ร่วมส่งผลงาน “ผลิตภัณฑ์เชิงสร้างสรรค์” เพื่อร่วมประกวด Innovative Craft Award 2019 (ICA 2019)

เพื่อส่งเสริมผลงานสร้างสรรค์และต่อยอดการพัฒนาหัตถศิลป์ให้เข้าถึงการใช้งานที่หลากหลาย มากยิ่งขึ้นศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) หรือ SACICT ได้จัดกิจกรรมการประกวดผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมเชิงสร้างสรรค์ ครั้งที่ 8 หรือ Innovative Craft Award 2019(ICA 2019)ในหัวข้อ “Surreal Hospitality (เปิดประสบการณ์เหนือจริงงานนวัตศิลป์ไทย)” ซึ่งเป็นองค์ความรู้พื้นฐานในการนำเสนอแนวคิดการพัฒนาผลงานศิลปหัตถกรรม ให้มีความโดดเด่น วิจิตรงดงาม แปลกตา และมีเอกลักษณ์หรือความพิเศษ รองรับการขยายตัวของพฤติกรรมการบริโภคของคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการครอบครอง “ประสบการณ์” ที่เกิดจากการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ สอดรับกับวิถีชีวิตของผู้คนในปัจจุบันอย่างเป็นรูปธรรมด้วยการเชื่อมโยงผลงานสู่ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

นักออกแบบ และผู้สนใจสามารถส่งแนวคิดและแบบร่างผลงานออกแบบผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมที่วาดด้วยมือหรือโปรแกรม โดยจะต้องนำเสนอรูปแบบและกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงถึงการสร้างคุณค่าใหม่ (New Value) ในรูปแบบ “Righteous Crafts” อาทิ การรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม หรือ สืบสานศิลปวัฒนธรรม องค์ความรู้และภูมิปัญญาดั้งเดิม เป็นต้น และจะต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่และไม่เคยส่งประกวดที่ไหนมาก่อนมีความสวยงาม โดดเด่น มีคุณภาพใช้งานได้จริงและสามารถนำไปต่อยอดในเชิงพาณิชย์ได้ สำหรับผู้ที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับเงินสนับสนุนเพื่อการผลิตผลงานเข้าประกวดรอบสุดท้าย

เริ่มรับสมัครผลงานตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2562 ผู้สนใจเข้าร่วมประกวดสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.sacict.or.th และส่งใบสมัครพร้อมผลงานได้ตามช่องทาง ดังนี้

Email: [email protected] หรือ http://dreamworkadv.com/innovative.php

หรือทางไปรษณีย์: ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) เลขที่ 59 หมู่ 4 ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา 13290 วงเล็บมุมซอง (สมัคร ICA 2019) รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ Call Center  1289 ต่อ 1373 และ 1375 หรือติดต่อที่เบอร์ 064 239 3196, 094 226 4954