มันจะสายเกินไป

โอริส ยังคงร่วมงานกับองค์กรต่างๆ ที่ไม่หวังผลกำไรในหลายโครงการที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราได้ร่วมงานกับ มูลนิธิเพื่อการฟื้นฟูแนวปะการัง (Coral Restoration Foundation) เพื่อปลูกปะการังขึ้นใหม่; กับหน่วยงาน เพลาจิโอส์ คาคูนจ์ (Pelagios Kakunjá) เพื่อป้องกันการสูญพันธุ์ของเหล่าฉลามสายพันธุ์ต่างๆ; และร่วมกับ บรรดานักอนุรักษ์ที่ต้องการปกป้องแหล่งมรดกโลกของยูเนสโก ร่วมถึงปกป้องเกาะคลิปเพอร์ตัน (Clipperton Island) หมู่เกาะปะการังที่อยู่ห่างไกลแผ่นดินมากที่สุดของโลก ซึ่งอยู่ในเส้นทางที่สำคัญในการอพยพย้ายถิ่นของสัตว์ทะเลที่อยู่ในภาวะใกล้สูญพันธุ์หลายสายพันธุ์

โอริส ยังได้แนะนำสายนาฬิกาที่ทำขึ้นจากวัสดุที่เรียกว่า อาร์-เรดยาร์น (r-Radyarn®) ซึ่งผลิตขึ้นจากโพลิเมอร์ของวัสดุรีไซเคิล ที่เกิดจากกระบวนการที่ใช้พลังงานและน้ำน้อยกว่ากระบวนการผลิตในแบบเดิม แต่ก็ยังมีสิ่งที่เราต้องลงมือทำอีกมากมาย ที่เราสามารถทำได้ และเราจะลงมือทำ

ประโยชน์ประการหนึ่งจากการมีความเป็นเอกเทศของโอริส ก็คือ การที่เราสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และก็ยังหมายถึง การที่เราสามารถดำเนินงานตามวิถีทางของตนเอง และสร้างตัวเลือกที่มีอิทธิพลในระดับสูงที่จะนำมาสู่การเปลี่ยนแปลงที่สามารถวัดได้ถึงความแตกต่าง นาฬิการุ่น Oris Aquis Date Relief และพันธกิจของเราที่ทะเลสาปไบคาลพร้อมกับนักว่ายน้ำระยะไกล Ernst Bromeis เป็นก้าวต่อไปในเส้นทางสู่อนาคตที่ซึ่งโลกของเราจะเต็มไปด้วยน้ำที่ใสสะอาด

มหัศจรรย์สีน้ำเงิน

นักว่ายน้ำระยะทางไกล และแอมบาสเดอร์ของโอริส Ernst Bromeis วางแผนที่จะว่ายน้ำในระยะทาง 800 กิโลเมตรข้ามทะเลสาบ Bikal ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการใหม่ของเขาเพื่อสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับสภาวการณ์ของน้ำไปทั่วโลก

Oris Aquis Date Relief

Ernst ช่วยบอกให้พวกเราทราบถึงสิ่งที่คุณทำ และเพราะเหตุใด
ผมเป็นนักว่ายน้ำระยะไกล ผมได้เคยว่ายในทะเลสาบใหญ่ๆ หลายแห่งในสวิตเซอร์แลนด์ และแม่น้ำไรน์ที่มีความยาวกว่า 1,200 กิโลเมตร ผมยังเป็นทูตสันถวไมตรีในเรื่องน้ำด้วย นั่นหมายความว่า ผมพยายามที่จะชี้ให้ผู้คนได้เห็นถึงรากฐานความสำคัญของน้ำ โครงการใหม่เกี่ยวกับน้ำเพื่อเผยแพร่ไปทั่วโลกของผม เป็นการค้นหาทูตสันถวไมตรีเกี่ยวกับน้ำคนใหม่ เพื่อเพิ่มความเข้าใจและการตระหนักรู้ให้มากยิ่งขึ้น มันถึงเวลาที่จะต้องลงมือทำแล้วครับ!

อะไรคือโครงการ ‘The Blue Miracle’
มันเป็นโครงการที่ผมตั้งขึ้น โดยมีแรงบันดาลใจจากโลกของเราเมื่อมองลงมาจากอวกาศ ซึ่งเหมือนกับหินอ่อนสีน้ำเงิน และสำหรับผมแล้ว มันคือความมหัศจรรย์สีน้ำเงิน ทุกๆ ชีวิตบนโลกสีน้ำเงินนี้ต่างมีชีวิตอยู่ได้ด้วยน้ำ

เบื้องหลังของการว่ายน้ำข้ามทะเลสาป Baikal คืออะไร
ในปี 2019 ผมจะเริ่มโครงการรณรงค์ของผมไปทั่วโลก ซึ่งน่าจะครอบลุมไปทั้งโลก ทะเลสาป Baikal เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดและลึกที่สุดของโลก คนพื้นถิ่นต่างเรียกกันว่า ‘ทะเลศักดิ์สิทธิ์’ หรือ ‘แหล่งทรัพยากรของโลก’

คุณเคยว่ายน้ำที่ทะเลสาบ Baikal ได้ไกลที่สุดเป็นระยะทางเท่าไร
ระหว่างการศึกษาค้นคว้าของผม ผมได้ว่ายเป็นระยะทางสั้นๆ มันเป็นการมองหาในเรื่องของความสัมพันธ์กับ ‘ทะเลศักดิ์สิทธิ์’ มากกว่า และผมก็ได้พบมัน! ผมยังได้พบกับคนที่อยู่ในท้องถิ่น รวมถึง ชาวซาสชา (Sascha) ซึ่งเป็นชาวประมง เขาได้กล่าวว่า ‘คุณไม่สามารถว่ายในทะเลสาบแห่งนี้ มันอันตรายเกินไป มันมีลมพายุแรงเกินไป และหนาวเหน็บเกินไป’ แต่มันก็ยังดี อุณหภูมิของน้ำในช่วงฤดูร้อน จะอยู่ประมาณ 12 องศา ทุกๆ สิ่งที่ชาวประมงได้บอก มันทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจที่จะค้นหาวิถีทางของตัวเอง

อะไรคือผลที่คุณได้รับจากการว่ายน้ำในครั้งนี้ไปบ้างแล้ว
ผมไม่มีวัตถุประสงค์ในเชิงสถิติครับ นี่เป็นเรืองของการเข้าไปสัมผัสถึงผู้คน – นั่นเป็นเหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังของการเริ่มต้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้

เคยเกิดอันตรายจากการว่ายน้ำของคุณหรือไม่
มันมีอันตรายอยู่เสมอครับในน่านน้ำเปิด และผมก็มีความกลัวอยู่บ่อยๆ ผมอาจจะจมน้ำได้ทุกเมื่อ การว่ายน้ำที่แม่น้ำไรน์ ผมได้เจอกับกระแสน้ำที่เชี่ยวกราก โขดหิน เรือลำมหึมา และโรงงานที่ตั้งเรียงรายอยู่ตามฝั่งแม่น้ำ ผมรู้สึกว่าตัวเองเล็กนิดเดียวและเปราะบางมาก เคยมีครั้งหนึ่งที่ผมได้รับการช่วยเหลือจากเรือในขณะที่ว่ายไปใกล้กับกังหันพลังน้ำ

อะไรคือภัยคุกคามที่มีต่อน้ำที่คุณได้เคยพบเห็น
ในระหว่างการศึกษาค้นคว้าของผมที่ทะเลสาป Baikal ผมเห็นขวด พลาสติก และขยะอื่นๆมากมาย ภัยคุกคามที่คุณไม่สามารถมองเห็นได้นั้นอาจจะเป็นหายนะที่ใหญ่หลวง นั่นคือทั้งยาฆ่าแมลง ฮอร์โมน อนุภาคของพลาสติก และยาที่อยู่ในน้ำ ในแต่ละปีแม่น้ำไรน์มีการปนเปื้อนจากอนุภาคพลาสติกเป็นจำนวนถึง 30 ตัน

เราจะแก้ปัญหาพลาสติกได้อย่างไร
ยิ่งออกข่าวมาก ก็จะยิ่งเป็นการดี เราต้องการหนทางในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราควรมีความรับผิดชอบในเรื่องการดำเนินชีวิต ไลฟ์สไตล์ของเรา การสร้างพื้นทีที่ปราศจากการใช้ขวด ด้วยการดื่มน้ำจากก๊อกจ่ายน้ำโดยตรง ไม่ควรอาบน้ำจากฝักบัวหรืออ่างอาบน้ำทุกวัน ด้วยวิธีนี้คุณสามารถที่จะประหยัดน้ำและพลังงาน และก็เงินของคุณด้วย

เพราะอะไรคุณถึงได้เลือกที่จะทำงานร่วมกับ โอริส
โอริส คือแบรนด์ที่มีความเป็นเนื้อแท้ และเป็นแบรนด์ที่รักในความมีอิสระ โอริสกับผมมีทัศนคติและค่านิยมที่คล้ายกัน เราทั้งสองต่างดำเนินไปตามวิถีของตนเอง ที่ได้แรงบันดาลใจจากความงามและความเรียบง่าย และตามรากฐานที่สำคัญของชีวิต

ประสิทธิภาพการทำงานของ Oris Aquis Date Relief เป็นอย่างไร
ระหว่างการค้นคว้าของผมในไซบีเรีย นาฬิกา Oris Aquis Date Relief ทำงานได้ดีครับ ซึ่งทำให้ผมเชื่อมั่นว่านาฬิกานี้จะทำงานได้ดีเยี่ยมในช่วงการว่ายน้ำระยะไกลในทะเลสาป Baikal เช่นเดียวกัน ผมเชื่อถือในงานและศิลปะของโอริสครับ

อีกมุมมองผ่านเลนส์

ช่างภาพระดับตำนาน Maurice Haas ติดตามการเตรียมการว่ายน้ำที่ทะเลสาป Baikal ของ Ernst Bromeis ที่นี่เขาอธิบายว่าทำไมเขาถึงได้เข้ามามีส่วนร่วม

Oris Aquis Date Relief

Maurice ช่วยเล่าให้เราฟังเกี่ยวกับตัวคุณเองสักเล็กน้อย
ผมเป็นเด็กในช่วงทศวรรษ 1970 และผมเติบโตมาในดินแดนแห่งเทือกเขาสวิสที่สวยงาม ที่เมือง Chur

คุณเข้ามาสู่การถ่ายภาพได้อย่างไร
ผมมักจะถ่ายภาพของเพื่อนๆ ในเวลาที่เราไปเล่นสโนว์บอร์ดในช่วงฤดูหนาว และเล่นสเกตบอร์ดบนถนนกันในช่วงฤดูร้อน หลังจากที่ผมจบการศึกษาจากโรงเรียน ผมได้เริ่มต้นฝึกงานกับบริษัทสถาปนิกในท้องถิ่น แต่ในเวลาเดียวกันผมก็ได้เริ่มล้างฟิล์ม และอัดภาพขาวดำด้วยตัวเอง และผมก็ติดใจ หลังจากที่ผมจบการฝึกงาน และปลดจากกองทหาร ผมได้งานเป็นผู้ช่วยของ Hannes Schmid และได้เดินทางไปทั่วโลกกับเขา มันเป็นงานที่ยาก แต่ผมก็รักมัน และในปี 2001 ผมก็ได้ก้าวออกมายืนด้วยตัวเอง และกลายเป็นช่างภาพแบบเต็มตัว

ในเวลาที่คุณอยู่หลังกล้องถ่ายภาพ อะไรที่คุณมองหาที่จะเก็บภาพ
ผมพยายามที่จะเก็บภาพของช่วงเวลาที่ไร้การตกแต่งและตรงไปตรงมา ผมพยายามอยู่อย่างสงบเงียบ มีความพร้อมเสมอ มันเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างนั้น – นั่นคือช่วงโมเม้นต์ที่ว่า ผมพยายามที่จะถ่ายทอดความรู้สึก ซึ่งผมพยายามทุกครั้ง…

คุณพบกับ Ernst ได้อย่างไร และเพราะอะไรคุณถึงเข้าร่วมในโปรเจ็คคณะเดินทางไปทะเลสาป Baikal ของเขาด้วย
ผมได้พบและถ่ายภาพ Ernst ครั้งแรกเมื่อหกปีที่แล้ว และเราก็รู้สึกเชื่อมโยงกันได้ในทันที ผมรู้สึกได้ถึงความน่าเกรงขามของเขา และสิ่งที่เขายืนหยัด เมื่อเขาขอให้ผมไปกับเขาที่ Baikal ผมไม่มีความลังเลเลยแม้เพียงเสี้ยววินาที สิ่งที่เขาต้องการสื่อออกมานั้นมีความสำคัญมาก ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้

อะไรบ้างที่คุณต้องเตรียมในการถ่ายภาพการว่ายน้ำครั้งนี้
มันสุดยอดมาก–แต่ก็ท้าทาย! ในช่วงเวลาสามวัน มันมีตั้งแต่ฤดูร้อนจนถึงฤดูหนาว ในไซบีเรีย ไม่มีอะไหล่สำรอง ไม่มีที่ให้เช่าในกรณีที่คุณลืมเอาอุปกรณ์มา ดังนั้นเราจึงต้องตระเตรียมอย่างเหมาะสม และแพ็คด้วยความรอบคอบที่สุด

เพราะอะไรการคิดถึงสถานการณ์เรื่องน้ำของโลกจึงมีความสำคัญมาก
ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร น้ำมีผลกระทบต่อพวกเราทุกคน มนุษย์ทุกคนต้องการน้ำ และธรรมชาติก็เป็นจิตวิญญาณของเรา มันคือทุกๆสิ่งที่เราต้องปกป้อง ในตอนนี้ผมเป็นห่วงในเรื่องสถานการณ์ของน้ำบนโลกของเรา มันมีขยะพลาสติกมากมายเหลือเกินในน้ำ ซึ่งมันก่อให้เกิดปัญหาจริงๆ

เพราะอะไรคุณจึงเลือกที่จะทำงานกับโอริส
ถึงแม้ว่าเรามีการติดต่อกันแค่เพียงเล็กน้อย เราก็เข้ากันได้แต่ครั้งแรก ผมชอบคำกล่าวที่ว่า #GoYourOwnWay มันอธิบายได้ถึงชีวิตของผม และสิ่งที่ผมทำกับกล้องถ่ายรูปของผม ผมยังชอบในพันธกิจของโอริสในการเพิ่มการตระหนักรู้เกี่ยวกับน้ำ ซึ่งมีความสำคัญมากในตอนนี้ และด้วยความบังเอิญผมมีครอบครัวที่มาจากโฮลสไตน์ด้วย

บอกเล่าความคิดของคุณเกี่ยวกับ Oris Aquis Date Relief
มันเป็นนาฬิกาที่ดูเรียบง่าย แต่ว่ามีความสง่างาม และทนทานมาก มันเป็นคู่หูที่ดีในระหว่างการถ่ายภาพ และที่แน่นอน ผมชอบที่มันเป็นการช่วยสนับสนุน Ernst และปณิธานที่แน่วแน่อย่างที่สุดของเขา และเมื่อคุณอยู่ที่ไหนสักแห่ง เช่น ทะเลสาป Baikal ที่ซึ่งไม่มีการผ่อนปรน คุณต้องการคู่หูที่เยี่ยมยอดแบบนี้จริงๆ

Oris Aquis Date Relief

นาฬิกาสำหรับนักประดาน้ำประสิทธิภาพสูง ที่บอกเล่าเรื่องราวทรัพยากรของทุกสรรพชีวิต – น้ำ

Oris Aquis Date Relief

รายละเอียด

  • ตัวเรือน สเตนเลสสตีลแบบประกอบหลายชิ้น
  • ขนาด 43.50 มม. (1.713 นิ้ว)
  • หน้าปัด สีเทา
    วัสดุเรืองแสง ขีดบอกเวลา และเข็มนาฬิกาเคลือบสารเรืองแสง Super-LumiNova BG W9
  • กระจกฝาหน้า แซฟไฟร์คริสตัล โค้งรูปโดม เคลือบสารกันแสงสะท้อนด้านใน
  • ฝาหลัง สเตนเลสสตีลแบบขันสกรู พร้อมกระจกมิเนอรัลเปลือยให้เห็นกลไกภายใน
  • กลไกปรับตั้งเวลา มะยมนิรภัยทำด้วยสเตนเลสสตีล
  • สายนาฬิกา/สายโลหะ สายสเตนเลสสตีลแบบประกอบหลายชิ้น พร้อมเฟืองล็อคสายนิรภัยแบบบานพับและขยายความยาวสายได้; สายรับเบอร์สีเทา หรือ สีแดง พร้อมเฟืองล็อคสายนิรภัยแบบบานพับและขยายความยาวสายได้; หรือ สายหนังสีเทา พร้อมเฟืองล็อคสายนิรภัยแบบบานพับและขยายความยาวสายได้
    การกันน้ำ 30 บาร์ (300 เมตร)

กลไก

  • หมายเลขเครื่อง Oris 733
  • กลไกการทำงาน เข็มชั่วโมง เข็มนาที และเข็มวินาที หน้าต่างแสดงวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา ปรับวันที่แบบฉับพลัน และปุ่มหยุดเข็มวินาที
  • ลานนาฬิกา ระบบอัตโนมัติ
  • พลังงานสำรอง 38 ชั่วโมง

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรคาเดโร กรุ๊ป โทร. 02-163-0555