ไอเดียแต่งบ้าน

ไอเดียแต่งจุดน่าซ่อนให้สวยน่าโชว์

ไอเดียแต่งบ้าน
ไอเดียแต่งบ้าน

เคยไหม? บ้านที่ตกแต่งไว้อย่างสวยงาม มีสไตล์เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน เข้ากับบรรยากาศโดยรอบทั้งในและนอกบ้าน แต่ต้องมาสะดุดกับสิ่งที่ดูไม่เข้าพวก ไม่น่ามอง หรือสิ่งที่ดูรกในสายตาเรา จำพวก แอร์ ถังขยะ สายไฟ เครื่องปั๊มน้ำ อุปกรณ์งานช่างต่างๆ เป็นต้น วันนี้เราจึงมี ไอเดียแต่งบ้าน อย่างการซ่อนสิ่งที่ไม่เข้าพวกเหล่านี้ให้ดูดีราวกับเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่ง จะไอเดียไหนถูกใจบ้าง ไปดูกันเลย

ซ่อนแอร์อย่างมีสไตล์

ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียซ่อนแอร์

ทำตู้ซ่อนเครื่องปรับอากาศแบบตั้งพื้นไว้ภายในผนัง ปิด-เปิดด้วยหน้าบานตู้ไม้ตีเว้นร่องให้ตรงกับช่องระบายอากาศ ไอเดียนี้ช่วยให้ห้องดูเป็นระเบียบ เพียงปิดบานตู้ลงก็ดูกลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของผนังบ้าน

ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียซ่อนแอร์

พรางสายตาเครื่องปรับอากาศแบบตั้งพื้น โดยทำฐานไม้ยกสูงขึ้นมาสำหรับวางเครื่องปรับอากาศ เตรียมเฟรมเหล็กและตะแกรงเหล็กให้เหมาะสมตามขนาด ครอบเอาไว้กับเครื่องปรับอากาศ ใครที่ทำห้องสไตล์ลอฟต์จะเหมาะมากกับไอเดียนี้

ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียซ่อนแอร์

ทำโครงคร่าวไม้แล้วทาสีขาวปิดทับ เว้นพื้นที่ด้านหน้าและด้านใต้ให้เพื่อระบายลม จากนั้นปิดด้วยตะแกรงเหล็กที่สามารถเปิด – ปิดได้เพื่อสะดวกในการดูแลรักษา

ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียซ่อนแอร์

ทำหน้าบานตู้ตีเกล็ดโดยทำขนาดให้พอดีกับขนาดเครื่องปรับอากาศ เว้นช่องสำหรับระบายลม ทางที่ดีเปิดช่องข้างล่างเปิดโล่งเพื่อให้ลมเย็นออกมาได้ดีกว่า ทีนี้ก็สามารถเลือกทำเฉดสีตู้ให้เข้ากับผนังดูกลมกลืนกับห้อง

ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียซ่อนแอร์

ทำตู้บิลท์อินหน้าบานเกล็ดโปร่งๆ สำหรับซ่อนเครื่องปรับอากาศไว้ภายใน แล้วกรุโครงไม้อัดย้อมสีธรรมชาติปิดด้านหน้าอีกทีหนึ่ง สามารถเลือกทำบานเกร็ดโปร่งเป็นลายอื่นๆได้ เช่น แนวตั้ง แนวแทยง เป็นต้น

ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียซ่อนแอร์

ทำหน้ากากแอร์จากเหล็กฉากให้มีลักษณะคล้ายกล่อง ขนาดเต็มพื้นที่ท้องคาน แล้วติดแผ่นตะแกรงเหล็กฉีกลงไป ให้ห้องดูดิบเท่อย่างมีสไตล์

ตู้เย็น

ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียซ่อนตู้เย็น

ออกแบบตู้บิลท์อินที่รวมฟังก์ชั่นใช้งานหลากหลาย เช่น ซ่อนตู้เย็น เพื่อความสะดวกในการใช้งาน แถมยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและประหยัดพื้นที่อีกด้วย

เครื่องซักผ้า

ไอเดียซ่อนเครื่องซักผ้า ไอเดียแต่งบ้าน
ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียซ่อนเครื่องซักผ้า
ไอเดียแต่งบ้าน ไอเดียซ่อนเครื่องซักผ้า

จัดวางพื้นที่สำหรับเครื่องซักผ้า โดยซ่อนไว้หลังบานเลื่อนไม้ หรือเป็นตู้ไม้ครอบลงไป ทำให้ดูกลมกลืนภายในห้องและไม่ดูสะดุดตาด้วย