บ้านสีขาว

หลักการทำบ้านสีขาวให้สวยและน่าอยู่

บ้านสีขาว
บ้านสีขาว

บ้านสีขาวนั้นมีเสน่ห์เสมอ ด้วยความเรียบง่าย เรียบร้อย สบายตา และดูไม่น่าเบื่อไม่ว่าจะออกแบบมาในสไตล์ไหน จึงไม่น่าแปลกใจที่เจ้าของบ้านหลายคนจะเลือกการทำบ้านสีขาวเป็นตัวเลือกแรกๆ ในการออกแบบตกแต่งบ้านของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม เรามีทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการออกแบบตกแต่งบ้านสีขาวให้มีเสนห์ยิ่งขึ้น ไม่เรียบโล่งน่าเบื่อ และยังน่าอาศัย อยู่สบาย ตามแต่สไตล์ที่แต่ละคนชอบได้ด้วย

1. รักษาพื้นผิวสีขาวให้ยั่งยืนยาวนาน

บ้านสีขาว

อุปสรรคแรกสุดของคนชอบบ้านสีขาว อย่างไรก็มักจะเป็นเรื่องของคราบสกปรกจากฝนและความชื้น โดยเฉพาะบ้านที่มีรอบต่อระหว่างโครงสร้าง หรือรอยต่อระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ประตู หน้าต่าง หน้าบานกระจก การป้องกันคราบสกปรกที่จะตามมาจึงเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีสำหรับทาภายนอก คุณภาพดี มีคุณสมบัติกันความชื้นและทนแดดทนฝนได้ รวมถึงการใช้วัสดุอุปกรณ์ประตูหน้าต่างคุณภาพดี มีรอยต่อสนิท ไม่เก็บกักความชื้น อันจะนำมาซึ่งคราบสกปรกตรงขอบประตูหน้าต่างได้

2. ผสมผสานวัสดุอื่น

บ้านสีขาว

เสน่ห์ของบ้านสีขาว บางครั้งก็ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความขาวเรียบโล่งแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังขึ้นอยู่กับการผสมผสานกับสีสันและวัสดุอื่นๆ เราอาจลองใช้สีขาวเป็นพื้นหลังกว้างๆ ในบ้าน เช่น บนผนัง ฝ้า หรือพื้น แล้วใช้สีสันหรือวัสดุอื่นๆ ประดับ ประกอบเข้าไปตามความเหมาะสม เช่น อาจใช้เสาไม้ โชว์บันไดเหล็ก หรือใช้หน้าต่างประตูไม้ก็จะทำให้บ้านมีกิมมิคน่ามองมากขึ้น

3. ตกแต่งให้สุด

บ้านสีขาว

ประโยชน์อย่างหนึ่งของบ้านสีขาว คือความเรียบโล่งที่เอื้อให้เจ้าของบ้านตกแต่งสิ่งใดลงไปได้ง่ายกว่าโทนสีอื่น ดังนั้นแล้ว อย่าลังเลที่จะเลือกของตกแต่งในสไตล์ที่ตัวเองชอบประดับลงไปในมุมโปรด เพียงแต่นึกภาพสไตล์ที่ต้องการ เลือกของที่คิดว่าจะไม่หลุดไปจากธีมที่ฝันไว้ ค่อยๆ ประดับมันทีละชิ้นสองชิ้นก็เป็นทางเลือกการสร้างบ้านสีขาวในฝันที่เพลิดเพลินได้เหมือนกัน

4. อยู่กับสวน

บ้านสีขาว

คงไม่มีภาพใดจะรื่นรมย์เท่าภาพสวนเขียวตัดกับผนังขาวเรียบโล่งของบ้าน ดังนั้นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเติมเต็มความขาวของบ้านได้ดีก็คือบรรดาต้นไม้และสวนสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นสวนภายนอกบ้าน หรือการปลูกต้นไม้กระถางไว้ในบ้านก็ตามแต่ การปลูกต้นไม้พันธุ์ที่เหมาะกับพื้นที่ภายในบ้าน นอกจากจะช่วยให้สบายตา ต้นไม้ยังจะช่วยฟอกอากาศในห้องให้บริสุทธิ์ขึ้น หรือการได้มองสวนเขียวขนาดใหญ่ภายนอก ผ่านบานประตูหรือหน้าต่างกระจกขนาดใหญ่ ก็น่าจะยิ่งช่วยให้การใช้ชีวิตในบ้านรื่นรมย์ขึ้นได้อย่างแน่นอน

5. เพิ่มความโปร่งโล่ง

บ้านสีขาว

ข้อดีอย่างหนึ่งของการใช้สีขาว คือทำให้บ้านดูโล่ง กว้าง แต่จะดียิ่งกว่านั้น หากเสริมบรรยากาศที่โปร่งโล่งอยู่แล้วด้วยบานประตูหรือผนังกระจกขนาดใหญ่ นำเอาแสง และอากาศเข้าสู่บ้านให้เต็มที่ไปด้วยในขณะเดียวกัน บานกระจกขนาดใหญ่นอกจากจะทำให้มุมมองระหว่างภายในและภายนอกบ้านทะลุถึงกัน ทำให้บ้านดูกว้างออกไปเชื่อมต่อกับภายนอก ประโยชน์จากการได้รับแสงและอากาศภายนอก โดยไม่ปิดทึบอยู่แต่ในเครื่องปรับอากาศเพียงอย่างเดียว ก็เป็นประโยชน์ที่เจ้าของบ้านทุกท่านไม่ควรเพิกเฉย


WINDSOR

ถ้าหากท่านต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบช่องแสงหรือประตูหน้าต่างสำหรับ Green House หรือ Sun Room เพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สายตรงบริการลูกค้า โทร. 02 555 0333 หรือ Facebook: www.facebook.com/Windsorpage