บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Plant Mania : เรายกพรรณไม้มาทั้งสวน เลยอยากชวนคนคลั่งไคล้มาชม – บ้านและสวนแฟร์ midyear 2017

ใครที่มางานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2017 ห้ามพลาดเลยกับโซนไฮไลต์ที่เอาใจคนรักธรรมชาติ รักการตกแต่งสวน อย่าง โซนกรีนเฮ้าส์ ปีนี้จัดเต็มเหมือนเคยมาในคอนเซ็ปต์ “Plant Mania” ซึ่งจะแสดงให้เห็นว่าคนที่คลั่งไคล้ต้นไม้ เก็บพรรณไม้มาสะสม รวมถึงขยายและปรับปรุงพันธุ์พืชด้วยวิธีใด และมีมีการนำไอเดียเหล่านี้ไปตกแต่งบ้านได้อย่างไรบ้าง โดยแบ่งโซนไฮไลต์เด่นในบริเวณนี้ 2 โซน คือ

โซนกรีนเฮ้าส์

จำลองให้เป็นบ้านผู้คลั่งไคล้การปลูกต้นไม้ สะสมต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ โดยพื้นที่ตรงนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลัก ได้แก่

  • ห้องแล็บ นับว่าเป็นห้องสำหรับผู้คลั่งไคล้ขั้นสุดที่อยากจะทดลองเพาะพรรณไม้สายพันธุ์ต่างๆ ซึ่งภายในห้องนี้มีบรรยากาศเหมือนห้องแล็บทางวิทยาศาสตร์ โดยนำวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการทดลอง และมีพรรณไม้ที่ได้ทำการเพาะปลูกใส่จานทดลองมาเป็นไอเดียการตกแต่ง เดินออกมาจากห้องแล็บจะมีห้องที่จำลองการปลูกต้นไม้ภายในบ้านทั้งในรูปแบบสวนแนวตั้งที่นำไม้ใบสวย หรือพรรณไม้ฟอกอากาศมาเป็นไอเดียการตกแต่ง  ไม้ตัดดอกมาใส่ในแจกันเพิ่มสีสันบนโต๊ะอาหาร ไม้แขวนที่ผสมผสานไม้รากอากาศอย่าง ทิลแอนด์เซีย และไม้ตัดดอกหลากสีสันให้บ้านสีขาวเรียบๆ ดูไม่น่าเบื่อ

  • โรงเรือนใหญ่ เป็นโซนที่มีทั้งพรรณไม้ใบสวย และพรรณไม้หายากรวมอยู่อย่างหนาแน่นทุกที่ทุกมุมของโรงเรือน ซึ่งจำลองบรรยากาศโรงเรือนของคนที่ชอบสะสมพรรณไม้ใบ พรรณไม้หายากมาจัดแขวนตามโครงเหล็ก หรือจัดเป็นกระถางวางเรียงกันอยู่ในกระบะไม้ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้นั่งเล่นพร้อมการตกแต่งด้วยพรรณไม้ใบในรูปแบบสวนแนวตั้งไว้เป็นไอเดียนำไปตกแต่งกันที่บ้านเลย

พรรณไม้แนะนำ : สแตติส, เฟินนาคราช, ลูกยูคาลิปตัส, แคสเปียร์, หม้อข้าวหม้อแกงลิงประเภทไม้แขวนและตั้งโต๊ะ, สับปะรดสี, พิโกเนีย

keyboard_arrow_up