รวมไอเดีย 30 ห้องครัวขนาดเล็กสำหรับบ้านที่มีพื้นที่น้อย

ครัวขนาดเล็ก นับว่าเป็นพื้นที่แห่งความสุขเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะไม่ว่าเราจะเหน็ดเหนื่อยจากการงานภายนอกมามากขนาดไหน มันก็ลดน้อย จนหายสิ้นไปหมดเมื่อได้ทานอาหารอร่อย ๆ ที่ปรุงออกมาจากครัวเสมอ

ห้องครัวแต่ละบ้านนั้น มีขนาดและความสำคัญที่แตกต่างกันออกไป อย่างบ้านที่ชอบทำอาหารเอง ห้องครัวก็มีอุปกรณ์ครัวที่ครบครัน รวมไปถึงพวกขวดเครื่องปรุง และวัตถุดิบด้วย ส่วนบางบ้านที่ไม่ค่อยได้ใช้ครัวทำอาหารเท่าไหร่นัก ห้องครัวก็อาจจะมีแค่เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่สำคัญต่อการดำรงชีวิตแค่ไม่กี่ชิ้น ขนาดของครัวก็ถูกแปรผันไปตามการใช้งานของคนในบ้านนั้นๆด้วยค่ะ อย่างห้องครัวขนาดเล็ก ก็นับได้ว่าเป็นฝันของใครหลายคน ที่อยากมีไว้ที่บ้าน เราเลยรวบรวมเอาไอเดียการตกแต่งห้องครัวขนาดเล็ก มาฝากกันค่ะ ครัวขนาดเล็ก

ครัวขนาดเล็ก

อีกหนึ่งปัญหาที่คนรักการทำครัวหลาย ๆ คนต้องเจอ คือครัวขนาดเล็ก แต่ของที่ต้องอยู่ในครัวมีจำนวนเยอะมาก และต้องจัดระเบียบของใช้ ให้เป็นที่เป็นทาง สำหรับครัวบางบ้านที่มีขนาดเล็กมาก ๆ  การต่อเติมชั้นวางของ เหนืออ่างล้างหน้าก็นับว่าเป็นการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้ดีทีเดียว จะคว่ำหม้อ เก็บจาน หรือจะเก็บภาชนะชิ้นใหญ่ ๆ ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ไปได้เยอะเลย อีกสิ่งที่นับว่าเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่มีครัวขนาดเล็กเลยก็คือ ตะขอแขวนรูปตัวเอส เห็นมุมไหนว่าง ก็จัดแจงเอาตะขอไปเกี่ยวไว้ แขวนพวกอุปกรณ์ทำครัว ตะหลิว ทัพพี หรือจะเป็นหม้อขนาดเล็ก ๆ ได้ นอกจากจะช่วยให้ของมีระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังหยิบใช้งานได้สะดวกอีกด้วย

แบบห้องครัวขนาดเล็ก สีขาว
ครัวขนาดเล็ก
ครัวขนาดเล็ก
แบบครัว
ครัวขนาดเล็ก
ครัวขนาดเล็ก
แบบครัว
แบบครัวขนาดเล็ก สีขาว
แบบครัวขนาดเล็ก
แบบห้องครัวขนาดเล็ก สีขาว

ครัวที่มีของไม่มากนัก

ส่วนบ้านไหนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานห้องครัวมากนัก ห้องครัวก็จะถูกลดขนาดลงตามความต้องการ แต่ยังคงไว้ซึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น ส่วนมากน่าจะเป็นการประกอบอาหารแบบง่าย ๆ เน้นไปที่การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบสะดวก เช่น ไมโครเวฟ เตาไฟฟ้า อ่างล้างมือ ส่วนมากครัวขนาดเล็กที่มีของไม่มาก จะไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการจัดเก็บอุปกรณ์  เพราะส่วนใหญ๋ชุดครัวจะเป็นลักษณะบิ้วท์อิน จึงทำให้มีชั้นเก็บของเหนือศรีษะอยู่แล้ว ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นเพียงพอต่อการจัดเก็บของให้อยู่เป็นที่เป็นทางค่ะ

แบบห้องครัว สีขาว
ครัวขนาดเล็ก
ครัวขนาดเล็ก
แบบห้องครัวขนาดเล็ก สีขาว
แบบห้องครัวขนาดเล็ก สีขาว
แบบครัว
แบบครัว
แบบครัว
แบบครัว
ครัวขนาดเล็ก

ไอเดียครัวขนาดเล็กยังไม่หมดนะคะ ตามมาที่หน้าถัดไปเลยค่ะ