11 วิธีแต่งบ้าน ให้อยู่ร่วมกับเทคโนโลยี อย่างมีสไตล์

วิธีแต่งบ้าน ให้อยู่ร่วมกับเทคโนโลยี – BLENDING TECHNOLOGY INTO HOME

แม้ว่าบรรดาเครื่องใช้ไฟฟ้าในที่พักอาศัยจะช่วยสร้างความสะดวกสบายให้แก่เรา แต่บางครั้งก็อาจมีรูปลักษณ์ที่ดูไม่ตรงกับสไตล์หรือส่งเสริมบรรยากาศการตกแต่งมากนัก การออกแบบด้วยการซ่อนจุดด้อยและทำให้กลมกลืนไปกับภาพรวมของบ้านน่าจะเป็นวิธีแก้ปัญหาได้ดีที่สุด เพราะเราเชื่อว่าความสะดวกสบายนั้นไม่จำเป็นต้องแลกมาด้วยความไม่น่ามองเสมอไป

01  COVER UP

คอมเพรสเซอร์แอร์ขนาดใหญ่แบบตั้งพื้นสุดเทอะทะเป็นเหมือนไม้เบื่อไม้เมากับชาวคอนโดฯอยู่ไม่น้อย เพราะอาจทำให้มุมมองของพื้นที่พักผ่อนริมระเบียงดูเสียไป ลองปกปิดอย่างมีสไตล์โดยใช้โครงสร้างกล่องเหล็กคลุมทับ แนะนำให้ใช้แผ่นเหล็กปั๊มรู (Perforated Sheet) เพื่อความปลอดโปร่งช่วยระบายลมร้อนได้ นอกจากนี้ท็อปด้านบนยังสามารถออกแบบให้เป็นชั้นวางเตี้ย ๆ สำหรับวางกระถางต้นไม้ หรือของตกแต่งต่าง ๆ ช่วยสร้างบรรยากาศของมุมพักผ่อนริมระเบียงได้เป็นอย่างดี

02 BLENDING INTO SPACE

หากทราบตำแหน่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศตั้งแต่เริ่มต้น เราสามารถออกแบบมุม ๆ นั้นให้กลมกลืนไปกับบรรยากาศโดยรวมของบ้านได้ไม่ยาก ด้วยการทำตู้บิลท์อินครอบเครื่องปรับอากาศ บริเวณด้านหน้าทำช่องว่างเป็นริ้วตามแนวยาวให้ลมเย็น ๆ จากเครื่องปรับอากาศสามารถผ่านออกมาได้ และอย่าลืมออกแบบให้มีบานเปิด-ปิด เผื่อสำหรับการบำรุงรักษาไม่ว่าจะเป็นการล้าง เติมน้ำยา หรือซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ทำได้ง่ายขึ้น

03 MAKING A MASK

สำหรับบ้านที่ตกแต่งด้วยสไตล์โอเรียลทัล ลองดีไซน์กรอบไม้เพื่อครอบคอมเพรสเซอร์แอร์ และตกแต่งแผงหน้ากากด้านหน้าด้วยไม้ฉลุลาย ช่วยเพิ่มดีเทลให้เข้ากับบรรยากาศโดยรวม นอกจากนี้ท็อปด้านบนยังมีประโยชน์สามารถใช้สอยกลายเป็นเคาน์เตอร์วางของตกแต่งเล็ก ๆ น้อยๆ ได้

04 STYLISH FRAMES

หลายครั้งดีไซน์ของเครื่องทำน้ำอุ่นก็ไม่ได้ออกแบบมาให้สวยงามหรือเข้าได้กับบรรยากาศห้องน้ำ ลองเนรมิตลุคใหม่ด้วยการนำกรอบรูป หรือคิ้วไวนิล,อะลูมิเนียมที่ทนทานความชื้น สั่งตัดให้มีขนาดพอดีกับกล่องเครื่องทำน้ำอุ่น แล้วยึดติดด้วยกาวอีพ๊อกซี่ หรือทำตะขอแขวนกับตัวเครื่อง

05 APPLIANCE WALL

ผนังบิลท์อินสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวอย่างเตาอบ ไมโครเวฟ ตู้แช่ไวน์ ฯลฯ เป็นไอเดียที่น่าสนใจเสมอ เพราะนอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่แล้วยังสร้างสไตล์ให้ครัวดูทันสมัยขึ้น ในปัจจุบันมีครัวบิลท์อินสำเร็จรูปให้เลือกหลากหลายแบรนด์ จึงควรเลือกรูปแบบ สีสัน และขนาดให้เหมาะกับพื้นที่ รวมถึงสไตล์การตกแต่งห้องครัวของคุณ

06 MATERIAL MATTER

ตู้เย็นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่ที่เรียกได้ว่าเป็นพระเอกในครัว นอกจากฟังก์ชันโดนใจแล้ว ต้องเลือกรูปแบบให้เหมาะสมกับสไตล์ของบ้านด้วย สำหรับใครที่ต้องการตกแต่งครัวให้มีกลิ่นอายอินดัสเทรียล ลองสร้างลุคเฉียบไม่เหมือนใครด้วยตู้บิลท์อินกรุผิวลามิเนตผิวสัมผัสสเตนเลสปัดลายขนแมว หรือจัดวางตู้เย็นสีเงินเรียบ ๆ แค่นี้ก็ได้ลุคเท่ ๆ สมใจแล้ว

>> อ่านต่ออีก 5 ไอเดีย คลิก <<