10 ไอเท็มยอดฮิต ก่อนคิดมีสวนอังกฤษ

ขึ้นชื่อว่า “สวนอังกฤษ” หรือ “สวนวินเทจ” เชื่อว่าใครๆ คนได้ยินก็อยากให้มีมุมใดมุมหนึ่งของบ้าน หรืออยากมีสวนแบบนี้เป็นสวนในฝันกันแน่ๆ วันนี้บ้านและสวน จะมาแนะนำ 10 ไอเท็ม ที่ไม่ควรพลาด ในการมีสวนอังกฤษ มาแนะนำ รับรองมีไว้ในสวนไม่ผิดหวัง


สวนอังกฤษ

  1. ไม้ดอกสีสัน ไม้ใบแสนสวย

ถือได้ว่าเห็นหัวใจสำคัญที่ขาดไม่ได้จริงๆ เพราะไม้ดอกสีสันสดใส เป็นจุดเด่นของสวนสไตล์อังกฤษ เพราะช่วยสร้างชีวิตชีวา และความอ่อนหวานของสวนได้เป็นอย่างดี แต่ในบางตำแหน่งของสวน การเลือกใช้ไม้ใบมาเบรคบ้าง ก็สร้างผิวสัมผัสที่น่าสนใจในสวนให้กับมุมนั้นๆ อีกด้วย


สวนวินเทจ
 

koh120429-024
 

  1. ต้นไม้ตัดแต่ง ปลูกไว้ได้ประโยชน์

การใช้พรรณไม้ที่สามารถตัดแต่งรูปทรงได้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สร้างรายละเอียดให้กับสวนและช่วยเพิ่ม กลิ่นอายของสวนสไตล์อังกฤษ หรือวินเทจได้ดี นอกจากนี้บางครั้งยังสามารถเป็นฟังก์ชั่นการใช้งานอื่นๆ  เช่นการแบ่งพื้นที่การใช้งาน ผนังต้นไม้ที่เป็นสกรีนเพื่อความเป็นส่วนตัวและทำให้สวนเป็นสัดส่วน


sak130312_206

  1. เสาไม้เลื้อย สวยดี งามได้

อีกหนึ่งองค์ประกอบสวนที่น่าสนใจ เพราะช่วยสร้างมิติในแนวตั้ง นอกจากนี้ ยังสร้างรายละเอียดในสวนได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากมีฟังก์ชั่น คือให้พรรณไม้เลื้อยได้เลื้อยพันแล้ว ยังสามารถตั้งโชว์ในสวนได้ดีอีกด้วย


sak130312_132
 

koh120606-054

  1. กระถางเอินทรงโรมัน ตั้งได้ อวดก็ดี

แค่ชื่อที่กล่าวมาก ก็รู้แล้วว่า เพียงแต่ตั้งไว้เฉยๆ ก็ช่วยสร้างเรื่องราย บรรยากาศได้เป็นอย่างดีแล้วว่า เป็นสวนสไตล์อะไร และการถางเอินเหล่านี้ มีลวดลาย และรูปแบบให้เลือกหลายหลายซึ่งคุณสามารถนำมาตั้งเปลี่ยนบรรยากาศให้สวนได้อย่างสะดวก นอกจากนี้การเลือกพรรณไม้ดอกที่น่าสนใจ ยังสร้างสามารถช่วยสร้างชีวิตชีวาในสวนได้อีกด้วย


pts140804-015

  1. ก๊อกน้ำประดับ โชว์ได้ ใช้ด้วย

เปลี่ยนฟังก์ชั่นการใช้งานในสวน อย่างก๊อกน้ำ ให้สามารถวางโชว์อวดโฉม ไปเลยดีกว่า โดยปกติแล้วก๊อกน้ำมันเป็นส่วนที่โดนวางไว้แอบๆ แต่สามารถใช้ประโยชน์ เรามาเลือกก๊อกน้ำประดับที่สามารถวางในตำแหน่งที่ไม่อายใครได้เลยดีกว่า นอกจากใช้งานได้สะดวกแล้ว ยังถือเป็นของแต่งสวนในตัว ที่สร้างความเป็นสวนอังกฤษได้อย่างสบาย