ทางเดินในสวน

แก้ปัญหาทางเดินในสวน เมื่อดินยุบตัว

ทางเดินในสวน
ทางเดินในสวน

เป็นอย่างไรกันบ้าง หลังจากสายฝนมาเยือนได้สักพัก ต้นไม้ใบไม้ในสวนคงเจริญงอกงาม ปัญหาเรื่องต้นไม้จึงไม่ใช่เรื่องที่เราจะพูดถึงกันในครั้งนี้… แก้ปัญหาทางเดินในสวน

แต่เราจะมาดูเรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวกับฝนกันครับ เพราะเมื่อฝนตกอาจทำให้ดินในสวนยุบตัว ปัญหาที่ตามมาคือ การโยกคลอนของแผ่นทางเดิน ทำให้เดินไม่สะดวก ซ้ำน้ำที่ขังอยู่ในแอ่งด้านล่างของแผ่นทางเดินยังกระเด็นเลอะเราอีก

•ฟื้นฟูสวนหลังน้ำท่วม
•วิธีแก้ปัญหา หญ้าตาย เป็นหย่อม

 

ทางเดินในสวน แก้ปัญหาทางเดิน

ผมมีวีธีแก้ไขเบื้องต้นมาฝากกันครับ ก่อนอื่นควรรื้อแผ่นทางเดินออกเพื่อเก็บวัชพืชหรือเศษวัสดุด้านล่างของแผ่นออก จากนั้นบดอัดผิวดินให้แน่น และปรับระดับของดินส่วนที่มีน้ำท่วมขังด้วยการโรยทรายหยาบ

ดินทรุด

เมื่อผิวดินเรียบเสมอกันดีแล้วจึงแซะให้เป็นร่องพอดีกับแผ่นทางเดิน (เพื่อช่วยล็อกไม่ให้แผ่นทางเดินโยกเยก) จากนั้นนำแผ่นทางเดินที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว มาวางใหม่ให้สูงกว่าระดับพื้นดินเล็กน้อย โดยให้เสมอกับระดับที่โรยกรวดหรือปลูกหญ้าเพื่อความสวยงาม (ในกรณีที่แผ่นทางเดินมีขนาดไม่ได้มาตรฐาน อาจต้องมีการขุดแต่งหน้าดินให้ได้ระดับ หรือใช้ก้อนหินเสริมข้างใต้บางส่วน เพื่อให้แนวทางเดินได้ระดับที่เท่ากัน)เพียงแค่นี้คุณสามารถเดินเล่นในสวนได้อย่างปลอดภัยแล้วครับ

ทางเดินในสวน แก้ปัญหาทางเดิน

เรื่อง: อรรถ
คลังภาพบ้านและสวน


 

ใช้อิฐมอญ ปูทางเดินในสวนดีไหม

ไอเดียทางเดินในสวนหลากสไตล์ เดินสบายและสวยน่ามอง


l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l