River Festival 2018

River Festival 2018 สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทยครั้งที่ 4 “สุข แสง ศิลป์ “

River Festival 2018
River Festival 2018

” River Festival 2018 ” เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4  ” สุข แสง ศิลป์ ” สานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของเทศกาลวัฒนธรรมร่วมสมัยและมหกรรมลอยกระทงริมโค้งที่ยาวที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา เชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวทั้งทางบก ทางน้ำ ชุมชน อีกทั้งยังเชื่อมกับสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

คุณอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
คุณกมลนัย-ชัยเฉนียน-ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่-บริษัท-ไทยเบฟเวอเรจ-จำกัด-(มหาชน)

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 ได้จัดพิธีเปิด ” River Festival 2018 ” เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4 อย่างเป็นทางการโดยมี คุณอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีพร้อมด้วย คุณกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในนามประธานการจัดงาน และองค์กรภาคีทุกภาคส่วนร่วมการดังกล่าว ณ เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์

เทศกาลงานRiver Festival 2018

แขกผู้มีเกียรติเร่วมลอยกระทงในเทศกาลRiver Festival 2018

คุณกมลนัย ชัยเฉนียน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในนามประธานการจัดงาน ” River Festival 2018 ” เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4 ให้ข้อมูลว่า “สำหรับงาน River Festival 2018 ” เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4 ที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผนึกกำลังร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม กองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมด้วยองค์กรภาคีหลายภาคส่วน ผมต้องขอขอบพระคุณหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชนต่าง ๆ ที่ได้ให้การสันบสนุนการจัดงานในครั้งนี้ รวมไปถึง วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร , วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร , วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร , วัดกัลยารมิตรวรมหาวิหาร , ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค , ท่ามหาราช , เอเชียทีคเดอะริเวอร์ฟร้อนท์ , ล้ง 1919 และไอคอนสยาม รวมไปถึง กลุ่มโรงแรมแม่น้ำ อีกทั้ง PM CENTER ผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานด้านแสง สี เสียงเป็นอย่างดี ตลอดจน องค์กรทุกภาคส่วน ที่เล็งเห็นถึงคุณค่าของศิลปวัฒนธรรม แระเพณีอันดีงามของไทย เพื่อร่วมกันบอกเล่าควมเป็นไทยไปทั่วโลก และผลักดันอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ยั่งยืนต่อไป ”

River Festival 2018

เทศกาลRiver Festival 2018

โดยงานRiver Festival 2018เทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่ 4 นี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน 2561 –  24 พฤศจิกายน 2561 ภายใต้แนวคิด ” สุข แสง ศิลป์ ” งานเดียวที่จะได้สักการะไหว้พระทั้ง 4 วัดในยามค่ำคืน เข้าชมความงดงามของสายน้ำเจ้าพระยา สุขไปกับกืจกรรมสรรค์สุข สนุกไปกับแสงสี และอิ่มเอมไปกับมรดกศิลป์ที่ทรงคุณค่า เชื่อมโยงวิถีแห่งศิลป์ วิถีแห่งวัฒนธรรมอันดีงาม ตลอดริมโค้งน้ำที่ยาวที่สุดของแม่น้ำเจ้าพระยา

บรรยากาศภายในวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร
บรรยากาศภายในวัดอรุณราชวรารามวรมหาวิหาร

และในปีนี้เพิ่มความพิเศษด้วยการเชื่อมโยงจุดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยของ บางกอกอาร์ตเบียนนาเล่ 2018 เทศกาลที่รวบรวมผลงานศิลปะมากกว่า 200 ชิ้น จาก 75 กลุ่มศิลปินชื่อดังทั่วโลก นำมาจัดแสดงไว้ในสถานที่สำคัญต่าง ๆ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับการจัดงานRiver Festival 2018อาทิเช่น วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร , วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร , วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ที่จะยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชนในงานเทศกาลสายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ได้อิ่มเอมไปกับวิถีแห่ง “สุข แสง ศิลป์” ได้อย่างเต็มที่

มาร่วมสัมผัส ดื่มด่ำกับบรรยากาศแสงจันทร์ที่สวยงามริมแม่น้ำเจ้าพระยายามค่ำคืน กับมนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำ และประเพณีอันดีงมแบบนี้ได้ที่งานRiver Festival 2018ตั้งแต่วันที่ 21 – 24 พฤศจิกายน 2561 นี้ ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 

 

สอบถามและติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ 

www.riverfestivalthailand.com 

www.facebook.com/riverfestivalthailand