บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

อาร์มแชร์ทองเหลือง หล่อมือแบบพระพุทธรูปโบราณ

ความเรียวโค้งของเส้นสายที่ปรากฎกับ อาร์มแชร์ทองเหลือง หล่อมือ ตัวนี้ แสดงถึงความเป็นงานคราฟท์จากช่างฝีมือที่ทำงานร่วมกับดีไซเนอร์อย่างชัดเจน

อาร์มแชร์ทองเหลือง
คุณอภิวัฒน์ ชิตะปัญญา ดีไซน์เนอร์แห่ง masaya

คุณอภิวัฒน์ ชิตะปัญญา เล่าถึงที่มาที่ไปในการออกแบบครั้งนี้ว่า “Fig Chair ได้แรงบันดาลใจมาจากเส้นสายของกิ่งไม้และเถาวัลย์ เป็นการแตกแขนงของกิ่งก้านและการเจริญเติบโต สำหรับวิธีการผลิตเราใช้การหล่อทองเหลืองแบบเดียวกับวิธีหล่อพระพุทธรูปสมัยโบราณ หลีกเลี่ยงการใช้วัสดุสำเร็จ ทุกชิ้นเราก็จะต้องหล่อด้วยมือเป็นส่วนๆ แล้วนำมาประกอบ ขัดแต่งเข้าด้วยกัน ทำแบบนี้ทุกตัว เพื่อสร้างละเอียดของเก้าอี้ให้มีเอกลักษณ์” ซึ่งกระบวนการคิดนี้เป็นกระบวนที่เริ่มต้นจากงานศิลปะสู่การผลิตให้เป็นความงามของสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่างเฟอร์นิเจอร์หลายดีไซน์ที่คุณอภิวัฒน์ออกแบบ

อาร์มแชร์ทองเหลือง เก้าอี้ อาร์มแชร์ทองเหลือง

“ธรรมชาติของมนุษย์ยังคงต้องการหาสิ่งใหม่ๆ มาบริโภคอยู่ตลอดเวลา จึงมีพื้นที่ของนักคิด นักออกแบบสร้างสรรค์ในการทำอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าสิ่งนั้นอาจจะดีกว่าเดิมหรือไม่ก็ตาม ก็ยังมีคนที่ต้องการเสพหรือบริโภคสิ่งต่างๆ เหล่านี้อยู่” คุณอภิวัฒน์กล่าวถึงการออกแบบเก้าอี้ในโลกปัจจุบันที่ถึงแม้จะมีเก้าอี้มากมายแล้วบนโลก แต่ทำไมนักออกแบบยังคงสร้างสรรค์เก้าอี้ใหม่ๆ ออกมาอยู่ตลอดเวลา


เก้าอี้ masaya

รุ่น: Fig Chair

ออกแบบโดย: อภิวัฒน์ ชิตะปัญญา

แบรนด์/ผู้ผลิต: Masaya

ติดต่อ: โทร. 081 938 8498


ชมคลิปเพิ่มเติม


พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย…ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

ชมเก้าอี้ผ่านมุมมองด้านดีไซน์จาก 30 ดีไซเนอร์ ที่นี่

keyboard_arrow_up