ประตูหน้าต่าง

การตรวจรับงานประตูหน้าต่าง

ประตูหน้าต่าง
ประตูหน้าต่าง

ประตูหน้าต่างที่สวยงามเป็นองค์ประกอบที่ทำให้บ้านสมบูรณ์ แต่ประตูหน้าต่างอาจมีปัญหาได้หากการผลิตและการติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน ดังนั้นเรามาดูวิธีตรวจรับงานประตูหน้าต่างที่เจ้าของบ้านควรเรียนรู้และตรวจสอบด้วยตัวเองกัน

1. ตรวจสอบการใช้งาน

สิ่งแรกในการตรวจ คือ ทดสอบการใช้งานประตูหน้าต่างทุกบานว่าเป็นไปตามปกติหรือไม่

  • การทำงานของบานประตูหน้าต่าง เมื่อเปิดปิดแล้วไม่ติดขัดหรือฝืด ไม่มีเสียงดังผิดปกติจากรางเลื่อนและบานพับ ระบบล็อกทำงานได้ดี และสามารถไขกุญแจคลายล็อกได้
  • ปิดได้สนิท เมื่อปิดตัวบานแล้ว ต้องปิดได้สนิทกับวงกบ โดยสังเกตรอยต่อรอบๆ ตัวบานไม่ควรมีช่องว่าง

ประตูหน้าต่าง

2. ตรวจสอบสภาพสินค้าและอุปกรณ์

ประตูหน้าต่างที่ผลิตจากวัสดุแต่ละประเภท จะมีการใช้อุปกรณ์ต่างกัน โดยตรวจสอบให้ครบตามประเภทนั้นๆ

ประตูหน้าต่าง

  • อุปกรณ์ครบถ้วนและใช้งานได้ดี อุปกรณ์ทั่วไป ได้แก่ มือจับ กุญแจ อุปกรณ์ล็อก กลอนบน กลอนล่าง และอุปกรณ์เสริม เช่น ฝาปิดรูสกรูติดตั้ง ฝาปิดรูระบายน้ำ
  • สภาพพื้นผิว ของวงกบ บานกรอบและลูกฟักอยู่ในสภาพดี ไม่มีรอยขีดข่วน ไม่มีรอยบุบและบิดงอ
  • ความแข็งแรง การติดตั้งมีความมั่นคงแข็งแรงดี ตัวบานได้ระดับ ตัวบานเลื่อนอยู่ในรางและมีขอบครอบรางป้องกันกรอบบานหลุดออกมา

ประตูหน้าต่าง

3. ตรวจสอบรอยต่อ

จุดอ่อนของประตูหน้าต่างทุกประเภทคือบริเวณรอยต่อของวัสดุและการประกอบชิ้นส่วน ซึ่งหากไม่ได้มาตรฐานจะทำให้น้ำรั่วซึมเข้ามาได้

  • รอยต่อกรอบบานและวงกบ ไม้และอะลูมิเนียมจะมีรอยต่อวัสดุซึ่งหากประกอบอย่างถูกต้องก็สามารถป้องกันน้ำได้ดี ส่วนไวนิลเป็นวัสดุที่สามารถเชื่อมด้วยความร้อน (Fusion Corner Welding Technology) ทำให้วัสดุหลอมเป็นเนื้อเดียวกัน จึงตัดปัญหาน้ำซึมเข้าจากรอยต่อได้เลย
    ประตูหน้าต่าง
  • การกันน้ำด้วยขอบยาง มีการติดตั้งขอบยางกันน้ำที่กรอบบาน
    ประตูหน้าต่าง
  • การยาแนวซิลิโคน มีการยาแนวด้วยซิลิโคนทั้งภายนอกและภายในบ้าน ซิลิโคนมีความต่อเนื่องตลอดแนว มีความยืดหยุ่น และยึดเกาะกับพื้นผิวได้ดี

ประตูหน้าต่าง

4. ตรวจสภาพหน้างาน

พื้นที่หลังการติดตั้งควรสะอาดเรียบร้อย ทั้งความสะอาดของประตูหน้าต่างที่ได้รับการเช็ดฝุ่นและคราบซิลิโคนออกแล้ว และความเรียบร้อยของพื้นที่ทำงาน รวมถึงตรวจความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการติดตั้ง

เพื่อความมั่นใจยิ่งขึ้นและไม่ต้องกังวลกับปัญหากวนใจหลังการติดตั้ง ด้วยการเลือกใช้ระบบประตูหน้าต่างไวนิล WINDSOR ที่มีบริการครบวงจรแบบ One Stop Service ทั้งการรื้อถอนประตูหน้าต่างเก่า และการติดตั้งประตูหน้าต่างใหม่ ด้วยไวนิลสูตรพิเศษสำหรับภูมิอากาศประเทศไทยที่ผสมสารเพิ่มคุณสมบัติ ได้แก่ สารช่วยสะท้อนรังสียูวี สารเพิ่มความคงทนต่อความร้อน สารเพิ่มความยืดหยุ่น สารป้องกันคราบดำ และใช้สีเกรดพิเศษผสมในเนื้อวัสดุจึงไม่ลอกล่อน ไม่ซีดจาง จึงมีความทนทานและคุ้มค่าในระยะยาว ไม่มีปัญหาน้ำรั่ว ลดความร้อนและเสียงรบกวน มีการดูแลรักษาและซ่อมแซมน้อย ที่สำคัญคือ มีบริการหลังการขาย โดยหลังการติดตั้งงานแล้ว มีการรับประกันอุปกรณ์ใช้งานต่างๆ เช่น มือจับ ฯลฯ และการติดตั้ง 1 ปี และรับประกันวงกบและกรอบบาน 10 ปี โดยสามารถขอข้อมูลสินค้าและบริการ คำแนะนำ และตรวจสอบความคืบหน้าของสถานการณ์บริการหลังการขายผ่าน Call Center 0-2555-0333 หรือ www.windsor.co.th และโชว์รูมสาขาที่ซื้อสินค้า

ประตูหน้าต่าง ประตูหน้าต่าง

ถ้าหากท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบช่องแสงหรือประตูหน้าต่างสำหรับ Green House หรือ Sun Room เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สายตรงบริการลูกค้า โทร. 02 555 0333 หรือ Facebook: www.facebook.com/Windsorpage