GREENNOVATION นวัตกรรมเซฟตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

คุณเชื่อไหมว่าเราสามารถมีไลฟ์สไตล์เท่ๆ ไปพร้อมกับการประหยัด จริงอยู่ว่าเทคโนโลยีเป็นนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น แต่หากมองอีกด้านหนึ่ง เทคโนโลยีก็เป็นสาเหตุที่ทำให้โลกร้อนขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นกระบวนการผลิตที่ใช้สารเคมีเป็นผลให้เกิดการทำลายชั้นบรรยากาศ หรือขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เกิดจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยี เป็นต้น

Rinnai-Logo

จากจุดนี้เองจึงก่อให้เกิดนวัตกรรมสีเขียวที่ผนวกเอา ‘เทคโนโลยี’ เข้าไว้กับ ‘ความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม’ จนกลายเป็นแนวคิด “Grennovation” นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมล่าสุดจากแบรนด์ “RINNAI” โดยนำมาใช้ในทุกผลิตภัณฑ์ เพราะนอกเหนือจากความสะดวกสบายที่คุณจะได้รับแล้ว คุณยังจะได้ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไปกับนวัตกรรม “Greennovation” ด้วย ไม่ว่าคุณจะเป็นสาวรักสุขภาพ หนุ่มฮิปสเตอร์ หรือผู้ชื่นชอบงานศิลปะ คุณก็สามารถมีไลฟ์สไตล์เท่ๆ ในแบบของคุณไปพร้อมกับการสร้างโลกสีเขียวจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่าง ผลิตภัณฑ์ของ รินไนได้

Greennovation

…แล้วเครื่องใช้ในบ้านที่แฝงนวัตกรรมรักษ์โลกไปจะสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ที่เป็นตัวตนของเราได้อย่างไร? วันนี้เราหยิบยกตัวอย่างมาฝากกัน!

ไฟแรงแค่ไหน ก็เซฟอยู่

พื้นที่แรกในบ้านที่รินไนใส่แนวคิด Greenovation เข้าไปนั้นคือ ห้องครัว พื้นที่ที่แสดงตัวตนของเจ้าของบ้านได้ดีอีกพื้นที่หนึ่ง ไม่ว่าจะทำกับข้าวเก่งหรือไม่ หลังจากที่ตัดสินใจเลือกสไตล์ให้ห้องครัวแล้ว เครื่องใช้ในครัวก็เป็นสิ่งที่ควรพิถีพิถันเลือก โดยเฉพาะ ‘เตาแก๊ส’   ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในห้องครัว หลายคนเลือกใช้เตาไฟฟ้า แต่ทราบหรือไม่ว่าเตาไฟฟ้าเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่กินไฟและให้ความร้อนช้า หลายครอบครัวจึงเลือกที่จะใช้เตาแก๊สเป็นตัวเลือกในการประกอบอาหารแทน

RB-27GF

แล้วเตาแก๊สจะแฝงเทคโนโลยีสีเขียวได้อย่างไร? สำหรับเตาแก๊สที่แฝงแนวคิด Greennovation จาก Rinnai นี้ อย่างเตาแก๊สรุ่น Build in Hob RB-27 GF ซึ่งเป็นเตาแก๊สที่มีการพัฒนาหัวเตาให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ความร้อนมากกว่าเตาแก๊สทั่วไป ส่งผลให้ทำอาหารเสร็จได้เร็วขึ้น ใช้อัตราเชื้อเพลิงลดลง จนได้เตาแก๊สที่มีคุณสมบัติช่วยให้คุณแม่บ้าน ‘ประหยัดเชื้อเพลิงในถังแก๊ส’‘ประหยัดค่าใช้จ่ายให้สบายกระเป๋า’ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ ‘ประหยัดเวลาในการประกอบอาหาร’ทำให้มีชีวิตที่เบาสบายขึ้นกว่าเดิม

rinnai

ไม่เพียงแต่การเติมนวัตกรรม Geennovation ด้วยเตาแก๊สเท่านั้น แต่คุณยังสามารถเนรมิตให้ครัวของคุณกลายเป็นครัวที่มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นได้ด้วยเครื่องดูดควันรุ่น RHC149SS ที่มาพร้อมดีไซน์โมเดิร์นแบบเรียบง่ายที่สามารถเข้ากันได้ครัวหลากสไตล์ ไม่ว่าครัวของคุณจะเป็นครัวชิดผนังหรือจะเป็นครัวแบบไอส์แลนด์อีกทั้งยังเหมาะกับครัวหลายขนาด ทั้งครัวขนาดใหญ่ในบ้านหรือครัวไซส์มินิในคอนโดมิเนียม ผสมผสานกับเทคโนโลยีล้ำสมัยซึ่งควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ยิ่งเสริมให้ครัวของคุณสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ผนวกกับการทำงานแบบหมุนเวียนท่อต่อท่อที่มาพร้อมกับดำลังดูด 1,000 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง ปรับได้ 3 ระดับส่งผลให้ครัวของคุณไร้ควันและปราศจากกลิ่นของอาหาร นอกจากนี้ Rinnai ยังเอาใจใส่ทุกความสะดวกในบ้านด้วยการออกแบบให้เครื่องดูดควัน RHC149SS ไม่ส่งเสียงดังรบกวน โดยมีระดับเสียงน้อยกว่า 59 เดซิเบลอีกด้วย

เซฟรายจ่าย ไปกับน้ำร้อนเร็ว

การออกแบบห้องน้ำที่ปัจจุบันนี้ ทุกบ้านต่างมี ‘เครื่องทำน้ำอุ่น’ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอัตราการใช้พลังงานสูงหรือกินไฟ ด้วยเหตุนี้นอกจากดีไซน์และรูปทรงของเครื่องทำน้ำอุ่นที่เราต้องพิจารณาให้เข้ากับบรรยากาศของห้องน้ำแล้ว เราต้องพิจารณาเรื่อง ‘การประหยัดพลังงาน’ ซึ่งจะนำไปสู่ ‘การประหยัดค่าใช้จ่าย’ อีกด้วย

Sento

เครื่องทำน้ำอุ่นที่มีฉลากเบอร์ 5 จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ ที่เราตัดสินใจซื้อ แต่จะดีกว่าไหมหากเครื่องทำน้ำอุ่นที่คุณตัดสินใจเลือกจะเป็นเครื่องทำน้ำอุ่นที่ช่วยให้คุณประหยัด อย่างเครื่องทำน้ำอุ่นนวัตกรรม Greennovation จาก Rinnai ประหยัดพลังงานได้สูงสุดถึง 98% นั่นเพราะเครื่องทำน้ำอุ่นรินไนสามารถให้น้ำร้อนทันทีที่เปิดเครื่อง จากการดึงประสิทธิภาพของพลังงานออกมาใช้ได้ตั้งแต่วินาทีแรก ทำให้ได้น้ำอุ่นเร็ว ซึ่งช่วยประหยัดน้ำ ประหยัดเวลา แล้วยังประหยัดค่าใช้จ่าย เมื่อเทียบกับเครื่องทำน้ำอุ่นทั่วไปที่ต้องเสียเวลาไปกับการรอให้อุณหภูมิน้ำได้ตามที่ตั้ง เพราะช่วงเวลาระหว่างรอให้น้ำร้อนนี้เอง เป็นช่วงเวลาที่พลังงานถูกใช้ไปโดยเปล่าประโยชน์  นอกจากนี้ เครื่องทำน้ำอุ่นนวัตกรรม Greennovation ยังให้น้ำร้อนที่อุณหภูมิสม่ำเสมอตามกำหนด แม้กระทั่งช่วงเวลาที่เราปิดน้ำเพื่อถูสบู่ เมื่อเปิดน้ำขึ้นมาอีกครั้ง น้ำก็ยังคงกลับมาร้อนเร็วในอุณหภูมิที่คงที่ ทำให้เราเพลิดเพลินกับการอาบน้ำ โดยไม่ต้องกังวลค่าใช้จ่ายในกระเป๋าอีกด้วย

ไม่ใช่เพียงแนวคิดเรื่องสิ่งแวดล้อมยั่งยืนหรือ Greennovation ด้วยการผลิตเครื่องใช้ในบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ Rinnai ยังใส่ใจรูปลักษณ์ของเครื่องใช้ในบ้าน เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับงานดีไซน์อีกด้วย โดยผลิตภัณฑ์ของ Rinnai หลายรุ่นได้รับรางวัล Good Design Award คุณจึงวางใจได้ว่า บ้านของคุณจะมีเครื่องใช้ที่มีดีทั้งดีไซน์ ประหยัดค่าใช้จ่ายและประหยัดพลังงานอีกด้วย

Good design award 2015

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : Rinnai Thailand  โทร (662) 312 1438 – 40 www.rinnaithailand.com