โซนต้นไม้ งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

ศิริลุยสวน พาทัวร์โซนต้นไม้ภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2018

โซนต้นไม้ งานบ้านและสวนแฟร์ 2018
โซนต้นไม้ งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

ฮัลโหลววว ค๊าสาว ๆ วันนี้เจ๊ศิริมาอยู่กันที่ งานบ้านและสวนแฟร์ 2018 ค่ะ เจ๊เนี่ยชอปปิ้งไล่มาตั้งแต่หน้าทางเข้างาน ยาวมาจนสุดฮอลล์ เเล้วก็นึกขึ้นได้ว่าเก็บภาพบรรยากาศมาชาว my home กันซะหน่อยดีกว่า เจ๊ก็เลยเลือกโซนสวนที่สวยสดชื่นเหมาะกับสาวรักธรรมชาติอย่างเจ๊มาเล่าให้ฟังกันอ่ะ อ่ะ เอาจริง ๆ โซนสวนก็แอบใกล้โซนอาหารนั่นแหละค่ะ

ซึ่งโซนต้นไม้ใน งานบ้านและสวนแฟร์ 2018 นี้ตั้งอยู่ที่บริเวณชาเลนเจอร์ 1 ตั้งแต่เสาที่ 6 ถึงเสาที่ 13 และ มีไฮไลท์ที่น่าสนใจอย่าง สวนประกวด สวนโชว์ รวมไปถึงบูธขายต้นไม้กว่า 100 บูธ  ว่าแล้วก็อย่ารอช้ารีบพาสา(มี) ไปลุยโซนต้นไม้กันเลยดีกว่า จบงานนี้รับรองได้เลยว่าบ้านเจ๊จะเปลี่ยนไป จะถูกตกแต่งจัดใหม่ให้ไฉไลกันแน่นอน

ไม้ขนาดเล็ก ไม้อวบน้ำ บอนไซ โซนต้นไม้ งานบ้านและสวนแฟร์2108

เริ่มแรกนะคะสำหรับมือใหม่ที่กำลังมองหาต้นไม้ต้นเล็กต้นน้อย พอให้หิ้วติดไม้ติดมือกลับบ้านกันได้แบบสะดวก งานนี้ก็มีมาให้เลือกกันหลายร้านเลยละค่ะ นอกจากจะมีแบบแยกขายกันเป็นต้น ๆ แล้ว ที่น่าสนใจในงานนี้ยังมีแบบจับมารวบยอดกันหลากหลายขนาดและรูปทรง จัดใส่ลงในกระถางน่ารัก ๆ ด้วยค่ะ ส่วนราคาก็เริ่มต้นแต่หลักสิบไปจนถึงหลักพันกันเลยจ้า

กุหลาบหิน

กุหลาบหิน งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

กุหลาบหินเป็นพรรณไม้ในกลุ่มไม้อวบน้ำ เรียกได้ว่าเป็นพันธุ์ไม้จอมทรหดที่กักเก็บนํ้าไว้ตามส่วนต่างๆทั้งใบและลำต้นที่เห็นอวบ ๆ แบบนี้เขาทำไปเพื่อหล่อเลี้ยงชีวิตท่ามกลางความร้อนแห้งแล้ง มีหลายชนิดและรูปทรงเลยทั้งสูงโปร่ง เป็นแบบพุ่มแน่น ๆ ถ้าเลือกแบบต้นเดี่ยว ๆ ไม่ได้เจ๊แนะนำให้ซื้อแบบรวมฮิตแบบนี้ไปเลยค๊า คุ้ม

Tips ไม้อวบน้ำกระถางเล็ก สามารถนำไปตกแต่งได้ตามมุมต่าง ๆ รวมถึงโต้ะทำงาน ซึ่งจะช่วยดูดคลื่นรังสีจากคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

แสงแดด : ต้องการแสงแดดประมาณ 50-80%

ปริมาณน้ำ :  รดน้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

กุหลาบหินแบบรวมฮิต ราคา 280 บาท จากร้านสวนลุงวุฒิ เจ เจ การ์เด้น

 

บอนไซมะนาวเทศ

บอนไซมะนาวเทศ งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

เอาใจคนรักต้นไม้สายย่อ ด้วยบอนไซขนาดเล็กที่เน้นลีลาและรูปฟอร์มของทรงต้น ไม่ว่าจะเป็น ไม้ดอก ไม้ใบ และ ไม้ผล ก็สามารถนำมาทำเป็นบอนไซได้ค่ะเจ๊เคยเจอบอนไซกล้วยด้วยนะน่ารักมากกก ซึ่งการทำบอนไซนั้นเป็นการย่อต้นไม้ บังคับให้ต้นไม้เจริญเติบโตช้าลง นำจับใส่ไว้ในกระถางขนาดเล็ก โดยจำกัดปริมาณน้ำและอาหาร

Tips สามารถนำไปจัดวางไว้ในบริเวณบ้านหรือคอนโดได้ แต่ควรนำออกมาตากแดดรับลมบ้าง ประมาณ สัปดาห์ละ 1 ครั้ง

แสงแดด : ควรเลี้ยงไว้กลางแจ้ง ให้ได้รับแสงแดดตลอดทั้งวัน
ปริมาณน้ำ : รดน้ำให้ชุ่มวันละครั้ง

บอนไซมะนาวเทศ ราคา 1,200 บาท จากร้านBonsaiไม้แคระ

facebook.com/BONSAIbyKD

 


ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ดอกหอม โซนต้นไม้ งานบ้านและสวนแฟร์2108

สาว ๆ สวย ๆ อย่างเรา ก็ต้องคู่กับดอกไม้งาม เหล่าหมู่แมลงหลงสีสันและกลิ่นหอมของดอกไม้ฉันใด สามีเจ๊ก็ต้องหลงเจ๊ฉันนั้น อิอิ  อ่ะ ไม่เกี่ยว แต่หากบ้านไหนปลูกดอกไม้ไว้แล้วละก็ สีสันและความสดใสจะช่วยเติมให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นได้นะจ๊ะ

พวงครามออสเตรเลีย

พวงครามออสเตรเลีย งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

อีกหนึ่งไม้ดอกยอดนิยมที่ส่วนมากใช้ปลูกกันตามบ้านเพราะมีดอกที่สีสวยงามโดยเฉพาะบริเวณศาลาในสวน ซุ้มประตู
ลักษณะของต้นพวงครามออสเตรเลียเป็นต้นไม้เลื้อยที่มีเถาใหญ่แข็งแรง ออกดอกเป็นช่อสีม่วงครามสดใสตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว ดอกสามารถนำไปทำสีธรรมชาติได้ ส่วนผลสามารถนำไปทำแยมได้อีกด้วยค่ะ ขยายพันธุ์ได้โดยการเพาะเมล็ด ปักชำ และ ตอนกิ่ง

แสงแดด : ชอบแดดจัด ตลอดวัน
ปริมาณน้ำ : รดน้ำวันละครั้ง

พวงครามออสเตรเลียราคา 1,200 บาท จากร้านตุ๊กการ์เด้นท์ 

โทรศัพท์ 08-5164-2800 , 08- 7353-9631

 

ขิงม่วง

ขิงม่วง งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

เอ้ะ! หรือช่วงนี้เจ๊จะชอบสีม่วงนะ เจ๊ว่าพอเวลามองไปในสวนเจอดอกไม้สีม่วง ๆ ตัดกับต้นไม้สีเขียว ๆ มันต้องดีแน่ ๆ เอาจริงคือต้นนี้น่ารักจริง ๆ นะคะ ลักษณะของต้นขิงม่วงเป็นต้นตั้งตรง ใบออกสลับกัน 2 แถวสามารถสูงได้ถึง 2 เมตร ใบรูปหอกสีเขียวเป็นมัน ที่สำคัญยังออกดอกตลอดทั้งปีอีกด้วยค่ะ สามารถปลูกรวมกันเป็นพุ่มบริเวณใต้ต้นไม้ จะดูสวยงามจ้า

แสงแดด : แสงแดดร่มรำไร

ปริมาณน้ำ : ชอบความชื้น แต่ไม่แฉะ

ขิงม่วงราคา 150 บาท

 

พุดพวงดวงใจพันธุ์ใหม่

พุดพวงดวงใจ งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

น้องใหม่ของวงการพุดเลยค่ะกับเจ้าต้นพุดพวงดวงใจพันธุ์ใหม่ต้นนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่าง ต้นพุดที่มีดอกสีขาว และต้นเข็มอุณากรรณ (พุดชมพู) ทำให้ดอกพุดพวงดวงใจออกมาสวยหวานประมาณนี้เลยค่ะ ดอกมีสีขาวไล่สีชมพูอ่อน ๆ จนไปถึงเกสร ออกดอกตลอดทั้งปี เมื่อโตเต็มที่แล้วจะสูงที่ประมาณ 2 เมตร เจ๊ว่าต้นนี้ว่าปลูกไว้ที่สวนหน้าบ้าน จะได้คอยเติมแต่งแต้มสีให้บ้านเรามีสีสันตลอดทั้งปี

แสงแดด : แดดเต็มวันถึงครึ่งวัน

ปริมาณน้ำ : รดน้ำวันละครั้ง

พุดพวงดวงใจพันธุ์ใหม่ราคา 3,000 บาท จากร้านมีโชคการ์เด้นท์ 

โทรศัพท์ : 081-402-6283


ไม้ผล ไม้ขนาดกลาง งานบ้านและสวนแฟร์2108จะปลูกต้นไม้ทั้งที เจ๊ขอเลือกแบบที่ทั้งสวยและกินได้ด้วยดีกว่า ซึ่งไม้ผลนี่แหละตอบโจทย์เจ๊ได้ดีที่สุด เรียกได้ว่าพอเดินผ่านก้สามารถหยิบใส่ปาก หรือ หยิบไปเข้าครัวปรุงอาหารได้เลย

กล้วยด่างฟลอลิด้า

กล้วยด่างฟลอลิดา งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

กล้วยสาระพัดแบบที่แขวนเรียงรายกันหลายสายพันธุ์ ทำให้เจ๊ต้องหยุดพิจารณาในความว้าวของธรรมดาที่ไม่ธรรมดา
ลักษณะของทั่วไปของกล้วยด่างฟลอลิด้าเหมือนกับต้นกล้วยทั่วไปเลยค่ะ แต่จะแตกต่างกันตรงที่ใบและผลของกล้วยด่างฟลอลิด้าจะมีสีเขียวอ่อนแทรกด้วยสีขาวเป็นลวดลายคล้ายกับลายของหินอ่อนเลยค่ะ เนื้อสีส้ม รสชาติคล้ายแอ๊ปเปิ้ลเนื้อทราย

Tips กล้วยสามารถปลูกแทรกเข้ากับพืชพรรณอื่นๆได้ดี สามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายจากทุกส่วน แถมเชื่อว่าหากปลูกกล้วยไว้ทางทิศตะวันออกของบ้านจะช่วยให้การทำงานราบรื่นเหมือนปลูกกล้วยเข้าปาก สามารถเก็บเกี่ยวได้ ตั้งแต่ระยะ 8 เดือน

แสงแดด : ชอบอากาศร้อน ชื้น

ปริมาณน้ำ : รดน้ำให้ชุ่ม

กล้วยด่างฟลอลิด้าราคา 1,800 บาท จากร้านสมบัติอณาจักรกล้วย

 

เลมอน ยูเรก้า

เลมอนยูเรก้า งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

เห็นต้นเล็ก ๆ แบบนี้ ไม่น่าเชื่อเลยค่ะท่านผู้โช้มมม ว่าจะออกลูกออกผลใหญ่โตขนาดนี้ เจ๊ว่าแม้แต่บ้านที่มีพื้นที่จำกัดหรือคอนโดก็สามารถนำเลมอนยูเรก้าไปปลูกได้เหมือนกันนะคะ เลมอนยูเรก้าเป็นพืชในสกุลส้ม ลักษณะของต้นทรงพุ่ม ปลายยอดมีหนาม ดอกมีสีขาว เมื่อขยี้ใบจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ถ้าดินที่ปลูกมีธาตุอาหารครบถ้วยจะสามารถออกลูกได้ตลอดทั้งปีเลยค่ะ

Tips เลมอนใช้ทำครัวก็ดี ชงเป็นเครื่องดื่ม หรือจะใช้สำหรับความสวยความงามก็เริดนะคะ เพราะเลมอนมีสรรพคุณช่วยในการดูแลผิวพรรณ สามารถใช้ขัดฟันขาวได้ด้วยค่ะ

แสงแดด : ชอบแดดจัดแบบเต็มวัน
ปริมาณน้ำ : รดน้ำวันละครั้ง ในตอนเช้า

เลมอน ยูเรก้าราคา 500 บาท จากร้านสวนกุหลาบสวนผึ้งโรซาเรี่ยน