เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในกรุงเทพฯ ณ วัน แบงค็อก

เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน แบรนด์โรงแรมสุดหรู รุกตลาดเอเชีย พร้อมเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในกรุงเทพฯ ภายใต้ชื่อ The Ritz-Carlton, Bangkok ณ โครงการวัน แบงค็อก ภายในปี พ.ศ.2566 โดยมีเจ้าของคือ วัน แบงค็อก โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ร่วมทุนระหว่าง บริษัททีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด กับบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้า ผสานบริการระดับตำนานตามมาตรฐานแบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตันทั่วโลกที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด เข้ากับที่สุดของการออกแบบชั้นเลิศและความงดงามของวัฒนธรรมในแบบไทย

โรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนทำเลทองอย่างถนนวิทยุ เปิดรับทิวทัศน์ของสวนลุมพินีแบบพาโนรามาไร้สิ่งใดบดบัง ถือเป็นแลนด์มาร์กระดับโลกแห่งใหม่ใจกลางเมืองเพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบ ผสมผสานพื้นที่ไลฟ์สไตล์ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารชั้นนำ อาคารสำนักงานเกรดเอ โรงแรม และที่พักอาศัย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสุดล้ำสมัย พื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรม  ทั้งยังมีพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่ง เสริมให้ภูมิทัศน์ร่มรื่น สบายตา ผู้เข้าพักและผู้มาเยือนโครงการจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอันร่มรื่นที่โอบล้อมด้วยต้นไม้ ประหนึ่งโอเอซิสใจกลางเมือง

คุณปณต สิริวัฒนภักดี (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด และ คุณเคร็ก สมิธ (ที่ 3 จากซ้าย) ประธานและกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมพิธีลงนามในสัญญาระหว่างวัน แบงค็อกกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเปิดตัวโรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ ที่พร้อมเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2566 โดยมีคุณซูหลินซูน (ที่ 1 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แบงค็อก และ คุณราจีฟ เมนอน (ที่ 4 จากซ้าย) กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นประเทศจีน แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ วิคเตอร์ คลับ อาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์
(จากซ้าย) คุณอุรเสฏฐ นาวานุเคราะห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายพัฒนาสินทรัพย์ วัน แบงค็อก คุณซูหลิน ซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แบงค็อก หม่อมหลวงตรีนุช สิริวัฒนภักดี คุณปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด คุณเคร็ก สมิธ ประธานและกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล คุณรุจิราภรณ์ หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัทพี อินทีเรียร์ แอนด์ แอสโซซิเอท จำกัด และ คุณราจีฟ เมนอน กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยกเว้นประเทศจีน แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

คุณซูหลินซูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วัน แบงค็อก กล่าวว่า “เรามีความรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน และแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในการนำบริการด้านโรงแรมอันหรูหราเหนือระดับมาสู่กรุงเทพฯ โดยวัน แบงค็อก ตั้งตารอที่จะปลุกปั้นและอวดโฉมโรงแรมนี้สู่สายตาโลก เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ได้อย่างครบครันในที่เดียว และด้วยมาตรฐานการบริการเหนือระดับของแบรนด์เดอะ ริทซ์-คาร์ลตันจะยกระดับความเป็นเลิศของการบริการมาสู่ทุกพื้นที่ภายในวัน แบงค็อก ทั้งอาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย และพื้นที่รีเทลด้วยเช่นกัน”

โรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ ณ วัน แบงค็อก

โรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ชั้น 1 ถึงชั้น 25 ของอาคารสูง 50 ชั้น มีความสูงโดยรวม 250 เมตร ประกอบด้วยห้องพักที่ตกแต่งอย่างหรูหราจำนวน 259 ห้อง โดยมีห้องชุดสวีท 32 ห้องและห้องชุดสวีทสุดอลังการ Ritz-Carlton Suite เพียง 1 ห้อง ชูการออกแบบตามคอนเซ็ปต์ Urban Resort ในสไตล์ร่วมสมัย ผสานกลิ่นอายความเป็นไทย เสริมความโดดเด่นด้วยภัตตาคารและบาร์ 4 แห่ง นอกจากนี้ยังมีซิกเนเจอร์สปาอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมมอบที่สุดแห่งประสบการณ์อันผ่อนคลายให้แก่แขกผู้เข้าพัก การปรนนิบัติอย่างสมบูรณ์แบบด้วยห้องบริการทรีตเมนต์ส่วนตัว 6 ห้อง บริการสปาเล้านจ์ อ่างน้ำวน ห้องซาวน่า และห้องอบไอน้ำ ความพิเศษซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นคือ ห้องประชุมและห้องจัดเลี้ยงซึ่งได้รับการออกแบบให้มีแสงธรรมชาติเข้าถึง ถือได้ว่าเป็นห้องจัดเลี้ยงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาโรงแรมระดับลักชัวรี่ในประเทศไทย จึงสามารถรองรับความต้องการในการจัดประชุมและการจัดเลี้ยงได้ทุกรูปแบบ

โรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯแห่งใหม่นี้ มีบทบาทสำคัญในการเสริมสร้างพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน ในตลาดลักชัวรี่ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการโรงแรมระดับหรูหราที่ใหญ่ที่สุดในตลาด การเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเรา ในการตอบสนองลูกค้าที่คาดหวังประสบการณ์และบริการระดับพรีเมียมที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย เราพร้อมแล้วที่จะร่วมมือกับวัน แบงค็อก เพื่อนำโรงแรมเดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ มาสู่จุดหมายใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ คุณเคร็ก สมิธ ประธานและกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวปิดท้าย

เรื่อง :  สุพจน์ เพชรศักดิ์วงศ์
ภาพ : ภาพประชาสัมพันธ์