ประกวดสร้าง “ศิลปะจากขยะ” ไอเดียดี มีโอกาสไปชม Ducth Design Week

ใครมีไอเดียเด็ด ไอเดียดี โอกาสมาถึงแล้ว!  สถานทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทยชวนนักศึกษาและศิลปินรุ่นใหม่มาปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์ เปลี่ยนขยะให้เป็นผลงานศิลปะที่จะส่งต่อข้อความให้ตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม

โดยการจัดประกวดผลงานศิลปะครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการงาน Dutch Sustainability Days ที่จะจัดเป็นเวลา 3 สัปดาห์ต่อเนื่อง ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนถึงกลางเดือนพฤษภาคม 2562 เพื่อถ่ายทอด เรื่องความยั่งยืนในแง่มุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งแวดล้อม วิถีชีวิต และเศรษฐกิจ และบอกเล่าในหลาย รูปแบบ ซึ่งงานศิลปะคือหนึ่งในวิธีที่จะสื่อสารประเด็นเหล่านี้ไปสู่วงการกว้างในสังคม

เจ้าของผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับ รางวัลทริปกรุงเทพฯไอนด์โฮเฟน เพื่อเยี่ยมชมงาน Dutch Design Week หนึ่งในเทศกาลงานออกแบบที่ใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของโลก ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ พร้อมสิทธิ์ในการนำผลงานจริงไปจัดแสดงในงานวันชาติเนเธอร์แลนด์​และจัดแสดงถาวรภายในสถานทูตฯ

ลงทะเบียนแสดงความจำนงส่งผลงานภายใน วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2562 และ ส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 มีนาคม 2562

เงื่อนไขในการส่งผลงานเข้าประกวด “จากขยะ สู่งานศิลปะ”

1. การลงทะเบียน: เปิดรับสมัครนักศึกษาและศิลปินรุ่นใหม่ ไม่เกิน 2 คนต่อ 1 ผลงาน โดยลงทะเบียนแสดงความจำนงส่งผลงานภายใน วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม 2562 ด้วยการส่งอีเมลแจ้งชื่อและข้อมูลในการติดต่อมาที่ [email protected]

2. การส่งผลงาน: หลังจากลงทะเบียนแล้ว สามารถส่งผลงานได้ภายในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2562

  •   ภาพสเก็ตช์ของผลงาน ขนาดไม่เกิน 50 ซม. x 100 ซม.
  •   โมเดลจำลองของผลงาน ขนาดไม่เกิน 30 ซม. x 50 ซม. x 1 ม. หรือตามความเหมาะสม
  •   คำอธิบายเกี่ยวกับผลงานที่สื่อให้เห็นถึงความเชื่อมโยงกับปัญหาสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อความยั่งยืน

3. โมเดลจำลอง: วัสดุที่ใช้ในการทำโมเดลจะต้องเป็นวัสดุเดียวกันกับวัสดุที่ใช้ในการผลิตผลงานจริง โดยสามารถส่งผลงานด้วยตัวเองได้ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-16.00 น. ณ สถานทูตเนเธอร์แลนด์ประจำประเทศไทย ซอยต้นสน ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ

4.การตัดสิน: ผลงานที่ชนะจะได้รับการตัดสินจากคณะกรรมการในแวดวงศิลปะ ประกอบกับคะแนนจากการเปิดให้โหวตอีกส่วนหนึ่ง การตัดสินถือเป็นสิทธิ์ขาดของคณะกรรมการและสถานทูตฯ ผู้ชนะจะได้รับสิทธิ์ในการเดินทางไปเยี่ยมชมงาน Dutch Design Week 2019 ที่เมืองไอนด์โฮเวน ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยสถานทูตฯ จะออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้ทั้งหมด

5.การผลิตผลงานศิลปะ: ผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจะต้องรับผิดชอบในการหาวัสดุเพื่อใช้ในการผลิต และวัสดุที่ใช้จะต้องไม่ใช่ขยะอันตราย รวมถึงต้องคำนึงถึงการจัดแสดงไว้นอกอาคารภายในบริเวณสถานทูตฯ

นอกจากนี้ ผู้ชนะจะต้องรับผิดชอบในการผลิตงานจริง (ขนาดไม่เกิน 3 ม. x 3 ม. x 3 ม.) เพื่อจัดแสดงในวันชาติเนเธอร์แลนด์ ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ และนำมาจัดแสดงบริเวณสถานทูตฯ หลังจากงาน ผลงานจริงที่พร้อมจัดแสดงจะต้องเสร็จภายในวันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน โดยทางสถานทูตจะรับผิดชอบในการเคลื่อนย้ายผลงานภายในกรุงเทพฯ เท่านั้น

ผลงานที่ส่งเข้าประกวดจะต้องเป็นผลงานที่ผู้ประกวดสร้างสรรค์ขึ้นด้วยตนเอง โดยไม่ได้ลอกเลียนหรือละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่น

6.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์ที่ 09-1756-9898 หรือทางอีเมลที่ [email protected].


จัดเต็ม Checklist! 30 งานศิลป์ห้ามพลาด ในงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018ชอบแนวไหน ไปชมเลย (พร้อมแผนที่)

พบกับเรื่องราวของ อาคาร อีสต์ เอเชียติก หนึ่งในสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะ ใน เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018

หวง หย่ง ผิง ปรมาจารย์ แห่ง ความขบถ ย้อนแย้ง และ การพลัดถิ่น ใน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x