หนาวนี้ จัดทริปไปดริปกาแฟที่เชียงใหม่กันเต๊อะ

มาจัดทริปสั้นๆ รับลมหนาวที่ เชียงใหม่ กันสักครั้ง มาอัพเดทร้านค้าและคอมมูนนิตี้ที่เปิดใหม่มากมายทั่วเมืองเชียงใหม่กันสักหน พร้อมร่วมกิจกรรมสนุกๆ ในช่วงเดือนธันวาคมนี้กันดีกว่า

 เชียงใหม่
เชียงใหม่
ไม่ว่าจะเป็นสัปดาห์ศิลปะ Chiang Mai Design Week ตลาดนัดงาน Nap ที่รวมงานผลิตมือจากศิลปินรุ่นใหม่ๆ หรืองานขายของมือสองสไตล์ Zakka ตามแหล่งชุมชน และนอกเหนือจากนี้ เรายังมีกิจกรรมที่น่าสนใจเกี่ยวกับคอกาแฟมาฝากกันด้วยค่ะ
 
ที่ One Nimman คอมมูนนิตี้ในอาคารอิฐเปลือยสีส้มที่เปิดใหม่ล่าสุดของคุณตัน ได้จัดงาน ‘ปี่ ชง น้อง จิม’ โดยมี ‘พี่ๆ’ จาก 18 ร้านกาแฟโฮมเมดและชุมชนชาวไร่กาแฟมาชวน ‘น้องๆ’ ชิมกาแฟจากเมล็ดกาแฟไทยในสไตล์โลคอล ซึ่งมีทั้งกาแฟชงมือ (ดริป) ,ชงเครื่อง กับขนมโฮมเมดอร่อยๆ และผลผลิตจากไร่ พร้อมกับกิจกรรมสนุกๆ 4 รูปแบบคือ
1. Calling Market : ตลาดกาแฟ โดยมีเกษตรกร โรงคั่ว และร้านกาแฟเข้าร่วมขาย และ ให้ชิมกาแฟกว่า 24 ร้าน **ชุดชิมกาแฟ The Coffee Calling มีตั๋วชิมกาแฟ 3 ใบใช้ชิมกาแฟได้ 3 แก้ว พร้อมแก้วพอร์ซเลน 1 ใบ สามารถพรีออร์เดอร์ได้และได้รับแท็คไม้สลักข้อความฟรี* *เฉพาะพรีออร์เดอร์เท่านั้น (360.- จาก 480.-)
2. Calling Workshop : ชิม ชง และคั่วกาแฟ จากเวิร์คข้อปกาแฟ 9 หัวข้อเวิร์คข้อป *ผู้เข้าร่วมเวิร์คช้อปทุกท่านจะได้รับ Voucher เพื่อซื้อสินค้า KINTO  ลด 10% ทุกรายการ
3. Calling Camp : พบปะคนปลูก เยี่ยมชมไร่และวิถีชีวิต โดยค้างคืนและร่วมทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกันผ่าน Coffee Camp ทั้ง 4 จังหวัด คือ ไร่กาแฟริมธารป่าเมี่ยง ที่ดอยสะเก็ด, ไร่กาแฟ ดอยช้าง จังหวัด เชียงราย, เรียนรู้สายพันธุ์พร้อมการโปรเสสกาแฟที่บ้านโกลฮาคี แม่ฮ่องสอน และเยี่ยมชมบ้านแม่กลองน้อย อุ้มผาง จังหวัดตาก
4. KINTO Coffee Journey ชิมกาแฟฟรีในงานกับแก้ว KINTO Japan พร้อมชมสินค้าเกี่ยวกับการชงกาแฟของ KINTO ในรูปแบบของ Drip Station หรือบู้ธชั่วคราวซึ่งเป็นแนวคิดจากญี่ปุ่น โดยครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรกในรูปแบบ Art Installation สร้างขึ้นด้วยระบบน็อคดาวน์ที่สามารถถอดประกอบไปตั้งเป็น Pop Up Store ที่อื่นต่อไปได้ เสริมความสดชื่นด้วยสีเขียวสดๆ ของต้นไม้ที่แทรกอยู่ตามมุมต่างๆ ของขั้นวาง โดย Drip Station นี้ตั้งใจอยากให้ลูกค้าที่มาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้มีโอกาสนำสินค้าของ KINTO มาทดลองดริปเอง โดยมีบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำ ผู้ซื้อก็จะได้สัมผัสถึงฟังก์ชันของผลิตภัณฑ์ที่เลือกซื้อได้ทันทีและทันใจ
***Pre-Order, จอง Calling Workshop > LINE: kookchoticha
***จอง Calling Camp > LINE:nuanlilou
สถานที่: One Nimman  นิมมานเหมินทร์ ซอย 1 เชียงใหม่
วันที่: 7 – 11 ธันวาคม 2560
เวลา: 9:00 – 20:00 น. 

เรื่อง ภัทรสิริ

ภาพ : ฤทธิ์รงค์ จันทองสุข

อ่านต่อ : ภูอันนาอีโคเฮ้าส์