GEOLUXE

COLLABORATION COLLECTION เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งคอลเล็กชั่นพิเศษจาก 5 แบรนด์ไทยร่วมกับ GEOLUXE

GEOLUXE
GEOLUXE

room ร่วมกับ GEOLUXE นําเสนอ Collaboration Collection ล่าสุดที่ GEOLUXE ได้ร่วมกับ 4 ดีไซน์แบรนด์ อย่าง DEESAWAT, everyday, VERTIER, และ Flo ออกแบบเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านภายใต้แนวคิด “The Seasons of Emotion” นําเสนอมิติแห่งอารมณ์อันก่อเกิดขึ้นในแต่ละฤดูกาล ผ่านการเลือกใช้วัสดุ Pyrolithic Stone จาก GEOLUXE ผสมผสานกับความเชี่ยวชาญของดีไซเนอร์จากทั้ง 4 แบรนด์ กลายเป็นคอลเล็กชั่นที่ประกอบด้วย โต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะกลาง รวมไปจนถึงแจกัน

GEOLUXE
room x GEOLUXE Collaboration Collection จัดแสดงอยู่ที่บู๊ธ room Showcase และ room x BAB Art & Design Cafe งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นพิเศษภายใต้แนวคิด “Urbanity” ที่ GEOLUXE ร่วมกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ Niiq นําเสนอความงามของหลากหลายวัสดุไปพร้อม ๆ กับการใช้งานที่ลงตัว สําหรับห้องครัว และพื้นที่รับประทานอาหาร ตามแบบฉบับ คนเมือง โดยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทั้งหมดนี้ ได้รับการนําไปจัดแสดง ณ พื้นที่ room Showcase ที่งาน บ้านและสวนแฟร์ 2018 เพื่อถ่ายทอดแนวคิด การออกแบบเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นที่ตั้งใจออกแบบและจัดทําขึ้นเฉพาะงานนี้เท่านั้น

บ้านและสวนแฟร์ 2018
room x GEOLUXE Collaboration Collection จัดแสดงอยู่ที่บู๊ธ room Showcase และ room x BAB Art & Design Cafe งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

GEOLUXE® หินเชิงนวัตกรรมรูปแบบใหม่จากบริษัท SCG ด้วยคุณลักษณะที่มีรูพรุนต่ำกว่าหินธรรมชาติ ช่วยลดการซึมเปื้อนและการสะสมของเชื้อแบคทีเรียได้ดีกว่า อีกทั้งยังไม่มีส่วนผสมของพลาสติก เนื่องจากผลิตจากแร่ธาตุธรรมชาติ 100% นอกจากนี้ยังทนต่อความร้อนจากภาชนะหุงต้ม และรังสียูวี สีหินไม่เหลืองซีดแม้ถูกใช้งานภายนอกอาคาร จึงตอบโจทย์ข้อจํากัดของหินธรรมชาติและหินสังเคราะห์ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

The Seasons of Emotion มิติแห่งอารมณ์อันก่อเกิดขึ้นในแต่ละฤดูกาล

WARM TABLE

GEOLUXE

แนวคิดการออกแบบ : โจทย์ที่ได้คือ “ฤดูหนาว” เมื่อพูดถึงฤดูหนาวเรามักจะคิดถึงช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง โดยเฉพาะ บนโต๊ะรับประทานอาหาร จุดศูนย์กลางของครอบครัว และเพื่อน ๆ ที่ทุกคนสามารถมาใช้เวลา แห่งความสุขร่วมกันได้ ดังนั้นเราจึงตั้งใจออกแบบโต๊ะรับประทานอาหารที่เป็นตัวแทนของ “ความอุ่น” ทั้งในแง่ความรู้สึกของผู้ร่วมโต๊ะ และการตอบสนองกิจกรรมที่จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้ร่างกาย ผ่านรูปลักษณ์ และประโยชน์ใช้สอยของโต๊ะตัวนี้

“WARM TABLE” มีรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย เน้นขอบและมุมที่โค้งมน องค์ประกอบของวัสดุ สื่อถึงความอบอุ่นผ่านการเลือกใช้ไม้โอ๊กทําสีธรรมชาติ และการเข้าเดือยเป็นโครงสร้างโต๊ะ แล้วใช้ แผ่น GEOLUXE สี Palissandro มาทําเป็นท็อปโต๊ะ ด้วยคุณสมบัติที่แข็งแรง ทนทานรอยขีดข่วน และความร้อน ผู้ใช้งานจึงใช้ท็อปโต๊ะนี้เป็นพื้นที่เตรียมอาหาร ร่วมกับการรับประทานอาหารได้เลย รายละเอียดพิเศษที่ได้รับการออกแบบไว้บนท็อปโต๊ะคือรูสําหรับร้อยสายไฟ เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน เวลาผู้ร่วมโต๊ะล้อมวงกันรับประทานอาหารร้อนๆ ที่มีทั้งหม้อ เตา และกระทะไฟฟ้า พร้อมทั้งยัง ออกแบบให้มีแท่งไม้โอ๊กใช้ปิดรูสายไฟ เมื่อต้องการพื้นผิวที่เรียบเนียนดูเรียบร้อยหลังใช้งาน

“ถึงแม้ว่าฤดูหนาวจะเป็นฤดูที่เย็นที่สุด แต่ด้วยการออกแบบของเรา ความรู้สึกที่อบอุ่นที่สุด ก็สามารถเกิดขึ้นได้บนโต๊ะรับประทานอาหารนี้”

ออกแบบ : everyday
ขนาด : 83.50 x 160 x 74 เซนติเมตร
วัสดุ : หิน GEOLUXE สี Palissandro และไม้โอ๊ก
ราคา : 42,000 บาท
Note :
Available tabletops are GEOLUXE – Erebus, Aliveri, Eramo, Bluette, Nestos Gray and Palissandro

SLAB VASE

GEOLUXE

แนวคิดการออกแบบ :  “เราตีความความงามของ “ฤดูหนาว” ผ่านดอกไม้และกิ่งไม้แห้ง เพื่อเก็บรักษาความงามของฤดูหนาวนี้ ไว้ให้ยาวนาน จึงเป็นที่มาของแจกัน “SLAB VASE ซึ่งประกอบขึ้นจากแผ่นหิน GEOLUXE 2 แผ่น ประกบกัน โดยมีแผ่นเหล็กทําสีพ่นอุตสาหกรรมช่วยยึดแผ่นหิน 2 แผ่นเข้าด้วยกันให้แข็งแรง เจาะ ช่องด้านบนช่วยพยุงดอกไม้และกิ่งไม้แห้งให้ตั้งตรงสวยงาม ผ่านรูปลักษณ์ที่ดูเรียบนิ่ง ส่งเสริม ความงามของฤดูหนาวให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

ออกแบบ : everyday
ขนาด : 5.50 x 24 x 13 เซนติเมตร
วัสดุ : หิน GEOLUXE สี Nestos Gray และแผ่นเหล็กทําสีพ่นอุตสาหกรรม
ราคา : 1,500 บาท

WASTE VASE

GEOLUXE

แนวคิดการออกแบบ : “ในกระบวนการผลิตเฟอร์นิเจอร์และชิ้นงานต่าง ๆ มักทําให้เกิดเศษวัสดุเหลือใช้มากมาย โดยเศษวัสดเหล่านี้จะถูกทําลายทิ้งแทนที่จะนํามาใช้ประโยชน์ เช่นเดียวกับเศษพลาสติกในชีวิตประจําวัน เราจึงมีความตั้งใจจะสร้างโอกาสให้เศษวัสดุเหล่านี้กลับมาเกิดประโยชน์อีกครั้ง

“WASTE VASE” ทํามาจากเศษไม้ หิน GEOLUXE และขวดน้ําพลาสติกใช้แล้ว เศษไม้และหินจะถูกตัดเป็นรูปทรงโดนัท ซ้อนกันขึ้นไปจนสูงปิดขวดพลาสติกด้านในจนมิด โดยเศษไม้และหินที่มี ขนาดไม่เท่ากันนี้ ผู้ใช้งานสามารถนํามาซ้อนขึ้นรูปได้เองแบบไม่จํากัด รูปทรงของแจกันจึงเปลี่ยนไป ได้หลากหลาย ทั้งยังสามารถแยกเศษไม้และหินออกมาใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะ เป็นเชิงเทียน หรือแผ่นรองหม้อ ช่วยให้สนุกกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่แสนยืดหยุ่น

ออกแบบ : everyday
ขนาด : 21 x 21 x 26 เซนติเมตร
วัสดุ : เศษวัสดุหิน GEOLUXE A Palissardron และ Nestos Gray, ไม้ และขวดน้ําพลาสติกใช้แล้ว
ราคา : *ชิ้นงานทดลอง

ติดต่อ : everyday
โทร. 0-2064-5157, 08-5900-9694
E-mail : [email protected]
Website : www.everyday-studio.com

METAMORPHOSIS DINING TABLE

GEOLUXE

แนวคิดการออกแบบ : “สะท้อนฤดูร้อนในมุมมองที่แตกต่าง” ฤดูร้อนมีมากกว่าความร้อน ความสนุกสนาน และสีสันจัดจ้า แต่ฤดูร้อนยังประกอบไปด้วยเสี้ยวเวลา ที่น่าประทับใจขณะที่พระอาทิตย์กําลังตกดิน ซึ่งมาพร้อมภาพวิวทิวทัศน์ ที่งดงามของแดดสีอ่อนดูเป็นประกายระยิบระยับ ผู้ออกแบบจึงนําเสน่ห์ ของบรรยากาศนี้ มาสร้างสรรค์เป็นผลงานที่มีองค์ประกอบของความ ทันสมัย ผ่านรูปทรงเรขาคณิตที่มีหลากหลายระดับ ผิวสัมผัส และสีสัน โครงขาทําจากสแตนเลสทําผิวสีทองคําขาว เพื่อสื่อถึงแสงจากพระอาทิตย์ ตกดิน และท็อปโต๊ะที่ทําจากหิน GEOLUXE สี Aliver ช่วยสร้าง บรรยากาศของความเย็นสบาย และผ่อนคลาย เปรียบเสมือนความมืดที่ กําลังติดตามพระอาทิตย์ที่ค่อย ๆ ลับตาลงช้า ๆ

ออกแบบ : VERTIER
ขนาด : 100 x 200 x 75 เซนติเมตร
วัสดุ : หิน GEOLUXE สี Aliveri และสแตนเลสสีทองคําขาวแฮร์ไลน์
ราคา : 72,500 บาท

ติดต่อ : VERTIER
(Booth No. 695,665) โทร. 08-196-4569
Instagram : Vertier_bangkok
Facebook: www.facebook.com/vertierbyviedecor

PILLAR DINING TABLE

บ้านและสวนแฟร์ 2018

แนวคิดการออกแบบ : แนวคิดการออกแบบ จากโจทย์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์เพื่อเล่าเรื่องราวของฤดูใบไม้ร่วง ผู้ออกแบบจึงนึกย้อนไปถึงภาพความทรงจําของทิวทัศน์ในฤดูใบไม้ร่วง จากต้นไม้ที่เคยเขียวชอุ่มค่อยๆ เปลี่ยนใบเป็นสีส้ม เหลือง และแดง ก่อนจะสลัดใบทิ้งจนหมดเหลือเพียงกิ่งก้านสาขาที่เปลือยเปล่า ไม่ต่างจาก เส้นสายของสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่อยู่เคียงข้างต้นไม้เหล่านั้น เมื่อไม่มีใบไม้ มาบดบังก็สามารถเผยให้เห็นเส้นตรงและเส้นแนวนอนของสถาปัตยกรรม ที่ยืนหยัดท้าแดด ลม ฝน ได้อย่างเด่นชัด ผู้ออกแบบจึงนําองค์ประกอบ ทางสถาปัตยกรรม เช่น เสา และคาน มาปรับใช้กับการออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ เพื่อแสดงถึงความสุขุมสงบนิ่ง มั่นคงแข็งแรง สามารถยืน หยัดผ่านกาลเวลาที่แปรเปลี่ยนได้

ออกแบบ : Flo
ขนาด : 100 x 240 x 73.5 เซนติเมตร
วัสดุ : หิน GEOLUXE สี Aeolus, เหล็กทําสีพาวเดอร์โค้ท และไม้โอ๊ก
ราคา : 120,000 บาท

ติดต่อ : Flo
(Booth No.K6-10, K32-36)
โทร. 08-1819-7852
Website : www.flofurniture.com
Facebook: www.facebook.com/flofurniture

PERSONA 30R, 40R, 55R

GEOLUXE

ออกแบบ : DEESAWAT
วัสดุ : หิน GEOLUXE สี Arthemis และไม้สัก (ชุดโต๊ะข้าง 3 ชิ้น Persona 30R, 40R, 55R)
ชุดโต๊ะข้าง 3 ชิ้น Persona 30R, 40R, 55R
ขนาด : Persona 30R เส้นผ่านศูนย์กลาง 30 เซนติเมตร สูง 31.6 เซนติเมตร
ราคา : 9,600 บาท
ขนาด : Persona 40R เส้นผ่านศูนย์กลาง 40 เซนติเมตร สูง 31.6 เซนติเมตร
ราคา : 11,500 บาท
ขนาด : Persona 55R เส้นผ่านศูนย์กลาง 55 เซนติเมตร สูง 43 เซนติเมตร
ราคา : 16,000 บาท

WING COF A

บ้านและสวนแฟร์ 2018

ออกแบบ : DEESAWAT
วัสดุ : หิน GEOLUXE สี Arthemis และไม้สัก (โต๊ะรับแขก Wing Cof A)
ขนาด : 90 x 90 x 29.5 เซนติมเตร
ราคา : 18,000 บาท

GREEN TOWERS

GEOLUXE

ออกแบบ : DEESAWAT
วัสดุ : หิน GEOLUXE สี Arthemis และไม้สัก (ชั้นวางของ Green Towers)
ขนาด : เส้นผ่านศูนย์กลาง 60 เซนติเมตร สูง 72 เซนติเมตร
ราคา : 13,500 บาท

แนวคิดการออกแบบ : โจทย์ที่ DEESAWAT ได้รับคือ “ฤดูใบไม้ผลิในยุโรป” ซึ่งเป็นช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านจากฤดูหนาวไปสู่ฤดูร้อน ที่มีอุณหภูมิอบอุ่น เปรียบเสมือนการเริ่มต้นใหม่ให้ผู้คนต่างออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านกันมากขึ้น และแน่นอนนั่นคือ ช่วงเวลาคุณภาพสําหรับคนในครอบครัว สิ่งที่ DEESAWAT มองเห็นคือการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่คนทุกวัยสามารถ ใช้งานร่วมกันได้ เฟอร์นิเจอร์คอลเล็กชั่นนี้จึงประกอบด้วยโต๊ะรับแขก โต๊ะข้าง และชั้นวางของสําหรับใช้ภายนอก ที่มีขนาดของวัสดุแตกต่างกัน เพื่อสื่อถึงความเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลยามที่ต้นไม้เริ่มผลิดอกออกใบ

“โทนสีที่ใช้เน้นให้ดูสบายตาเชื่อมโยงผู้คนได้ทุกวัย สิ่งที่ขาดไม่ได้คือการใช้วัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน และมีความเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งแฝงไปด้วยความหรูหราและเรียบง่าย เพราะต้องการให้วัสดุที่แตกต่างกัน ทางความรู้สึกทั้งสองสามารถอยู่รวมกันได้อย่างลงตัว เน้นความสบายในการใช้งาน GEOLUXE สามารถตอบโจทย์ ข้อนี้ได้อย่างดี เนื่องจากหิน GEOLUXE สี Arthemis มีรูปลักษณ์และสีสันที่ดูเป็นธรรมชาติและหรูหราอีกทั้งยังเป็น วัสดุที่สามารถดูแลรักษาง่าย เมื่อใช้ร่วมกันกับไม้สักยิ่งมีความสวยงามคงทนมากขึ้น”

ติดต่อ : DEESAWAT
ที่อยู่ : 71/9 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210
โทร. 0-2521-1341 E-mail : infosadeesawat.com, [email protected]
Website : www.deesawat.com Instagram : deesawat_thailand
Line ID : jirachai

Urbanity ความงามของวัสดุที่ผสานฟังก์ชันการใช้งานอย่างลงตัว

PEBBLE TABLE

GEOLUXE

แนวคิดการออกแบบ : “ความละมุนของรูปทรง และผิวสัมผัสที่เรียบลื่นของหินในแม่น้ํา ช่วยให้ เรารู้สึกผ่อนคลายจากความมีระเบียบของเส้นตรง ในชีวิตประจําวัน”

ออกแบบ : niiq
ขนาด : 80 x 200 x 73 เซนติเมตร
วัสดุ : ไม้เมเปิ้ล, หิน GEOLUXE สี Arthemis และเหล็ก

ราคา : 95,700 บาท (ส่วนลด 30% เหลือ 66,990 บาท)

CHEF’S COUNTER

บ้านและสวนแฟร์ 2018

แนวคิดการออกแบบ : “พื้นที่ทํางานในครัวช่วยให้สามารถทํางานได้รอบทิศทาง มาพร้อมดีไซน์ ที่เรียบง่าย และฟังก์ชั่นพิเศษสําหรับจัดเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างเป็น ระเบียบเรียบร้อย”

บ้านและสวนแฟร์ 2018

ออกแบบ : niiq
ขนาด  : 80 x 200 x 85 เซนติเมตร

วัสดุ : วีเนียร์โอ๊ก และหิน GEOLUXE สี Erebus
ราคา : 126,000 บาท (ส่วนลด 30% เหลือ 88,200 บาท)

ติดต่อ : niiq
(Booth No.A001-K005, K027-K03)

โทร. 0-2002-2860 ต่อ 61 หรือคุณนลินรัตน์ โทร. 08-5320-5396
Website : www.niiqshop.com

บ้านและสวนแฟร์ 2018
room x GEOLUXE Collaboration Collection จัดแสดงอยู่ที่บู๊ธ room Showcase และ room x BAB Art & Design Cafe งานบ้านและสวนแฟร์ 2018

www.geoluxe.com


เรื่อง : กองบรรณาธิการ
ภาพ : นันทิยา

บ้านและสวนแฟร์ 2018ROOM x BAB ART & DESIGN CAFE พื้นที่ปันประสบการณ์แห่งงานดีไซน์