พื้นที่จอดรถ ที่ไม่ลดความสวยของบ้าน

พื้นที่จอดรถ ที่ไม่ลดความสวยของบ้าน

ที่จอดรถสำหรับบ้านพักอาศัยสามารถออกแบบและต่อเติมได้หลายแบบ ทั้งเป็นพื้นที่โล่งไม่มีหลังคาคลุม ออกแบบโครงสร้างให้เป็นส่วนเดียวกับตัวบ้าน หรือสร้างโรงรถแยกโครงสร้างจากตัวบ้าน ขึ้นอยู่กับพื้นที่และรูปแบบของบ้าน ครั้งนี้บ้านและสวนจึงนำรูปแบบ พื้นที่จอดรถ ทั้ง 10 แบบเพื่อให้เจ้าของบ้านสามารถนำไปปรับใช้และสร้างพื้นที่จอดรถให้ตรงกับความต้องการ

1. ที่จอดเรียบเท่ด้วยเหล็กและปูน

พื้นที่จอดรถ

พื้นที่จอดรถ

ออกแบบพื้นที่จอดรถโครงสร้างคอนกรีตเปลือยทำให้ดูแลรักษาง่าย ผนังส่วนที่เป็นบ้านกรุแผ่นเหล็กรีดบางเพื่อให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ด้วยพื้นที่ขนาดนี้สามารถจอดรถได้ 2 คันอย่างสบายๆ

2. จอดใต้บ้านใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า

พื้นที่จอดรถ

พื้นที่จอดรถ

พื้นที่จอดรถ

ใช้พื้นที่จอดรถเป็นส่วนหนึ่งของตัวบ้าน ซึ่งใช้พื้นที่ด้านล่างของตัวบ้าน ดังนั้นต้องออกแบบพื้นที่ข้างล่างให้มีลักษณะกึ่งทึบกึ่งโปร่งเพื่อการระบายอากาศที่ดี ส่วนชั้นบนให้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องนอน เป็นต้น

3. หลังคายื่นแบบเรียบเท่

พื้นที่จอดรถ

เนื่องจากบ้านหลังนี้มีโครงสร้างเหล็กอยู่แล้ว จึงใช้การเชื่อมและต่อโครงเหล็กออกจากโครงสร้างบ้านในลักษณะโครงสร้างแขวนเพื่อช่วยให้แข็งแรงขึ้น แถมช่วยบังแดดบังฝนได้อีกด้วย

4. จอดแบบดิบๆใช้งานสะดวก

พื้นที่จอดรถ

ทำโครงสร้างพื้นที่จอดรถคอนกรีตเสริมเหล็กเป็นรูปทรงเรียบง่ายแบบเดิมๆ ทำผิวคอนกรีตขัดมันให้ดูเด่นขึ้นมาจากตัวบ้านที่มีสีสันสดใส ออกแบบส่วนประตูรั้วเป็นบานเลื่อน 3 ชั้นซ้อนเข้าหากัน บานหนึงทำช่องใส่จดหมายพร้อมติดเลขที่บ้าน ก็ดูสวยแปลกตาไปอีกแบบ

5. กล่องสี่เหลี่ยมที่ดูเข้ากัน

พื้นที่จอดรถ

ทำโครงสร้างพื้นที่จอดรถให้เป็นกรอบสี่เหลี่ยมที่โดดเด่นตั้งแต่แนวรั้วเหล็กหน้าบ้าน ซึ่งทําเป็นระแนงบางๆ พรางสายตาก่อนเข้าโรงจอดรถซ้อนทับไปกับบ้านรูปทรงกล่องด้านใน ดูต่อเนื่องไปกับรูปทรงบ้าน