ส่อง 3 สวนน่าวิ่ง

สวนน่าวิ่ง ช่วงนี้กระแสการออกกำลังกายมาแรง โดยเฉพาะการวิ่งซึ่งไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ เพราะเพียงแค่คิดว่าจะวิ่งก็ออกวิ่งได้เลย

ครั้งนี้ผมขอพาคุณผู้อ่านไปส่อง 3 สวนน่าวิ่ง กันครับ แห่งแรกคือ “พุทธมณฑล” ด้วยเนื้อที่ประมาณ 2,500 ไร่จึงมีวิวสวนสวยๆที่หลากหลายให้ชื่นชมขณะวิ่ง

สวนน่าวิ่ง

โดยช่วงเช้าจะมีอากาศเย็นสบายมากที่สุด เวลาวิ่งได้สัมผัสลมเบาๆทำให้ไม่ร้อน สวนแห่งนี้เปิดตั้งแต่5.00 น. – 19.00 น. จุดวิ่งหลักๆมีสองจุดครับ ที่นิยมมากที่สุดคือรอบองค์พระ (พระศรีศากยะทศพลญาน) ทางวิ่งเป็นบล็อกตัวหนอนภายใต้อุโมงค์ต้นไม้ ระยะทางหนึ่งรอบอยู่ที่ 2.5 กิโลเมตร

ส่วนอีกจุดหนึ่งคือเส้นทางวิ่งรอบพุทธมณฑล เป็นรอบขนาดใหญ่ที่วิวสองข้างทางสวยงามมากครับ มีทั้งสระน้ำขนาดใหญ่ และสวนป่า ยิ่งตอนดวงอาทิตย์ขึ้น จะมีแสงแดดลอดผ่านกิ่งไม้ วิ่งไปถ่ายรูปไปก็เพลินดี หนึ่งรอบจะมีระยะทางโดยประมาณ 6.5 กิโลเมตรสำหรับการเดินทางก็มาได้หลายทาง

ถ้ามาจากถนนเพชรเกษมให้ขับรถมาจนถึงกิโลเมตรที่ 22 แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนพุทธมณฑลสาย 4 ไปประมาณ 8 กิโลเมตร สวนจะอยู่ทางซ้ายมือหรือจากถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี ขับรถมาถึงทางออกถนนพุทธมณฑลสาย 4 ให้เบี่ยงซ้ายออกมาสังเกตซ้ายมือจะเป็นตลาดสด เลยมาเล็กน้อยให้ชิดขวาเพื่อรอเลี้ยวเข้าพุทธมณฑล เพียงเท่านี้คุณก็จะพบกับความสดชื่นของพรรณไม้นานาชนิดที่รอตอนรับคุณอยู่