ต้นไม้มงคลปลูกในกระถาง

มอบของขวัญวันปีใหม่ด้วยต้นไม้มงคล

ต้นไม้มงคลปลูกในกระถาง
ต้นไม้มงคลปลูกในกระถาง

เข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีกันแล้ว อีกไม่นานก็ถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ใครหลายคนต่างเฉลิมฉลอง มอบของขวัญให้แก่กัน ซึ่งถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าจะหาของขวัญแบบไหนไปมอบให้คนพิเศษ หรือผู้หลักผู้ใหญ่ที่เคารพ บ้านและสวนขอแนะนำของขวัญปีใหม่ที่ทั้งมีประโยชน์และเป็นมงคล ความหมายดีกับ 9 ต้นไม้มงคลปลูกในกระถาง ที่คุณหาซื้อง่ายๆ ได้ในตลาดต้นไม้จตุจักร

ต้นไม้มงคลปลูกในกระถาง

ว่านรางเงิน

ว่านรางเงิน ต้นไม้มงคล ไม้มงคลปลูกในกระถาง

ว่าน ต้นไม้มงคลปลูกในกระถาง อีกชนิดหนึ่งเป็นไม้ล้มลุก สูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร จุดเด่นคือมีเส้นสีขาวขนาดใหญ่บริเวณกลางใบ ใบเป็นมัน มีดอกออกบริเวณซอกใบ ควรปลูกในดินร่วนที่ระบายน้ำได้ดี ชอบแสงแดดเต็มวัน

“เป็นว่านเสี่ยงทายโชคลาภ เสน่ห์เมตตามหานิยม เชื่อกันว่าหากใครปลูกไว้หน้าบ้านจะทำให้ค้าขายดี”

อ่านต่อ : book.baanlaesuan.com/plant-library/hippeastrum-reticulatum/

นางกวัก

นางกวัก ต้นไม้มงคล ไม้มงคลปลูกในกระถาง

พรรณไม้ในประเทศแถบอินโดจีน เป็นไม้ล้มลุก สูงถึง 30 – 60 เซนติเมตร ลำต้นใต้ดินเป็นหัวคล้ายเผือก ใบลักษณะรูปหัวใจ ปลูกในดินได้ทุกประเภท ควรปลูกในที่แสงแดดรำไรและที่มีความชื้นสูง นับว่าเป็นว่านที่ได้รับความนิยมมาแต่ครั้งโบราณ

“เชื่อว่าจะช่วยให้บ้านร่มเย็น เป็นสิริมงคล หากกินหัวและใบ จะคงกระพันชาตรี แต่ควรระวัง เพราะทุกส่วนมีสารแคลเซียมออกซาเลตที่ทำให้คัน”

อ่านต่อ : book.baanlaesuan.com/plant-library/alocasia/

บานไม่รู้โรย

บานไม่รู้โรย ต้นไม้มงคล ไม้มงคลปลูกในกระถาง

ไม้ล้มลุกอายุ 1-2 ปี ต้นเป็นพุ่มสูง 20-60 เซนติเมตร ลำต้นตั้งตรงหรือทอด มีขนนุ่มสีขาวหนาแน่น ดอกมีหลายสีทั้งสีขาว ชมพู แดง และม่วง สามารถปลูกในดินทั่วไปที่ระบายน้ำได้ดี ชอบแสงแดดเต็มวัน นิยมปลูกเป็นแปลงไม้ดอกแบบธรรมชาติ ประดับสวน ปลูกริมทางเดิน

“มีความเชื่อว่าหากปลูกไว้รอบบ้านจะช่วยให้เจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน”

อ่านต่อ : book.baanlaesuan.com/plant-library/globe_amaranthus/

ชวนชม

ชวนชม ต้นไม้มงคล ไม้มงคลปลุกในกระถาง

เป็นไม้พุ่มอายุหลายปี สูง 1–2 เมตร ลำต้นทุกส่วนอวบน้ำและมีน้ำยางสีขาว แผ่นใบหนาเป็นมัน ดอกมีหลากสีทั้งสีขาว ขาวอมชมพู ชมพู แดง และม่วง ปลูกเลี้ยงได้ดีในดินร่วนหรือดินร่วนปนทรายระบายน้ำดี ชอบแสงแดดจัด นิยมปลูกกระถางเพื่อทำบอนไซ หรือปลูกประดับสวน

“เชื่อกันว่าจะช่วยให้เป็นคนมีเสน่ห์และเป็นที่นิยมชมชอบ”

อ่านต่อ : book.baanlaesuan.com/plant-library/desert-rose/

อ่านต่อหน้า2