ระแนงบังแดด

8 แบบ ระแนงบังแดด ระแนงตกแต่ง

ระแนงบังแดด
ระแนงบังแดด

หากต้องการกรองแสงแดดให้บ้านและมุมนั่งเล่นในสวน พรางสายตาจากภายนอกบ้าน หรืออำพรางสิ่งไม่สวยงาม การทำผนังระแนงหรือหลังคาระแนงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีลักษณะกึ่งทึบกึ่งโปร่ง จึงไม่ทึบตันจนดูอึดอัด และลมสามารถพัดผ่านได้ ทั้งยังสวยงามเข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ ลองมาดู 8 แบบระแนงบังแดดและระแนงตกแต่งเพื่อเป็นไอเดียนำไปตกแต่งบ้านและสวนกัน

1. ระแนงสลับสี

ระแนงบังแดด

ออกแบบฉากด้านหลังศาลาให้มีลูกเล่นน่าสนใจ ด้วยการทำระแนงเหล็กแนวตั้งโชว์ด้านสันเหล็กให้ดูบางเบา ช่องว่างระหว่างระแนงตกแต่งด้วยแผ่นเหล็กพ่นสีหรือวัสดุแผ่นจัดวางเป็นจังหวะสูงต่ำให้มีความเคลื่อนไหว แต่ยังคงดูโปร่งตา และลมพัดผ่านได้ดี
สถานที่ บ้านคุณธีรพัฒน์ ชื่นชม และคุณพรภิมล อุษณรัศมี

2. ระแนงเล่นระดับ

ระแนงบังแดด

หากใครไม่ชอบผนังและหลังคาเรียบๆ การออกแบบอย่างมุมนั่งเล่นนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย โดยทำกระบะต้นไม้สูงถึงระดับเอว แล้วต่อด้วยผนังระแนงไม้ที่ทำต่อเนื่องกับหลังคาเล่นระดับไปเชื่อมต่อกับตัวอาคารอีกด้าน พร้อมวางสลับระแนงไม้ต่างขนาดให้เป็นลวดลาย และมุงหลังคาโปร่งแสงก็สามารถใช้พื้นที่ได้ตลอดทั้งวัน
สถานที่ บริษัทแจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด

3. ผนังระแนงโค้ง

ระแนงบังแดด

หากพื้นที่สวนดูเปิดโล่งจนขาดความน่าสนใจ การทำผนังปิดบังบางส่วนจะช่วยเน้นให้เกิดจุดสนใจได้ อย่างมุมนี้ทำผนังระแนงไวนิลสีขาวตีแนวเฉียงเป็นทรงประตูโค้งระหว่างเสา ให้เป็นช่องทางเดินไปยังมุมนั่งเล่นในสวน เป็นการแบ่งพื้นที่และสร้างมิติให้มุมสวนนี้น่ามองมากขึ้น

4. ซุ้มระแนงไม้เลื้อย

ระแนงบังแดด

ทำมุมนั่งเล่นในสวนเป็นซุ้มระแนงไม้เลื้อยแบบเปิดโล่ง ออกแบบหลังคาเล่นระดับให้ตรงกลางสูง โดยเลือกใช้ไวนิลสีขาวที่เป็นสีในเนื้อวัสดุ สามารถทนแดดทนฝนได้ดี จึงไม่ต้องกังวลกับปัญหาการผุพัง แตกหัก หรือสีเปลี่ยนไปอีกนาน

5. ฉากระแนงตกแต่งสวน

ระแนงบังแดด
สถานที่ บ้านคุณสุธี ประโยชน์ทวีกิจ

เปลี่ยนมุมริมรั้วให้เป็นอีกมุมน่านั่ง โดยปิดบังรั้วด้วยผนังระแนงสีขาวสะอาดตา ตกแต่งด้วยกรอบรูปวางเป็นจังหวะ แล้ววางกระถางตามตำแหน่งกรอบรูปให้ต้นไม้เป็นเสมือนภาพในกรอบ พร้อมจัดสวนกรวดเรียบโล่งแซมด้วยพรรณไม้คลุมดิน เป็นฉากที่ทำให้มุมนี้ดูสบายตาน่านั่งมากขึ้น

6. ผนังระแนงสไตล์อังกฤษ

ระแนงบังแดด
สถานที่ บ้านคุณรจนา วิดประโคน

ออกแบบผนังตกแต่งสวนสไตล์อังกฤษแนวเข้มเท่ ด้วยการทำเสาและผนังทึบสีเทาเดินขอบคิ้วบัว แล้วตีระแนงไม้แนวเฉียงทำสีดำให้แนบผนัง ตกแต่งด้วยกรอบโค้งที่ทำเลียนแบบทรงหน้าต่าง ประดับกระถางปูนสไตล์ยุโรปวางสูงต่ำ และพรรณไม้หลากหลายรูปทรงที่สร้างความร่มรื่นจนไม่อาจละสายตาได้

7. ศาลาระแนง

ระแนงบังแดด

ออกแบบศาลาปฏิบัติธรรมให้มีบรรยากาศสงบและปลอดโปร่ง ด้วยการทำเป็นเรือนเปิดโล่ง โดยกรุผนังและหลังคาด้วยไม้ตีเว้นช่องที่ช่วยกรองแสงแดดและลมพัดผ่านได้ดี อีกทั้งยังเกิดแสงเงาที่เปลี่ยนไปตามเวลา ทำให้สัมผัสความเป็นธรรมชาติโดยรอบได้เต็มที่
ออกแบบ บริษัทสถาปนิกพอดี จำกัด โดยคุณพหลไชย เปรมใจ

8. ระแนงพรางตา

ระแนงบังแดด

เปลี่ยนทุกมุมบ้านให้สวยงามได้ง่ายๆ เพียงทำระแนงพรางตาบังมุมที่ไม่น่ามอง ด้วย ระบบระแนงไวนิล เอสซีจี (SCG Vinyl Shading System) ที่แข็งแรงคงทน ดีไซน์เรียบร้อยสะอาดตาในทุกระนาบองศา และสวยงามด้วย 2 สีมาตรฐาน คือ สีขาวและสีโอ๊ค ที่เป็นสีในเนื้อวัสดุ จึงไม่มีปัญหาสีลอกล่อน ผุกร่อน และแตกหัก พร้อมระบบการติดตั้งที่ทันสมัย สะดวก ง่ายดายด้วยระบบ Snap-Fit ล็อคแน่นแค่คลิ๊กเดียว รองรับการใช้งานหลากหลายที่สามารถสร้างสรรค์ได้ถึง 6 รูปแบบ

ระแนงบังแดด
สีขาว / สีโอ๊ค
ระแนงบังแดด

WINDSOR

ถ้าหากท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบช่องแสงหรือประตูหน้าต่างสำหรับ Green House หรือ Sun Room เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สายตรงบริการลูกค้า โทร. 02 555 0333 หรือ Facebook: www.facebook.com/Windsorpage