10 ไอเดียเนรมิตมุมทำงานในบ้านให้แจ่มแจ๋ว

หลายท่านคงรู้สึกเบื่อ สมองไม่แล่น เมื่อต้องนั่งทำงานที่บ้านกันใช่ไหมครับ วันนี้เว็บไซต์บ้านและสวนได้นำ 10 ไอเดียเนรมิตมุมทำงานในบ้านให้แจ่มแจ๋ว น่าทำงานและช่วยสร้างบรรยากาศและจินตนาการใหม่ๆให้เกิดขึ้นมาฝากชาวบ้านและสวนกัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

250915-work-space-design-01

1.   เปลี่ยนมุมใต้บันไดที่ว่างเปล่าเป็นมุมที่ทำงานสุดแสนชิค โดยการใช้พื้นที่บริเวณนี้สร้างมุมทำงานขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นการต่อเติมพื้นที่สำหรับวางหนังสือและของตกแต่งเล็กๆน้อยๆ ในกรณีที่มีแสงสว่างเพียงพออาจนำโต๊ะเขียนหนังสือดีไซน์วินเทจสวยๆมาตั้งไว้เขียนหนังสือด้วยก็ได้

250915-work-space-design-02

2.   ห้องทำงานที่ต้องการความเป็นทางการอาจจัดวางเฟอร์นิเจอร์ตามแนวแกน Symmetric ที่จะสมดุลทั้งสองข้าง อาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อน เพื่อขับความเป็นทางการแต่ไม่ให้ห้องดูเคร่งขรึมมากจนเกินไป

250915-work-space-design-03

3.   เพิ่มความสดชื่นบริเวณโต๊ะทำงานให้ดูผ่อนคลายด้วยพรรณไม้ต่างๆและของประดับกระจุกกระจิก เลือกพรรณไม้ที่ทนร่มได้พอสมควร เช่น หมากเหลือง วาสนา สาวน้อยประแป้ง เป็นต้น

250915-work-space-design-04

4.   หากผนังห้องเป็นอิฐเปลือยสไตล์ลอฟต์ อาจเน้นการตกแต่งที่เรียบง่ายเพื่อโชว์ผนังให้เด่น เพิ่มลูกเล่นโดยการใช้โต๊ะไม้ยาวมิกซ์แอนแมชต์กับเก้าอี้หลากหลายดีไซน์เพื่อสร้างมุมทำงานที่คล่องตัวขึ้นมา

250915-work-space-design-05

5.   ห้องนอนก็สามารถสร้างมุมทำงานเล็กๆขึ้นมาได้ หาโต๊ะไม้เล็กๆเข้ามุมมาวางประดับ พร้อมทั้งของตกแต่งสไตล์ที่เราชอบเพื่อช่วยส่งเสริมให้มุมนี้ดูโดดเด่นขึ้นมาทันใด

250915-work-space-design-06

6.   การสร้างมุมทำงานโดยใช้วัสดุไม้แบบอัดยางพาราก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับผนังก่ออิฐสไตล์ลอฟต์ เสริมความเท่ห์ด้วยกระจกใส และของตกแต่งกระจุกกระจิกสไตล์ลอฟต์

250915-work-space-design-07

7.   บางครั้งการใช้สีพาสเทลกับมุมทำงานก็สามารถช่วยทำให้ดูสบายตาและผ่อนคลายจากความเครียดของเนื้องานได้เป็นอย่างดี

250915-work-space-design-08

8.   การนำของเก่าที่เหลือใช้ เช่น โทรทัศน์  เครื่องพิมพ์ดีด โทรศัพท์ มาวางประดับในมุมทำงาน พร้อมทั้งการหารูปถ่ายสวยๆในโทนสีขาวดำมาประดับผนัง ก็ช่วยสร้างมุมทำงานให้ดูโดดเด่นขึ้นมาได้เป็นอย่างดี

250915-work-space-design-09

9.   ใช้ต้นไม้ประดับตามมุมต่างๆเพื่อลดทอนความแข็งของอาคาร และจัดวางมุมทำงานให้อยู่ใกล้บริเวณหน้าต่างเพื่อรับแสงจากธรรมชาติ ใช้พื้นที่ที่เหลือของโครงสร้างทำเป็นชั้นวางหนังสือและของตกแต่ง ก็ทำให้มุมทำงานน่านั่งขึ้นมาในทันใด

250915-work-space-design-010

10.  นำโต๊ะไม้เรียบๆแต่มีลูกเล่นตรงขาโต๊ะมาตั้งในห้องนำงาน ประดับด้วยหุ่นโชว์ด้านข้างที่ให้อารมณ์ของยุค 50 ภาพวาดปิกัสโซบนผนังก็ช่วยส่งเสริมความเรียบหรูและมีสไตล์ของห้องทำงานได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับไอเดียที่ทางเว็บไซต์บ้านและสวนได้นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อชาวบ้านและสวน และลองนำไปปรับใช้กับมุมทำงานที่บ้านของแต่ละท่านกันดูนะครับ 


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพโดย : ภาพที่ 1 นิตยสารบ้านและสวน ฉบับที่ 447 , คอลั่ม บ้านสวย หน้าที่ 41 ,ผู้ช่วยช่างภาพ : ฐิติกร เด่นเมฆา, สุเมธ แสงวะนาค ,เจ้าของ : คุณสุนิสา ลิมานนท์ และคุณรังสรรค์ ธรรมมณีวงศ์ ,สถาปัตยกรรม – ตกแต่ง : คุณวิชัย – คุณนภาภรณ์ โพธิรัชต์ / ภาพที่ 2 นิตยสารบ้านและสวน ฉบับที่ 456 ,คอลั่ม บ้านสวย หน้าที่ 63 ,ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ ,สถาปนิก : Dot Line Plane ,ตกแต่งภายใน – ก่อสร้าง : Happy Hours Co., Ltd. / ภาพที่ 3 นิตยสารบ้านและสวน ฉบับที่ 467 ,คอลั่ม การ์เด้นไอเดีย ,ภาพ : คลังภาพบ้านและสวน และสำนักพิมพ์บ้านและสวน / ภาพที่ 4 นิตยสารบ้านและสวน ฉบับที่ 467 ,คอลั่ม บ้านสวย ,ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล ,เจ้าของ – ออกแบบ : คุณอรุจิตร เลิศกิจจา / ภาพที่ 5 นิตยสารบ้านและสวน ฉบับที่ 469 ,คอลั่ม บ้านแสนรัก หน้าที่ 153 ,ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล / ภาพที่ 6 นิตยสารบ้านและสวน ฉบับที่ 458 ,คอลั่ม สถาปัตยกรรม หน้าที่ 153 ,ภาพประกอบ : www.ufogel.at, www.ccca.co.nz, คลังภาพบ้านและสวน / ภาพที่ 7 นิตยสาร ROOM ฉบับที่ 135 ,คอลั่ม ROOM TO ROOM หน้า 114 ,เจ้าของ – ออกแบบ Jenny Engstrom ,ภาพ Magdalena Bjornsdotter / ภาพที่ 8 นิตยสาร ROOM ฉบับที่ 71 ,คอลั่ม ROOM TO ROOM หน้า 114 ,เจ้าของ คุณยุทธภูมิ – คุณกาญจนาภรณ์ เผ่าจินดา ,ออกแบบ Green Space / ภาพที่ 9 นิตยสาร ROOM ฉบับที่ 71 ,คอลั่ม ROOM TO ROOM หน้า 70 ,เจ้าของ คุณสุรพงษ์ เพลินแสง และคุณฤทัยรัตน์ รุ่งงาม ,ออกแบบ – ตกแต่ง คุณพงศกร กิจขจรพงษ์ / ภาพที่ 10 นิตยสาร ROOM ฉบับที่ 129 ,คอลั่ม ROOM TO ROOM หน้า 64 ,เจ้าของ – ออกแบบ Jeni-Lionel Jedeikin เรื่อง Julia de Villiers ,ภาพ David Ross โปรดักชั่น Sven Alberding