ส่องงานหัตถศิลป์ สุดฟินที่งาน IICF

กลับมาให้คนรักงานคราฟท์ได้ชื่นใจกันอีกครั้งแล้วสำหรับงาน เทศกาลนวัตศิลป์นานาชาติ 2560′ (International Innovative Craft Fair 2017) ที่เปิดให้เข้าชมแล้ววันนี้ – วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม ณ ฮอลล์ 103-104 ไบเทคบางนา และแน่นอนว่าบ้านและสวนก็ยังลงพื้นที่หาบูธเด็ดร้านดีงานหัตถกรรมเท่โดนใจฝีมือคนไทยมาให้คุณได้เลือกชมกันเช่นเคย

เกริ่นนำเรียกน้ำย่อยกันก่อนเริ่มช้อปกันก่อนว่าปีนี้ร้านค้ามากกว่า 350 ร้านค้า แบ่งออกเป็นโซนตาม
ประเภทของผลิตภัณฑ์ เพื่อสะดวกแก่การเลือกชมงาน อาทิ Green Craft Zone บริเวณจำหน่ายผลิตภัณฑ์หัตถกรรมที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติ Design Craft Marche Zone บริเวณจำหน่ายผลิตภัณฑ์นวัตศิลป์ไทยเก๋ไก๋หน้าใหม่ Souvenir Gift Zone บริเวณจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับเป็นของขวัญ ของชำร่วย International Zone บริเวณจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หัตถกรรมจากประเทศเพื่อนบ้านนานาชาติ บอกได้คำเดียวว่าน่าเดินไปเสียทั้งหมดค่ะ และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาลงพื้นที่ตามหาของเด็ดของดีกันเลยดีกว่า เราคัดแบบที่โดดเด่นสะดุดตามาให้ชมกว่า 10 บูธด้วยกันค่ะ

THAS STUDIO
เริ่มกันที่โซนของดีไซน์เนอร์ไทย Design Craft Marche Zone กับบูธนี้ที่สะดุดตาด้วยโคมไฟไม้ก็อกคอนเซ็ปต์ดีที่ได้แรงบันดาลใจจากหลังคาของปราสาทโบราณของญี่ปุ่น ออกแบบโดยคุณ Phutthiphong Thasanamana ที่จำลองเส้นสายที่โค้งมนของตัวโครงหลังคามาสร้างสรรค์เป็นโคมไฟเพดานหลากหลายไซส์ เปิดตัวใหม่ล่าสุดในปีนี้นี่เอง จะนำไปแต่งห้องสไตล์ไหนเชื่อว่าก็ช่วยสร้างความสนใจให้กับมุมนั้นได้ไม่ยากเลยค่ะ
สนใจสินค้าติดต่อ [email protected] หรือโทร 08-8293 9646

ARIYA CERAMIC
ต่อเนื่องในซอยใกล้ๆกันด้วยเซรามิกหน้าตาน่ารักสดใสเชื่อว่าสาวๆหลายคนที่ชื่นชอบงานประเภทนี้ต้องตาวาว ก็ทั้งจานชาม แจกัน กระถางต้นไม้ หรือตุ๊กตุ่นตุ๊กตาประดับหน้าตาน่าหยิกไม่เหมือนใคร แค่เห็นก็ยิ้มได้ทันที ที่มีคนเลือกซื้อมากที่สุดก็เห็นจะเป็นตุ้มหูเซรามิกคละลาย เลือกได้ทั้งรูปสัตว์ รูปบ้าน หรืองานเรขาคณิตที่การเสริมเพิ่มเส้นสายกราฟิกให้ดูน่ารัก
สนใจสินค้าติดต่อ www.facebook.com/ariyaceramic หรือโทร 09-4229 7149

SRINLIM
ร้านนี้ถูกใจคนชอบสไตล์กราฟิกสีแซ่บโดนใจแน่นอนค่ะ กับร้าน Srinlim ที่หลานคนคุ้นหน้าคุ้นตากับผลงานสีสดใส ที่มากับลายผ้าปัก กราฟิกสะดุดตา ครั้งนี้มาทั้งรูปแบบของผ้าผืนที่นำไปตัดเย็บเป็นชุดเดรสดูสะดุดตา นอกจากนี้ยังมีงานใหม่ฉีกวัสดุเดิมๆอย่างจานชามเซรามิกและเหล็ก ที่ยังคงสื่อสารความเป็น Srinlim ด้วยสีสันและรูปทรงที่เก๋ไก๋ เห็นแล้วก็ภาคภูมิใจที่นักออกแบบไทยสร้างสรรค์ผลงานได้ไม่แพ้งานของชาวต่างชาติ
สนใจสินค้าติดต่อ www.facebook.com/srinlim

ATHIMA STUDIO
ต่อกันที่งานน่าสนใจจากสตูดิโอที่เคยสร้างชื่อเสียงอย่าง Monster Ceramics by Athima Studio คราวนี้เราขอข้ามความน่ารักน่าหยิกของเซรามิกชิ้นกุ๊กกิ๊กไปที่ผลงานสำริดดัดน่าสนใจ ชอบสร้างมิติของชิ้นงานในแบบคิวบิด มีกิมมิกที่รูปทรงของคน ในคอลเล็กชั่นนี้ยังมีประติมากรรมสำริดรูปผู้หญิงบนเก้าอี้ขายาวที่สวยราวภาพวาด พร้อมแต่งเติมมุมห้องธรรมดาให้น่าสนใจขึ้นได้เยอะเลยค่ะ
สนใจสินค้าติดต่อ www.facebook.com/athimastudio หรือโทร 08-1915 1062