ต้นไม้ในออฟฟิศ

PLANTS FOR OFFICE : ต้นไม้ในออฟฟิศ

ต้นไม้ในออฟฟิศ
ต้นไม้ในออฟฟิศ

การวาง ต้นไม้ในออฟฟิศ เช่น รอบๆโต๊ะ หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือห้องประชุม นอกจากจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้สวยงามน่ามองแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสดชื่น ลดการสะท้อนรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ และดูดซับไอพิษจากอากาศ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์ แอมโมเนีย ไซลีน โทลูอีน

วันนี้เราจึงนําไม้ที่มีอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด เป็นไม้ประดับที่สวยงาม ดูแลรักษาง่าย ปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี นิยมปลูกกันทั่วไป แต่คุณอาจคาดไม่ถึงเรื่องคุณประโยชน์มาแนะนํา

 

ไม้กระถางขนาดเล็ก

01 เศรษฐีเรือนใน ดูดซับสารพิษจําพวกฟอร์มาลดีไฮด์จากอากาศภายในอาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะนํามาปลูกในห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์ใหม่

02 ลิ้นมังกรสั้น สามารถคายก๊าซออกซิเจนและดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเวลากลางคืน

03 ทิลแอนด์เซีย แม้คุณสมบัติในการดูดซับสารพิษของพืชกลุ่มสับปะรดสีจะมีไม่มากนัก แต่ก็เป็นพืชที่คายออกซิเจนออกมาและดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปในตอนกลางคืน

04 พลูด่าง สามารถดูดซับสารพิษจําพวกแอมโมเนีย ซึ่งถูกปล่อยออกมาจากเครื่องถ่ายเอกสาร น้ำยาทําความสะอาด และเครื่องถ่ายพิมพ์เขียว

 

ไม้กระถางขนาดเล็ก

05 เดหลีใบมัน สามารถดูดซับสารพิษ เช่น แอซีโทน ซึ่งมีอยู่ในเครื่องสําอาง น้ำยาล้างเล็บ น้ำยาลบคําผิด สารไทรคลอโรเอทิลีนที่มีอยู่ในเครื่องพิมพ์ เครื่องถ่ายเอกสาร เตาแก๊ส น้ำยาเคลือบเงาไม้ เบนซิน และฟอร์มาลดีไฮด์

06 คล้าแววมยุรา ดูดซับสารกลุ่มไซลีน โทลูอีน ซึ่งมาจากพาร์ทิเคิลบอร์ด ไม้อัด น้ำยาเคลือบไม้ เครื่องถ่ายเอกสาร เครื่องพิมพ์ และสีทาผนัง

07 หน้าวัว ดอกสวยเด่นสีสันสวยงาม มีหลายสีและชนิดให้เลือก มีประสิทธิภาพในการคายความชื้นปานกลาง และดูดซับสารพิษได้พอสมควร

08 เฟินบอสตัน สามารถดูดซับสารพิษได้มาก โดยเฉพาะฟอร์มาลดีไฮด์ และยังช่วยเพิ่มความชื้นภายในอาคารได้อย่างดี

09 ฟิโลเดนดรอนสีทอง ดูดซับฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งถูกปล่อยมาจากวัสดุบุผิวและเฟอร์นิเจอร์ที่ทําจากพาร์ทิเคิลบอร์ด พรมสังเคราะห์ กระดาษทิชชู และน้ำยาทําความสะอาด

 

หาซื้อต้นไม้ทั้งหมดได้ที่ : โครงการส่งเสริมอาชีพ ไม้ดอกไม้ประดับ เพื่อสวัสดิการ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บางเขน กรุงเทพฯ โทร.0-2521-3412 ต่อ 68894
ขอบคุณสถานที่ : บริษัทสตูดิโอจิ๋ว จํากัด 600/12 ซอยรามคําแหง 39 วังทองหลาง กรุงเทพฯ โทร. 08-1900-3767

อ่านต่อ : 10 พรรณไม้ปลูกในร่มช่วยเพิ่มสีเขียวในบ้าน

 

INDOOR PLANTS – พรรณไม้ในร่ม

[DAILYGUIDE]สร้างพื้นที่สีเขียวในบ้านด้วย “ไม้กระถาง”


เรื่อง : กรฎา
ภาพ : นันทิยา
สไตล์ : ประไพวดี