” แบบห้องนอนสวยๆ ” หลายสไตล์

เพราะห้องนอนไม่ใช่แค่พื้นที่สำหรับพักผ่อนเท่านั้น เเต่ยังเป็นพื้นที่ส่วนตัว ที่บ่งบอกถึงตัวเราได้อย่างชัดเจน จึงไม่เเปลกที่ห้องนอนจะเป็นห้องที่หลายคนชอบมากที่สุด การเลือกสไตล์ในการตกเเต่งห้องนอน ควรเริ่มจากการสำรวจความชอบของตัวเองเพื่อค้นหาสไตล์ที่ถูกใจ มาปรับใช้ในการตกเเต่ง ถ้าใครยังไม่มีสไตล์ที่ชัดเจน เรามีไอเดีย แบบห้องนอนสวยๆ ที่อาจจะบอกความเป็นตัวตนของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น มาฝากกัน

แบบห้องนอนสวยๆ การตกแต่ง หรือการเลือกใช้วัสดุ จะมีแบบไหนบ้าง ลองไปดูกันเลย

 แบบห้องนอนสีขาว

แบบห้องนอนสีขาว แต่งหัวเตียงด้วยกรอบรูปแบบห้องนอนที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาว ให้ความรู้สึกสะอาดสะอ้าน ดูโปร่ง ไม่มืด ทึบ แล้วยังทำให้รู้สึกอบอุ่นอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเรียบง่าย มีระเบียบ การจัดห้องลงตัว แม้ใช้เฟอร์นิเจอร์เพียงไม่กี่ชิ้น

แบบห้องนอนสีขาว เตียงไม้ แต่งหัวเตียงด้วยกรอบรูปห้องนี้กลบความดิบของห้องที่ใช้วัสดุอย่างอิฐตกแต่งผนัง โดยใช้สีขาวทาทับ เพื่อให้ดูซอฟท์ขึ้น  ส่วนเตียงดูหวานด้วยสไตล์เตียงไม้แบบคลาสสิค  ผนังไม้ด้านข้างเดินเส้นคิ้วบัวสไตล์ยุโรป ให้กลิ่นอายของความเป็นวินเทจหน่อยๆ คู่กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์คลาสสิคได้อย่างลงตัว

แบบห้องนอนสวยๆ สไตล์หวานนุ่มนวล

IMG_0944ใช้เตียงเหล็กเเบบโบราณ โต๊ะเเต่งหน้าข้างเตียงสไตล์ยุโรปย้อนยุคให้เข้าชุดกัน เพิ่มบรรยากาศด้วยโคมไฟสีเหลืองนวล ดูอบอุ่น เลือกใช้ผ้าม่านเเละผ้าคลุมเตียงลายดอกไม้สีฟ้า-ขาวที่ดูเชื่อมโยงกันได้ดี

_K6X4529การใช้ม่านมู่ลี่ที่ทำจากลูกปัด มีประกายระยิบระยับ เเละผ้าม่านสีขาวเเบบโปรงลายลูกไม้ ช่วยเติมความหวานให้ห้องนอน ที่ใช้สีโทนเข้มดูสดใสเเละมีเสน่ห์ขึ้น

แบบห้องนอนสวยหรู

_K6X2195จับคู่สีชมพูกับสีน้ำตาลในการตกเเต่ง ให้ความรู้สึกหวานเท่ปนสุขุม ตกเเต่งด้วยเตียงสีขาวสไตล์คลาสสิกเเบบยุโรป มีการทำคิ้วบัวไม้เเกะสลักเเละเสาไม้กลึง วางตัดกับผนังไม้โอ๊คสีเข้ม

(21)_K6X1187หรูเข้มเเบบคลาสสิกด้วยการออกเเบบผนังหัวเตียงเป็นเบาะนวมหุ้มด้วยกำมะหยี่เเละปักหมุดสีน้ำตาลเข้มโดยมีความสูงมากกว่าปกติเพื่อใช้พิงหลังเพิ่มรวดลายด้วยผนังกรุวอลเปเปอร์สีขาว

แบบห้องนอนสไตล์อบอุ่น เป็นธรรมชาติ

tae110816_026พื้นไม้สีน้ำตาลเเดง หัวเตียงที่ทำจากหนังบุนวมสีน้ำตาล ผ้าม่านสีน้ำตาลเหลือบเหลือง เเละผนังห้องสีเทาเข้ม ตกเเต่งเพิ่มเติมอีกนิดด้วยภาพวาดสีขาว-ดำขนาดใหญ่เปิดช่องเเสงด้านข้างตลอดเเนวเพื่อรับเเสงธรรมชาติที่ส่องผ่านระเเนงไม้

_K6X9705ถ้าห้องนอนอยู่ในมุมที่สภาพเเวดล้อมดีลองทำช่องเปิดกว้างๆ เเล้ววางเตียงให้ขนานกับเเนวช่องเปิดนั้นเพื่อให้สามารถนอนชมธรรมชาติไปพร้อมๆกับการพักผ่อนได้