ฮอยอัน

แม่ลูกตะลุยโลกกว้าง ตอน โปสการ์ดจาก ฮอยอัน

ฮอยอัน
ฮอยอัน

กว่าเรื่องราวในโปสการ์ดจาก ฮอยอัน ฉบับนี้จะถึงแฟนคลับ my home พี่ฮอลล์กับลูกก็คงเดินทางไปตะลุยโลกกว้างที่อื่นๆ แล้

         แต่ขณะนี้ที่นี่… ร้านกาแฟเล็กๆ เงียบๆ ริมแม่น้ำทูโบนภายในเมืองเก่า ฮอยอัน เมืองศูนย์กลางการค้าและเมืองท่าสำคัญ ที่มีความเจริญรุ่งเรืองในอดีต อาคารบ้านเรือนที่มีลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นของชาวตะวันออกคือเวียดนาม จีน ญี่ปุ่น และแบบชาวตะวันตกที่เดินทางเข้ามาค้าขาย สร้างเอกลักษณ์และเสน่ห์ของตัวเอง งดงามมีคุณค่าจนองค์การยูเนสโก้ ประกาศให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี พ.ศ.2542
         สำหรับการตะลุยโลกกว้างของเรา 2 คน แม่ลูกครั้งนี้ เราเลือกทริปปั่นจักรยาน 4 วันกับ Tokyobike เป็นกิจกรรมที่มั่นใจว่าสนุกสนานตามประสาเราสองคน คือปั่นชิลๆ เที่ยวไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็หยุดพัก ทานอาหารอร่อยๆ และแวะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำ ไม่ว่าจะเป็นการปั่นเที่ยวรอบเมืองเก่าฮอยอัน ปั่นจากฮอยอันไปดานัง และปั่นเส้นทางชนบทไปชมปราสาทหมีซัน บอกได้เลยว่าการมาเยือนฮอยอันครั้งแรกนี้จะไม่เป็นครั้งสุดท้ายแน่นอน เพราะอะไรน่ะหรือ? ลองดูเรื่องราวและความประทับใจผ่านภาพถ่ายกันก่อนสิคะ แล้วจะรู้ว่า

“เจอกันใหม่นะ ฮอยอัน ที่รัก”

ฮอยอัน
นั่งเขียนโปสการ์ดที่ร้านกาแฟริมแม่น้ำทูโบน เมืองเก่าฮอยอัน
ฮอยอัน
ตึกและอาคารเก่าสีเหลืองเอกลักษณ์ของเมืองเก่าฮอยอัน
ฮอยอัน
ฮอยอันเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมทะเล ห่างเข้ามาจากชายฝั่งเพียงไม่กี่กิโลเมตร ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำทูโบน เป็นเส้นทางหลักในการเดินเรือเข้า-ออก จากเมืองฮอยอันสู่ท้องทะเล (ภาพบน: ยามเช้า) (ภาพล่าง: ยามเย็น)
ฮอยอัน
แอบไปนั่งเนียนๆ เป็นแม่ค้ากับเค้าเสียหน่อย
ฮอยอัน
นอกจากการเดินเท้าหรือปั่นจักรยานเที่ยวเมืองเก่าแล้ว ก็ยังมีสามล้อถีบหรือ “ซิกโคล่” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการชมเมือง
ฮอยอัน
สถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของฮอยอัน พบเห็นได้ทั่วไปในเขตเมืองเก่ามรดกโลก
ฮอยอัน
ผู้คนคึกคักตามถนนในเมืองเก่า ร้านขายของเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวเต็ม 2 ข้างทาง
ฮอยอัน
สีสันและความสว่างสไวจากโคมไฟ ทำให้บรรยากาศยามค่ำคืนคึกคัก ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
ฮอยอัน
ประตูทางเข้าสมาคมชาวจีนฟูเกี้ยน ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 โดยพ่อค้าชาวจีนฟูเกี้ยนที่เข้ามาอยู่ในฮอยอัน ภายในมี 3 อาคารหลักได้แก่ ศาลเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ศาลบรรพบุรุษชาวฟูเกี้ยน และศาลเจ้าแม่ทับทิม ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่เชื่อว่าขอพรแล้วจะสมหวังในทุกๆ เรื่อง
รูปเยอะมากกกก ดูหน้าถัดไปเลยค่ะ