W’s RESIDENCE พื้นที่ของคน 3 วัย เพราะหัวใจคือครอบครัว

หากมองจากด้านนอกอาจดูเหมือนบ้านหลังนี้มี 3 ชั้น แต่แท้จริงแล้วมีเพียง 2 ชั้นครึ่ง ที่ได้รับการออกแบบให้ดูสูงโปร่ง เพื่อการถ่ายเทอากาศที่ดีและเปิดรับแสงธรรมชาติ พร้อมกับชั้นกราวนด์ที่เป็นส่วนของห้องครัวและที่จอดรถซึ่งตอนนี้กำลังต่อเติมเป็นออฟฟิศของคุณกุ้ง เมื่อขึ้นมาที่ชั้น 1 จะเป็นส่วนของห้องทำงานคุณกบ มุมแพนทรี่ และพื้นที่ศูนย์กลางของทุกคนในครอบครัวอย่างห้องนั่งเล่นที่เชื่อมต่อไปยังส่วนรับประทานอาหาร

บ้านก้อย-รัชวิน

บ้านก้อย-รัชวิน

บ้านก้อย-รัชวิน

บ้านก้อย-รัชวิน

ขยับมาที่ชั้นลอย ประกอบด้วยห้องนอนของคุณพ่อคุณแม่ ต่อเติมส่วนของระเบียงเดิมให้กลายเป็นห้องพระขนาดพอดีตามที่คุณพ่อขอไว้ เพราะทั้งคู่ชอบนั่งสมาธิและยังเป็นนักสะสมพระตัวยง สุดท้ายคือชั้น 2 ประกอบด้วยห้องนอน 4 ห้อง  คือห้องนอนของลูก ๆ ทั้งสาม และห้องรับแขก 1 ห้อง

แบบห้องนอน บ้านก้อย-รัชวิน
ห้องนอนของคุณก้อย ที่ตกแต่งเองแบบสบายๆ เน้นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว

 

ด้วยรูปแบบการตกแต่งที่มีกลิ่นอายความเป็นอาร์ตเดโค บวกกับความคลาสสิกที่คุณกบชอบ มู้ดแอนด์โทนของบ้านจึงเน้นโทนสีขาว เทา และดำที่ดูเรียบง่าย สะอาดตา แต่ยังเจือความหรูหราสง่างามอยู่ ผสมผสานกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์มามิกซ์แอนด์แมตช์ตามความชอบของสมาชิกในบ้าน

“ทุกคนมีส่วนร่วมในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมด เพราะเวลาไปเลือกเฟอร์นิเจอร์เราจะไปด้วยกัน หรือบางทีก้อยไปต่างประเทศ เขาก็จะส่งรูปมาให้ดู “พี่กบโอเคไหม ก้อยซื้อมา” อย่างตัวผมเองชอบเดินตลาดมือสอง ถ้าไปเจอเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจก็จะซื้อกลับมาเก็บไว้”

ชมพื้นที่อื่นๆต่อ คลิก