ราวระเบียง ราวกันตก แบบเอ๊าดอร์ท

8 แบบราวระเบียง สวย มีสไตล์ ใช้งานดี

ราวระเบียง ราวกันตก แบบเอ๊าดอร์ท
ราวระเบียง ราวกันตก แบบเอ๊าดอร์ท

ออกแบบบ้านให้สวยทั้งทีต้องสวยให้สุดทุกส่วน รวมถึงราวระเบียงที่นอกจากช่อยป้องกันการตกแล้ว ยังเป็นองค์ประกอบที่เสริมให้บ้านมีรายละเอียดสวยงามยิ่งขึ้น มาดูกันว่ามีราวระเบียงแบบไหนสวยถูกใจ ทนทาน และตอบโจทย์กับบ้านของคุณกันบ้าง

Room Ideas ศูนย์รวมภาพไอเดียการแต่งบ้าน แต่งสวน สนใจห้องไหน คลิกห้องนั่นเลยที่แบนเนอร์ด้านบน

1. ราวระเบียงลายกราฟิก

ราวระเบียง
ร้าน Sorn Fine Southern Cuisine

การทำราวระเบียงไม่จำเป็นต้องสูงแค่เอวเสมอไป อย่างราวระเบียงนี้ออกแบบเป็นลายกราฟิก ด้วยเส้นโครงของซุ้มโค้งที่ผสมผสานกลิ่นอายทั้งความคลาสสิกและความทันสมัย พร้อมทำกระบะประดับต้นไม้ปลอมที่ช่วยสร้างขอบเขตและดูสวยสดชื่นมากขึ้น

2. ราวระเบียง+ที่นั่ง

ราวระเบียง
บ้านคุณสารเชษฐ์ – คุณแพรวภา โอษธีศ

สำหรับบ้านที่เน้นความเรียบง่าย การทำราวระเบียงด้วยเหล็กแบนวางแนวนอนเว้นระยะเท่าๆ กันก็ดูเป็นระเบียบและเข้ากับบ้านได้ทุกสไตล์ อาจเสริมฟังก์ชันด้วยการทำที่นั่งด้านในอีกชั้นก็เพิ่มประโยชน์ใช้สอยและช่วยกันตกได้ดียิ่งขึ้น

3. ราวระเบียงเหล็กสุดวินเทจ

ราวระเบียง

หากใครหลงรักบ้านโทนสีขาวสไตล์วินเทจ ลองทำราวระเบียงด้วยเหล็กที่ดูบางเบาและออกแบบลูกกรงให้มีเส้นโค้ง อย่างราวระเบียงนี้ที่ทำลูกกรงเป็นทรงแคปซูล ก็ดูเรียบง่ายและอ่อนหวานเข้ากับบ้านสไตล์นี้ได้ดี

4. ราวระเบียงไม้แบบไทยๆ

ราวระเบียง
บ้านคุณณัฐวุฒิ – คุณสุธิดา เสลาหอม

บ้านไทยนิยมทำชานหรือระเบียงสำหรับออกมานั่งเล่นรับลม โดยทำราวระเบียงจากไม้ท่อน ไม้ฉลุลายหรือไม้กลึง แต่สำหรับบ้านนี้ประยุกต์ใช้แผงหัวเตียงไม้เก่าที่ตกแต่งด้วยไม้กลึงซึ่งมีความโปร่งนำมากั้นโดยรอบ แล้วเสริมด้านข้างให้พอดีระยะช่วงเสา ก็ได้ราวระเบียงกลิ่นอายไทยที่เก๋สุดๆ

5. ราวระเบียงทึบแต่มากฟังก์ชัน

ราวระเบียง
บ้านนายแพทย์โกสินทร์ แจ่มพัชรัตน์

การทำราวระเบียงแบบทึบน่าจะตอบโจทย์กับการออกแบบพื้นที่ระเบียงให้มีฟังก์ชันหลากหลาย หรือต้องการบังตา เพราะสามารถทำที่นั่งตลอดแนวราวระเบียง ทำเคาน์เตอร์บาร์ไว้นั่งชิล หรือทำเป็นกระบะปลูกต้นไม้ตกแต่งให้บริเวณระเบียงร่มรื่นมากขึ้น

6. ราวระเบียงกระจกเปลือย โปร่งเบา ทันสมัย

ราวระเบียง
บ้านครอบครัวจุลเกษม

บ้านสไตล์โมเดิร์นที่เน้นความเรียบง่าย โปร่งเบา นิยมทำราวระเบียงด้วยกระจกเปลือย โดยใช้กระจกนิรภัยซึ่งมีความแข็งแรงกว่ากระจกปกติ 3 – 5 เท่า แต่ถ้าขอบพื้นระเบียงมีลักษณะโค้งก็สามารถทำกระจกเป็นแผ่นๆ แล้วติดตั้งต่อกันตามความโค้งก็ได้ลุคโมเดิร์นที่สวยไปอีกแบบ

7. ราวระเบียงตะแกรงลวดถัก เท่สไตล์ลอฟต์

ราวระเบียง
บ้านคุณกฤษณพงศ์ มีชูนึก

หากใครชอบงานเหล็กและความดิบเท่สไตล์ลอฟต์ สามารถเลือกวัสดุที่โชว์เนื้อแท้ของวัสดุหรือวัสดุที่นิยมใช้ในโรงงานมาประยุกต์ได้ เช่น ท่อเหล็ก ตะแกรงเหล็ก สังกะสี และโซ่ อย่างราวระเบียงนี้ทำกรอบราวด้วยเหล็กกล่องกรุด้วยตะแกรงลวดถักที่นิยมใช้ทำรั้ว แล้วพ่นสีดำให้เข้มเท่เข้ากับบ้านปูนเปลือย

8. ราวระเบียงไวนิล ติดตั้งง่าย ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

หากใครชอบราวระเบียงสีขาวสะอาดตา เน้นความปลอดภัย ติดตั้งง่าย รวดเร็ว ได้มาตรฐาน ราวระเบียงไวนิล วินด์เซอร์ ตอบโจทย์ทุกความต้องการแน่นอน เพราะมีการออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นหลัก มีความแข็งแรง และถูกต้องตามหลักมาตรฐานสากล IRC และ IBC (2003) ระบบราวระเบียงไวนิล วินด์เซอร์ รุ่น สมาร์ท มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบซี่ลูกกรงและแบบกระจกนิรภัย โดยมีระยะมาตรฐานดังนี้

ราวระเบียง

วิธีการติดตั้ง

ราวระเบียง

TIPS

ข้อกำหนดมาตรฐานราวระเบียงสำหรับที่พักอาศัย

ราวระเบียง

  • International Residential Code ; IRC มาตรฐานราวระเบียงสำหรับที่พักอาศัยความสูงไม่เกิน 3 ชั้น
    ราวระเบียงต้องมีความสูงไม่น้อยกว่า 36 นิ้ว หรือ 914 มม. (ระยะ A)
  • International Building Code (2003) ; IBC (2003) มาตรฐานราวระเบียงสำหรับที่พักอาศัยความสูงมากกว่า 3 ชั้น
    ราวระเบียง ต้องมีความสูงไม่น้อยกว่า 42 นิ้ว หรือ 1,066 มม. (ระยะ A)
  • ช่องว่างระหว่างซี่ลูกกรง (Picket) มีความกว้างไม่เกิน 4 นิ้ว หรือ 100 มม. (ระยะ B)
  • ช่องเปิดแนวนอน (ระยะ C) มีความกว้างไม่เกิน 6 นิ้ว หรือ 150 มม.

WINDSOR

ถ้าหากท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบช่องแสงหรือประตูหน้าต่างสำหรับ Green House หรือ Sun Room เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สายตรงบริการลูกค้า โทร. 02 555 0333 หรือ Facebook: www.facebook.com/Windsorpage