บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

บ้านและสวนชวนช็อป “พรรณไม้” ในงานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ 2017

เอาใจคนรักธรรมชาติกันบ้าง…วันนี้บ้านและสวนจะพาคุณไปเลือกซื้พรรณไม้ ตกแต่งสวนที่เหมาะกับสวนสไตล์ต่างๆตามความชื่นชอบของคุณ มีให้เลือกซื้อที่โซนต้นไม้และของตกแต่งสวน Hall 105 งานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์ 2017 ไปดูกันเลย… 

ไม้ดอกหอม 

พรรณไม้ดอกที่เหมาะสำหรับผู้ที่หลงใหลใน “สวนสไตล์ไทย” เน้นเสน่ห์ของกลิ่นหอม ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับสวน อีกทั้งยังมีดอกสวยงาม ทำให้สวนของคุณดูมีมิติมากขึ้นอีกด้วย โดยจะขอแนะนำพรรณไม้ ดังนี้… 

มะลิซ้อน (ราคา 150 บาท)

ไม้พุ่มกึ่งเลื้อย สูง 1-2 เมตร ใบรูปไข่ สีเขียวเข้ม ดอกซ้อนกันหลายชั้น ขอบกลีบย้วยเป็นคลื่น ดอกทยอยบานนานหลายวัน กลิ่นหอมเย็นทั้งวันทั้งคืน นิยมปลูกประดับสวนหรือปลูกในกระถาง หมั่นตัดแต่งอยู่เสมอจะได้ทรงพุ่มที่สวยงาม 

สร้อยอินทนิล (ราคา 100 บาท)

ไม้เลื้อยเนื้อแข็งขนาดใหญ่ ลำต้นเลื้อยได้ไกล 15-30 เมตร ใบรูปหัวใจ ขอบใบหยักฟันเลื่อย ออกเป็นช่อกระจะตามซอกใบและปลายกิ่งห้อยลง กลีบดอกสีฟ้าอมม่วงหรือสีขาว โคนกลีบสีเหลืองอ่อนเชื่อมติดกันเป็นหลอดสั้น 

จำปาแคระ (ราคา 400 บาท) 

ไม้ต้น เปลือกต้นสี-เทา ดอกสีเหลืองอมส้ม ดอกบานวันเดียวแล้วโรย เริ่มส่งกลิ่นหอมตั้งแต่พลบค่ำจนถึงกลางวัน ออกดอกตลอดปี

เหลืองชัชวาล (ราคา 200 บาท)

ไม้เลื้อยเนื้อแข็งขนาดกลาง เลื้อยได้ไกล 3-5 ม. ใบประกอบแบบนิ้วมือ ขอบใบหยักเป็นคลื่น แผ่นใบบาง ดอกย่อยรูปกรวย กลีบดอกสีเหลือง นิยมปลูกเป็นซุ้มไม้เลื้อย

มะลิฉัตรกลีบบัว (ราคา 100 บาท)

เล็บมือนาง (ราคา 100 บาท)

มะลิฉัตรพิกุล

พวงวิวาห์ (ราคา 100-300 บาท) 


ไม้ดอกจิ๋ว

เติมสีสันและความน่ารักในกับสวนขนาดเล็กของคุณ ด้วย “พรรณไม้ดอกจิ๋ว” ที่เหมาะใช้เป็นไม้กระถางในการตกแต่งมุมสวนของคุณ อย่าง ประยงค์, กุหลาบจิ๋ว, รักแรกพบ, พุทธชาด, แก้วพวงดวงใจ และ ทิวา


ไม้มงคล

ใครที่มองหาไม้ใหญ่ สำหรับเป็นไม้ประธานในสวน อีกทั้งยังเป็นพันธุ์ไม้มงคลตามความเชื่อของคนไทย ที่นอกจากจะให้ร่มเงาแล้ว ยังเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้อยู่อาศัยในบ้านอีกด้วย ซึ่งไม้มงคลส่วนใหญ่นั้น ราคาอยู่ที่หลักหมื่นขึ้นไป

กระดิ่งนางฟ้า

ล่ำซำ

จันหอม

ม่วงเจริญสุข

ไม้ประเภทถัดไป คลิกเลย

keyboard_arrow_up