Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019 เทศกาลดอกไม้สุดยิ่งใหญ่ ใจกลางกรุงเทพฯ ของ ปาร์คนายเลิศ

นายเลิศ กรุ๊ป ร่วมกับพันธมิตรจัดงาน Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2010 งานดอกไม้สุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพฯ ภายใต้คอนเซ็ปต์  “ คาร์ริวัลดอกไม้ (Floral Camival) ”

Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019

ได้รับเกียรติจาก คุณรติรส จุลชาติ ผู้แทนพระองค์พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรี นารีรัตน์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019 โดยมี นางสาวณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ประธานคณะกรรมการจัดงานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ ให้การต้อนรับ พร้อมด้วยพันธมิตรที่สนับสนุนนการจัดงาน

Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019

งานดอกไม้ปาร์คนายเลิศ หรือ Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019 เป็นงานดอกไม้ประจำปีของปาร์คนายเลิศ จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นการสืบทอดงานศิลปวัฒนธรรมไทยและงานหัตถศิลป์จากชุมชนสู่ บุคคลทั่วไป ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่นำเสนอด้วยดอกไม้ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้คนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจ ให้ความสำคัญและชื่นชมกับธรรมชาติรอบตัวมากขึ้นอีกด้วย โดยงาน Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019 ครั้งนี้นั้นจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 33  ภายในงานได้รวบรวมไฮไลท์สุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นพรมกลีบดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย (Flower  Carpet ) ขนาด 575 ตารางเมตร ซึ่งใช้ดอกไม้มากกว่า 500,000 ดอก รวมไปถึงประติมากรรมรูปสัตว์ต่าง ๆ ซุ้มดอกไม้

พวงมาลัย “บ้านและสวน” เลือกใช้สีเขียวเพื่อสะท้อนความเป็นจุดเด่นของบ้านและสวน ให้ความรู้สึกถึงอารมณ์ของใบไม้ จึงนำใบแก้วมาร้อยเป็นพวงหลัก ส่วนของอุบะใช้ดอกขจร ร้อยเรียงไล่เฉดโทนสีเขียว แทนการใช้ดอกไม้เพื่อให้เกิดความน่าสนใจและยืดอายุของพวงมาลัยสวยนานขึ้นอีกด้วย

และนิทรรศการ The Art of Malai  นิทรรศการศิลปะแห่งมาลัย รวบรวมเอา 100 ศิลปินไทยมาร่วมสร้างสรรค์พวงมาลัยในรูปแบบของตัวเอง ภายใต้แนวคิด “ พวงมาลัยสร้างสรรค์ (Creative Garlands) ” เพื่อร่วมรำลึกถึงท่านผู้หญิงเลอศักด์ สมบัติศิริ เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีชาตกาล บนบ้านปาร์คนายเลิศ เรือนไม้สักอายุกว่า 105 ปี

ผลงาน : ศรัทธา จากทีม FLOW DESIGN นำเอาศรัทธาของคนไทยมานำเสนอในรูปแบบของปฏิมากรรมดอกไม้ ใช้การกรองดอกไม้อย่างประณีต นำมาซ้อนทับเพื่อสื่อเรื่องราวทั้งหมดออกมาภายใต้แนวคิด “ศรัทธา”
ผลงาน : เส้นสายลายรัก จากทีม : LINE THAI (RMUTT) ดอกไม้ไทนเป็นดอกไม้ที่มีความหมายมากมาย นิยมนำมาใช้ประกอบพิธีกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อของไทย จึงเลือกใช้ดอกไม้ไทยที่เป็นมงคล มีความหมายดีได้แก่ ดอกรัก ดอกพุด และดอกบานไม่รู้โรย มาเป็นส่วนประกอบของผลงานโดยใช้เทคนิคทางศิลปะในเรื่องของเส้นและจุดมาเป็นแนวคิด ทำให้ผลงานดูมีความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น
ผลงาน : สะท้อนธรรม สะท้อนไทย จากทีม อินถวา (IN-THA-WA) ได้รับแรงบันดาลใจจากวัดพระศรีรัตนศาสดารามด้านที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเงาของวัดได้สะท้อนในน้ำเป็นภาพที่น่าประทับใจ ทั้งนี้เมืองไทยของเรามีการเคารพบูชาตามวิถีจารีตวัฒนธรรมที่งดงามและเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งมีการสืบทอดมาอย่างยาวนานจนมีความมั่นคง เจริญงอกงามที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น

นอกจากบริเวณรอบ ๆ นี้ยังมีกิจกรรมและนิทรรศการที่นำเสนอประสบการณ์ผ่านดอกไม้กระจายอยู่ตามจุดทั่วพื้นที่ของ ปาร์คนายเลิศ  โดยแบ่งเป็นประเภทต่าง ๆ  ปิดท้ายด้วยการจัดแสดงผลงานของผู้ชนะเลิศการแข่งขันประกวดโคมระย้าดอกไม้ ภายใต้แนวคิด “ Elegant Floral Chandelier  ”

ผลงาน : WONDERLAND จากทีม : สิริมงคล “WONDERLAND” ให้ความรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปในโลกนิยาย ที่เต็มไปด้วยความสนุกและน่าค้นหา ด้ายการใช้พืชพรรณไม้ ดอกไม้ประดับที่หลากหลาย มีสีสีนสวยสดเป็นการให้ความรู้สึกสดชื่น สดใหม่อยู่ตลอดเวลา รวมทั้งยังให้อารมณ์น่าแปลกใจกับการใช้พืชพรรณนานาชนิด ที่แบ่งออกเป็นสองส่วนและเพิ่มความประทับใจ ด้วยองค์ประกอบที่ใช้ในการตกแต่ง เป็นการเพิ่มเรื่องราวผ่านองค์ประกอบภายในตัวงาน

 

ผลงาน : สวนซ่อนหา จากทีม LAMU STUDIO เกมซ่อนหาในวัยเด็กที่มาพร้อมความสนุกสนาน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ โดยใช้วัสดุสะท้อนในการลวงตา เพิ่มความน่าสนใจ เพิ่มเสน่ห์ดึงดูดผู้คนให้เข้ามาค้นหาและย้อนเวลากลับไปสัมผัสความสุขง่าย ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาวัยเด็ก

 

ผลงาน : HAPPY GREENHOUSE จากทีม PETER PLANT “เรือนเพาะชำความสุข” ดอกไม้หลากหลายสีสันเชื้อเชิญมวลหมู่แมลงและผีเสื้อแสนสวยให้มาดอมดม และผู้คนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่ร่มรื่น คือความสุขที่หาได้จากรอบตัว สำหรับเรือนกลาสเฮ้าท์ เป็นอีกหนึ่งมุมไอเดียที่เติมแต่งพื้นที่สีเขียวสร้างสุนทรีย์ผ่านสายตา ให้ความรู้สึกผ่อนคลายได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เหมาะกับคนเมืองที่มีพื้นที่จำกัด

และการแข่งขันจัดสวนดอกไม้ภายใต้แนวคิด “ Happy Garden ” เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้พัฒนาทักษะทางด้านงานศิลปะและงานฝีมือผ่านการประกวด เพื่อต่อยอดในระดับประเทศและนานาชาติ ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศและประกาศนียบัตร พร้อมร่วมเดินทางไปชมงาน Chelsea Flower Show ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีบริการ นายเลิศ บัตเลอร์ บริการพาชมงาน Nai Lert Flower & Garden Art Fair 2019 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้างาน พร้อมแนะนำกิจกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงนิทรรศการตามจุดที่สำคัญอีกด้วย