แบบห้องครัว

เทรนด์ห้องครัว 2019 ไอเทมส์ สี วัสดุแบบไหนที่กระตุ้นการทำอาหารของคุณให้มีสไตล์ยิ่งขึ้น

แบบห้องครัว
แบบห้องครัว

ในพื้นที่ห้องครัวนั้นได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในพื้นที่สำคัญของบ้าน นอกจากความสะดวกในการสร้างประโยชน์การใช้สอยภายในบริเวณแล้ว ความสวยงาม การจัดสัดส่วน รวมไปจนถึงการเลือกใช้วัสดุปลีกย่อยต่าง ๆ อย่างมีคุณภาพ เพื่อการทำครัวมีประสิทธิภาพสูงสุดก็เป็นหัวใจหลักอันจะมองข้ามไปไม่ได้เลย สำหรับปี 2019 นี้ เหล่านักออกแบบชั้นนำระดับโลกก็ได้เผยแนวโน้มการตกแต่ง การใช้สี และวัสดุในห้องครัวที่น่าสนใจ ดังนี้

Room Ideas ศูนย์รวมภาพไอเดียการแต่งบ้าน แต่งสวน สนใจห้องไหน คลิกห้องนั่นเลยที่แบนเนอร์ด้านบน

 

1. Wood Space

ห้องครัวที่ใช้ไม้เป็นส่วนประกอบกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทุกทีในครัวแบบยุโรป สำหรับบ้านที่เลือกตกแต่งแบบครัวไทยก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้ กล่าวโดยรวม ไม้เป็นวัสดุที่ดึงเอาความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติเข้ามาในพื้นที่บ้านได้ไม่ยาก อีกทั้งชนิดของไม้ที่แตกต่างกันไปยังสามารถสร้างอารมณ์ที่ไม่เหมือนกันได้ด้วย

 

 

ไอเทมส์ที่น่าสนใจ : แผ่นชั้นไม้เมลามีนที่นอกจากจะมีสไตล์แล้ว ยังเก็บความชื้นได้อย่างดี คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

2. Digital Kitchen

เราพูดถึงเรื่องดิจิทัลในห้องครัวที่ผ่านมา เรามักจะมองกันในเพียงการเลือกเครื่องใช้ไฟฟ้า แต่ในปี 2019 เทรนด์ห้องครัวดิจิทัลนั้นหมายถึงทั้งแนวคิดการออกแบบที่เชื่อมโยงกันเป็นกลุ่มใหญ่ ไม่ใช่เพียงแต่การเน้นเครื่องไม้เครื่องมือทันสมัย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในการปรุงอาหารเท่านั้น แต่ยังมองรวมถึงการเลือกพลังงานสะอาด เน้นอุปกรณ์แม่เหล็กไฟฟ้าต่าง ๆ เป็นการวางรูปแบบของเทคโนโลยีที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ หรือการตกแต่ง

ไอเทมส์ที่น่าสนใจ : เตาแม่เหล็กไฟฟ้าแบบฝัง ทางเลือกสำหรับครัวยุคใหม่ คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

3. Open Shelve

 

สำหรับเทรนด์นี้มุ่งเน้นไปที่ชั้นวางของและตู้เก็บของแบบเปลือยโดยตรง ซึ่งจุดเด่นอยู่ตรงที่คุณจะสามารถมองเห็นของใช้ได้ทั้งหมด ถ้วย จานชามที่วางซ้อน เกิดเป็นภาพของสไตล์ที่ลงตัวไปอีกแบบ และยังไม่ต้องคอยเปิดหาของให้เสียเวลาด้วยว่าอะไรเก็บอยู่ตรงไหน

ไอเทมส์ที่น่าสนใจ : ตู้แขวนที่ผสานสองอารมณ์ ทั้งชั้นเปลือย และช่องเก็บของแบบทึบ คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

4. Slate Green

 

สีเขียวอมเทาเป็นสีที่มาแรงสำหรับห้องครัว ดูสุภาพ สุขุม ให้ความรู้สึกอบอุ่น ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถจับคู่กับวัสดุต่าง ๆ ในห้องครัวได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นไม้ กระเบื้อง หรือโลหะ ลองเลือกใช้ตามความเหมาะสม จะใช้เป็นโทนสีหลักของทั้งห้อง หรือจัดเป็นเฟอร์นิเจอร์สีเขียวหม่นก็เข้าที

ไอเทมส์ที่น่าสนใจ : เก้าอี้สีเขียวหม่น เพิ่มความเก๋ไก๋เฉพาะจุด คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

 

5. Minimalism

 

คำว่า ‘น้อยแต่มาก’ เป็นสิ่งที่สามารถสื่อถึงสไตล์ได้อย่างทรงพลัง และยังถือเป็นเทรนด์ฮิตที่ยังอยู่ในกระแสหลักต่อไปอีกยาวนาน จุดเด่นของการเลือกตกแต่งห้องครัวแบบมินิมอลลิสม์คือคุณสามารถใช้น้อยชิ้นได้ ทว่าแต่ละชิ้นควรมีรูปแบบของความเป็นศิลปะอันโดดเด่นในตัวเอง

ไอเทมส์ที่น่าสนใจ : โคมไฟเพดานแบบลูกตุ้ม ไอเทมส์สุดอาร์ตที่น่าจับตามอง  คลิกอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

ไม่ว่าคุณชอบสไตล์ไหน หรือตั้งใจจะตกแต่งห้องครัวอย่างไรก็ตาม จะเห็นว่าเทรนด์โดยรวมในปี 2019 นี้ มีแนวโน้มที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติ ตั้งแต่เรื่องการใช้ไม้ โทนสี การจัดแสงให้โปร่งโล่งเพื่อเพิ่มสเปซภายในครัว ทำให้สามารถจัดสรรพื้นที่การใช้งานได้ง่าย ซึ่งหากคุณมองเห็นคอนเซ็ปต์ตรงนี้แล้ว แน่นอนว่าห้องครัวที่คุณเลือกก็จะต้องออกมาโดดเด่นอย่างแน่นอน