ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ

10 ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพฯ สวรรค์ของคนรักสวน

ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ
ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ

สำหรับใครที่อยากจะจัดสวนแต่ไม่รู้ว่าจะไปซื้อต้นไม้ที่ ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ แห่งไหน บ้านและสวนจึงจะมาแนะนำแหล่งขายต้นไม้ทั้ง 10 แห่ง เพื่อต้นไม้มาปลูกที่บ้านกัน ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ

ตลาดต้นไม้ ธัญศิริ – คลอง 6

ตลาดต้นไม้
ดาวเรือง

หากคุณขับรถเลียบตามถนนรังสิต – นครนายกไปเรื่อยๆจะเห็นป้าย “ตลาดต้นไม้ธัญศิริ” เด่นชัดมาก ให้เลี้ยวเข้าไปจอดรถข้างใน หรือจะขับรถค่อยๆดูทีละร้านก็ได้ เพราะตลาดแห่งนี้มีพื้นที่ใหญ่มาก ตลอดสองข้างทาง เต็มไปด้วยร้านขายต้นไม้ จุดเด่นของ ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ ที่นี่คือ มีไม้ยืนต้นใหญ่ๆให้เลือกสรรเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงร้านไม้ดอก ไม้ใบ ไม้ประดับ และไม้ขนาดเล็กที่อยู่ข้างหน้าตลาด นอกจากนี้ยังมีร้านเฟอร์นิเจอร์แต่งสวน วัสดุจัดสวน บางร้านรับจัดสวนให้ด้วย แถมยังมีร้านกาแฟอยู่หน้าตลาด ใครเดินเลือกซื้อต้นไม้มาเหนื่อยๆก็แวะนั่งพักผ่อนกันก่อนได้ครับ

ตลาดต้นไม้ มีนบุรี

ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ
ตลาดต้นไม้ ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ

ศูนย์การค้าตลาดมีนบุรี หรือใครหลายคนเรียกติดปากว่าจตุจักรมีนบุรี ถือเป็นตลาดขายต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในย่านนี้ ส่วนมากจะเน้นขายพวกไม้ประดับ และอุปกรณ์ตกแต่งสวน ส่วนพวกไม้ใหญ่จะมีไม่มากนัก ถ้ากำลังตามหาไม้ดอกดอกสวยๆ มาที่นี่รับรองไม่มีผิดหวังแน่นอน แล้วหลังจาากเดินซื้อต้นไม้เสร็จ อย่าลืมเดินช๊อปของกิน ของใช้อื่นๆ ที่มีให้เลือกมากมายกันต่อนะ

ตลาดต้นไม้ศรีนครินทร์

ตลาดต้นไม้ ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ
ตลาดต้นไม้
ตลาดต้นไม้ ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ

แหล่งขายต้นไม้ขนาดย่อม ตรงแยกอุดมสุข ที่สะดวกในเดินทางไปซื้อต้นไม้ของคนที่อาศัยอยู่ย่านนั้น ทุกร้านจะขายเน้นเฉพาะไม้ประดับขนาดเล็กไปถึงกลาง อีกทั้งยังมีขายหญ้าสำหรับปูสนามและอุปกรณ์จัดสวนครบครัน ถ้าใครต้องการซื้อต้นไม้ที่ไม่หายากมากนัก ตลาดต้นไม้นี้ก็สะดวกในการแวะจอดรถมาซื้อกันครับ

ตลาดนัดจตุจักร

ตลาดต้นไม้ ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ
ตลาดต้นไม้ ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ

ถ้าถามใครว่าจะซื้อต้นไม้ได้ที่ไหนดี ใครหลายคนต้องตอบที่ตลาดนัดจตุจักรแน่นอน ซึ่งที่นี่อาจจะไม่ใช่แหล่งซื้อต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ แต่ก็มีทุกอย่างครบครัน ตั้งแต่ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้หายาก รวมไปถึงไม้ขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีของแต่งสวน กระถางต้นไม้ดีไซน์สวยๆ มาออกร้านกันมากมาย ตลาดนี้เปิดบริการทุกวันอังคารตั้งแต่เวลา 15.00 – 23.00 น. และวันพุธ – วันพฤหัสบดี  ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ใครที่รักในต้นไม้อาจจะได้เพลิดเพลินกับการเดินช็อปกันเป็นวันๆ

ตลาดต้นไม้ริมถนน รามอินทรา – เกษตรนวมินทร์

ตลาดต้นไม้
ตลาดต้นไม้ในกรุงเทพ

ตลาดต้นไม้ขนาดเล็กที่มีต้นไม้ให้เลือกหลากหลายชนิด ตั้งอยู่ตรงหัวโค้งริมถนนรามอินทราที่เชื่อมไปยังเส้นเกษตรนวมินทร์ สามารถจอดรถข้างทางแล้วเลือกซื้อต้นไม้ขึ้นรถได้เลย ตลาดนี้ส่วนใหญ่จะขายไม้ดอก ไม้ประดับขนาดเล็ก ไม้มงคล และผักสวนครัวเป็นหลัก ส่วนของตกแต่งสวนหรือวัสดุจัดสวนมีขายเพียงไม่กี่ร้าน ใครทำงานแถวนั้นแล้วอยากได้ต้นไม้ไปประดับสวนที่บ้าน เลิกงานแล้วลองขับรถมาจอดแวะซื้อกันได้เลย

อ่านต่อหน้า 2