5 เหตุผลดีๆที่ควร ทำประกันภัยให้บ้าน ของเรา

ประกันบ้าน

     บ้านคือวิมานของเรา…คำพูดนี้ไม่ใช่เรื่องเกินจริงแต่อย่างใด หลายคนขวนขวายทำงานเก็บเงินเก็บทองอย่างเหนื่อยยาก กว่าจะได้บ้านในฝันของตัวเอง และเมื่อได้มาแล้วก็ต้องดูแลรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

ประกันบ้าน ซึ่งปัจจัยบางอย่างก็เป็นสิ่งที่เราควบคุมได้ เช่น การทำความสะอาด การซ่อมแซม หรือการกำจัดสัตว์ไม่พึงประสงค์ แต่บางครั้งเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็อาจเกิดขึ้นกับบ้านของเราได้เช่นกัน และเป็นสิ่งที่อยู่เหนือการควบคุมของเจ้าของบ้านด้วย

ทำประกันภัยให้บ้าน

คงจะดีถ้าเราสามารถรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันได้อย่างทันท่วงที ซึ่งในวันนี้ก็มีผู้อาสาเข้ามาดูแลและคุ้มครองบ้านแบบมืออาชีพ นั่นคือ ประกันภัยที่คุ้มครองตัวบ้านและทรัพย์สิน ลองมาดูเหตุผลดีๆที่คุณควรพิจารณาทำประกันภัยให้บ้านแสนรักของเรากันครับ

  1. ลดความเสี่ยง อุบัติเหตุและภัยธรรมชาติ เช่น ไฟไหม้ น้ำท่วม และพายุ เป็นเรื่องที่ไม่อาจคาดเดาได้ แต่หากเกิดขึ้นจริง ประกันภัยประเภทนี้ก็ช่วยลดความเสี่ยงลงไปได้มาก เพราะในกรณีที่บ้านเกิดความเสียหาย ประกันจะเป็นผู้เข้ามาสร้างบ้านใหม่ พร้อมทั้งชดใช้ค่าเสียหายของทรัพย์สินในบ้าน ตามวงเงินและเงื่อนไขที่เราทำประกัน
  2. ช่วยคุ้มครองทรัพย์สิน กรณีเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นภายในบ้าน อย่างน้อยคุณก็ไม่ต้องนำเงินออมออกมาใช้จัดการกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นไปแล้ว
  3. เบี้ยประกันภัยราคาไม่แพง เริ่มต้นที่ปีละพันกว่าบาทจนถึงหมื่นต้นๆ
  4. คุ้มครอง 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด นับจากวันเริ่มสัญญา
  5. คลายความกังวล และเพิ่มความมั่นใจ ไม่ว่าเราจะเดินทางไปไหนก็ไม่ต้องห่วงทรัพย์สินและตัวบ้าน หรือในกรณีที่ทรัพย์สินเสียหาย คุณจะได้รับการชดใช้ตามมูลค่าทรัพย์สินโดยไม่หักค่าเสื่อมราคา พร้อมทั้งขอชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแบบเร่งด่วนได้ แต่เพื่อความไม่ประมาท ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งควรหมั่นตรวจตราไฟฟ้าและแก๊สหุงต้มให้เรียบร้อย อย่างน้อยการป้องกันไว้ก่อนก็ดีกว่ามาแก้ไขในภายหลัง

เหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการทำประกันภัยของแต่ละบริษัทด้วยนะครับ ลองเลือกและพิจารณาดูดีๆว่าประเภทไหนเหมาะกับบ้านของคุณมากที่สุด เพื่อให้บ้านยังคงเป็นวิมานของเราต่อไปอีกนานแสนนาน

เรื่อง : “ซามูไรพ่อลูกสาม”
ภาพ : https://pixabay.com

l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l