บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

มุมที่ทำให้คิดถึง… ในงาน บ้านและสวนแฟร์2017

งาน บ้านและสวนแฟร์2017 นี้ เรามาในธีม “เราจะไม่ลืม” ซึ่งเป็นการนำหลักคำสอนของในหลวง ร.9 มาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน

และใช้ก้อนเมฆเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงพระผู้เสด็จสู่สวรรคาลัย ที่เมื่อไหร่เรามองขึ้นไปบนฟ้า เราจะพบท่านอยู่บนนั้นไม่ได้จากเราไปไหน ซึ่งนอกจากไฮไลท์ในงานที่น่าสนใจแล้ว เรายังมีมุมที่ทำให้คิดถึงซ่อนอยู่ภายในงานอีกด้วย จะมีมุมไหนบ้างไปดูกันเลย บ้านและสวนแฟร์2017

จุดแรกที่เป็นไฮไลท์ของงานเลยนั้นก็คือ “บ้านตัวอย่าง” ที่มาในแนวคิด “หารร่วมมาก” โดยการ หาร– พื้นที่ใช้สอย สิ่งของ ทรัพยากร เพื่อให้เกิดประโยชน์ที่คุ้มค้า, ร่วม– ร่วมกันสร้างความสัมพันธ์ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน,  มาก – มากกว่าด้วยสิ่งที่เกิดขึ้นตามมาจากการที่ได้อยู่ร่วมกัน และในบ้านตัวอย่างนั้นได้ติดพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.9 เอาไว้ตามมุมต่างๆภายในบ้าน

บ้านและสวนแฟร์2017

ในส่วนถัดมาเป็นส่วนของ Relax zone ซึ่งนอกจากจะมีที่ให้นั่งพักนั่งเล่นแล้ว หากมองขึ้นไปด้านบนก็จะเจอพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงเหมือนกับการเงยหน้ามองท้องฟ้า อย่างที่กล่าวไว้ตอนต้นว่า “เมื่อไหร่เรามองขึ้นไปบนฟ้า เราจะพบท่านอยู่บนนั้นไม่ได้จากเราไปไหน” แม้มันจะมีความเศร้าปนอยู่ในนั้น แต่เราก็ยังอบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูกเช่นกัน

หากเดินออกมาบริเวณด้านหน้าจะพบแกลอรี่ที่เกิดจากความร่วมมือของภาควิชาภาพพิมพ์ คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร หอศิลป์ร่วมสมัยอาร์เดล จัดแสดงพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์ของในหลวง ร.9 ให้ได้ชมอีกด้วย

ถ้าไม่ได้ไปไหนเราอยากให้คุณมาตามดูด้วยตัวเองที่ งานบ้านและสวนแฟร์2017 อิมแพค เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 27 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2560 นี้ แล้วมาร่วมเก็บภาพความประทับใจที่งานบ้านและสวนแฟร์กันนะคะ

เรื่องและภาพ : Tatsareeya S.

l l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l ll l l l l l l l l l l l l

keyboard_arrow_up