room x CAFES พื้นที่แห่งการร่วมมือสร้างสรรค์ ในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

W – O – W (Wonder of Weaving) / Homework X thinkk X room

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

W – O – W (Wonder of Weaving) โปรเจ็กต์สุดพิเศษระหว่างแบรนด์ผู้ผลิตสิ่งทอ HOMEWORK FABRIC กับทีมออกแบบจาก Thinkk Studio ที่ได้ร่วมกันค้นหาความมหัศจรรย์ของงานสิ่งทอ จนสามารถสร้างสรรค์ “ผ้าเอ๊าต์ดอร์” คอลเล็กชั่นแรกที่มีกระบวนการผลิตทั้งหมดเกิดขึ้นในประเทศไทย

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018 บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018 บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

ผลงานชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากงานหัตถกรรม อย่าง “ว่าวไทย” ซึ่งเป็นงานฝืมือที่มีเอกลักษณ์ และมีความประณีตทุกขั้นตอนตั้งแต่การเลือกวัสดุไม้ไผ่มาขัดเหลาให้ได้รูปทรง และน้ำหนักที่พอเหมาะ มัดด้วยเชือกให้เป็นโครง ก่อนจะติดกระดาษว่าวลงไป การออกแบบลวดลายผ้าครั้งนี้ จึงเป็นการนำองค์ประกอบแต่ละส่วนของว่าวที่ทับซ้อนกันอยู่ มาลดทอนรายละเอียดให้กลายเป็นลวดลายกราฟฟิกที่โดดเด่น เรียบง่าย เมื่อผสมผสานกับเทคนิคการทอ และเส้นด้ายชนิดพิเศษ ยิ่งช่วยสร้างมิติบนพื้นผิวของผ้าให้น่าสนใจมากขึ้น

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

บ้านและสวนแฟร์ Midyear ปีนี้จัดที่ไบเทค บางนา room แนะนำว่ามารถไฟฟ้าบีทีเอสสะดวกที่สุด เพราะมีทางเดินเชื่อมตรงเข้างานจากสถานีบางนา ส่วนใครเอารถมาปีนี้เราเพิ่มที่จอดตรงลาน Bangkok Mall ฝั่งตรงข้ามกับไบเทคไว้รองรับ พร้อมบริการรถรับ-ส่งฟรี 4 – 12 ส.ค. นี้ ตั้งแต่ 9.30 – 21.00 น. แล้วมาเจอกันนะครับ

เรื่อง ดำรง, นวภัทร, MNSN
ภาพ นันทิยา