ความงามของเกลียวคลื่น ในเก้าอี้เอาท์ดอร์แฮนด์เมด

ไม่เพียงแค่ภายในประเทศเท่านั้นหากชื่อเสียงของ Ayodhaya ยังได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ในฐานะแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ นำมาผสานกับเทคนิคและภูมิปัญญาท้องถิ่น จนเกิดเป็นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ร่วมสมัย สวยท้าทายกาลเวลา

ซึ่งหัวเรือใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ Ayodhaya มายาวนานก็ไม่ใช่ใครอื่นไปได้ นอกจาก ม.ล. ภาวินี สันติสิริ หรือคุณหน่า ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ร่วมด้วยนักออกแบบท่านอื่นๆ ที่หมุนเวียนกันก้าวมาเป็นฟันเฟืองชิ้นสำคัญของแบรนด์ เช่น คุณธีรพจน์ ธีโรภาส เจ้าของผลงานร่วมกันในเก้าอี้ Wave ตัวนี้

เก้าอี้แฮนด์เมด
ม.ล. ภาวินี สันติสิริ หรือคุณหน่า ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Ayodhaya

เก้าอี้ wave

 

“Wave” เป็นเก้าอี้สำหรับใช้งานกลางแจ้ง โดยพีท-ธีรพจน์ ธีโรภาส นักออกแบบ ผู้คิดเทคนิคนี้ขึ้นมา เป็นเทคนิคการถักและมัดวัสดุ PP (polypropylene) เป็นผลงานจากวิทยานิพนธ์ของพีทที่เข้ามาทำงานให้ Ayodhaya แล้วนำมาปรับใช้กับรูปทรงที่เราคิดว่าเหมาะสม คือค่อนข้างคลาสสิก เรียบง่าย มีส่วนรับหลังทำให้นั่งสบาย มีที่วางพักแขน ซึ่งเราตั้งใจทำเป็นเก้าอี้ใช้ภายนอกอาคาร ที่ดูแตกต่างออกไปจากเก้าอี้กลางแจ้งซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นเหลี่ยมๆ

เก้าอี้ wave

 

“เก้าอี้เป็นของใช้ประจำวันที่มีทั้งการผลิตแบบแมส แต่ของเราที่เป็นงานแฮนด์เมดเกือบ 100% แล้วคนเราก็ต้องการความแตกต่างตลอดเวลา ในโลกใบนี้ไม่มีใครชอบของเดิมๆ ดังนั้นอาชีพนักออกแบบจึงยังคงอยู่ได้ เพราะคนยังแสวงหาสิ่งใหม่ตลอดเวลา

 


เก้าอี้ wave

รุ่น: Wave
ออกแบบโดย: ม.ล. ภาวินี สันติสิริ และธีรพจน์ ธีโรภาส
แบรนด์/ผู้ผลิต: Ayodhya
ติดต่อ: www.ayodhyatrade.com โทร. 0-2679-8521, 0-2679-8630

 

 

 

ชมคลิปเพิ่มเติม

 


พบกับ

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย …ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

30 พฤษภาคม ถึง 3 มิถุนายน 2561 

ชมเก้าอี้ผ่านมุมมองด้านดีไซน์จาก 30 ดีไซเนอร์ ที่นี่