รวมมิตร จุดน่าไปใน “บ้านและสวนแฟร์ select”

ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา นิตยสารบ้านและสวนได้สั่งสมประสบการณ์ต่างๆ มากมาย จากนิตยสารแต่งบ้านฉบับหนึ่งพัฒนาถ่ายทอดความรู้สู่งาน “บ้านและสวนแฟร์” งานแฟร์เกี่ยวกับบ้าน สวน และการตกแต่งงานแรกของประเทศไทย ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้ร่วมออกบู๊ธและผู้ชมงานมากขึ้นทุกปี

ทีมงานบ้านและสวนจึงพร้อมจะนำประสบการณ์กว่า 19 ปีของการจัดงานแฟร์ที่ดีที่สุดในประเทศและภูมิภาคอาเซียนมาต่อยอดเป็นงาน “บ้านและสวนแฟร์ select ” ภายใต้ธีมงาน “Galleria” ซึ่งนำเสนอส่วนนิทรรศการโดยนิตยสาร room  ภายในพื้นที่ room Showcase เพื่อให้คุณได้ร่วมสัมผัสกับการออกแบบที่ทันสมัยและเติมเต็มแรงบันดาลใจในการชมห้องตัวอย่างหลากหลายห้อง พร้อมเทคนิคการออกแบบตกแต่งที่ทำให้ห้องในบ้านของคุณสวยงาม ตอบรับฟังก์ชันการใช้ชีวิต สามารถอวดโฉมได้ ด้วยทฤษฎีการออกแบบที่แนะนำโดยนักออกแบบชั้นนำของประเทศ คัดสรรโดยนิตยสาร room

ผังงานบ้านและสวนแฟร์ select 2019

รวมถึงเอาใจคนรักของทำมือด้วยโซน my craft สำหรับหนอนหนังสือก็มีหนังสือใหม่และหนังสือขายดีของสำนักพิมพ์บ้านและสวนมาให้เลือกซื้อกันเต็มอิ่มในโซน The Book House นอกจากนี้ยังมีหลากหลายไอเดียการจัดสวนเพื่อคนเมืองและการนำต้นไม้มาไว้ข้างตัวในโซน Baanlaesuan Pocket Garden งานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

Archway : Galleria

งานบ้านและสวนแฟร์select

งานบ้านและสวนแฟร์selectซุ้มประตูทางเข้าหลักออกแบบให้มีบรรยากาศเหมือนโชว์รูม ด้วยการประดับกล่องที่ลดทอนรายละเอียดมาจากเส้นสายของชั้นวางให้เหลือเพียงเส้นตาราง จัดวางเฟอร์นิเจอร์ และแผ่นฉลุลายที่เป็นตัวแทนของของตกแต่งที่มีใช้อยู่ในบ้าน ร่วมด้วยการใช้สีและไลท์ติ้งมาตกแต่ง เพื่อขับเน้นให้มุมนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เป็นอีกมุมที่ไม่ควรพลาดแวะมาถ่ายรูป

room Showcase โดยนิตยสาร room

งานบ้านและสวนแฟร์select งานบ้านและสวนแฟร์select งานบ้านและสวนแฟร์select

 

นิทรรศการสุดเจ๋งภายใต้คอนเซ็ปต์ “The Secret of Showroom Making” ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับสมาคมผู้ผลิตผลิตภัณฑ์แนวดีไซน์ (Design and Objects Association)  โดยเชิญนักออกแบบจากสมาคมมาร่วมจัดแสดงผลงานภายใต้คอนเซ็ปต์ “Room Galleria” นำเสนอ 5 ตัวอย่างห้องในบ้านจาก 5 นักออกแบบชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ คุณสุวรรณ คงขุนเทียน หม่อมหลวงภาวิณี สันติศิริ คุณอมรเทพ คัชชานนท์ คุณจิรพรรณ โตคีรี และ  คุณรังสรรค์ นราธัศจรรย์ ซึ่งจะมาแนะนำ “การตกแต่งบ้านให้เปรียบเสมือนการสร้างแกลเลอรี่ที่มีชีวิต”  โดยมีนักออกแบบทำหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์ผู้คัดสรรประสบการณ์และนำเสนอตัวตนผ่านสุนทรียะในการอยู่อาศัยในรูปแบบที่แตกต่างกัน เพื่อให้ผู้คนนำเสนอตัวตนผ่านกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ เนื่องจากบ้านของคนยุคนี้ไม่เพียงตอบสนองการใช้งานได้ดีเท่านั้น แต่ผู้คนพยายามตกแต่งมุมโปรดภายในบ้านให้สวยงามมากกว่าปกติ เพื่อใช้เป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอตัวตนและรสนิยมไปพร้อมกันด้วย

The Book House โดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน

งานบ้านและสวนแฟร์select

บู๊ธนี้โดดเด่นด้วยการเลือกใช้สีสันของคีย์วิชชวลภายใต้ธีม “Galleria”  มาทำเป็นซุ้มประตู ร่วมกับการสร้างมิติด้วยโครงสร้างเหล็กลายตารางครอบผนังขึ้นมาอีกชั้นให้ดูแปลกตา สอดแทรกไอเดียการตกแต่งด้วยต้นไม้ขนาดเล็ก สร้างความรู้สึกสดชื่นระหว่างการเลือกซื้อหนังสือดีน่าอ่านที่คัดสรรโดยบรรณาธิการสำนักพิมพ์บ้านและสวน

โปรโมชั่นสุดพิเศษ! เมื่อซื้อหนังสือจากสำนักพิมพ์บ้านและสวน

  • ซื้อหนังสือ 1 – 3 เล่ม ลด 15%
  • ซื้อหนังสือ 4 เล่ม ลด 20%

ลงทะเบียนเข้างานบ้านและสวนแฟร์ Select 2019

บ้านและสวน The Book House และ Chang Green Oasis

งานบ้านและสวนแฟร์select

อีกหนึ่งมุมช็อปหนังสือสำหรับคนรักบ้านและสวนที่มีมุมพักผ่อน Relax Zone  ให้แวะนั่งหย่อนใจ พร้อมเลือกซื้อเครื่องดื่มและของว่างรองท้องจากร้าน Let’s Bite Cafe  บริเวณนี้ยังเป็นโซนกิจกรรมสาธิตและเวิร์คชอปของตกแต่งบ้านและงานฝีมือสำหรับผู้สนใจ ที่พิเศษสุดคือมุมนั่งเล่นในบรรยากาศคาเฟ่ในสวนของคนเมือง ซึ่งมีไอเดียการนำสวนไปใช้กับมุมต่างๆ ในบ้าน และเพลิดเพลินไปกับการชมการแสดงดนตรีสด โดยแบรนด์ช้าง

Relax Zone มุมพักคนรักสวน

งานบ้านและสวนแฟร์select

มุมนั่งเล่นที่สามารถแวะมาพักผ่อน รับประทานอาหาร หรือจิบกาแฟ  โดยตกแต่งเป็นมุมสวนสวยที่นอกจากสร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้พบเห็นแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจให้อยากนำไอเดียที่เห็นไปใช้กับสวนที่บ้านของคุณเองด้วย

Baanlaesuan Pocket Garden

งานบ้านและสวนแฟร์select

งานบ้านและสวนแฟร์select

 

สวนภายใต้ธีม “Urban Pocket Garden Ideas ” นำเสนอหลากหลายไอเดียของสวนคนเมืองที่มีการจำลองบรรยากาศให้เป็นมุมต่างๆ ภายในบ้าน แนะนำพรรณไม้ที่น่าปลูกในบ้าน ภาชนะที่เหมาะสม ไปจนถึงการตกแต่งมุมสวนขนาดเล็กเพื่อสร้างบรรยากาศรื่นรมย์  อาทิ สวนแขวน สวนกระถาง สวนในที่แคบ เพื่อให้ผู้ชมงานสามารถนำไอเดียเหล่านี้กลับไปใช้ที่บ้านได้ นอกจากจะเป็นมุมไอเดียของคนรักสวนแล้ว ส่วนนี้ยังจะเป็นมุมถ่ายรูปสุดสุดเก๋ที่ทุกคนต้องแวะมาเช็คอินให้ได้

 

บ้านและสวน Art &Craft

 

งานบ้านและสวนแฟร์select งานบ้านและสวนแฟร์select งานบ้านและสวนแฟร์select งานบ้านและสวนแฟร์select งานบ้านและสวนแฟร์select งานบ้านและสวนแฟร์select

คัดสรรของแต่งบ้านและสารพันของกุ๊กกิ๊กจากทั่วทุกมุมของประเทศมาให้เลือกช็อปกันอย่างจุใจ นอกจากจะมีของแต่งบ้าน อาทิ ภาพพิมพ์ที่ไม่เหมือนใครจาก The Archivist เสื้อผ้าและหมวกที่มีลูกเล่นน่ารักสดใสจาก PALINI แล้ว ยังรวบรวมผลิตภัณฑ์จากเซรามิกหรือของตกแต่งผนังที่มีดีไซน์เฉพาะตัว ใครชื่นชอบของทำมือที่มีเอกลักษณ์ไม่ควรพลาดโซนนี้

รายชื่อบูธงานคราฟท์

 

งานบ้านและสวนแฟร์ select 2019 จัดวันที่ 20-24 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 9.30 – 21.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

 

ย้อนไปดูความน่าสนใจในงานบ้านและสวนแฟร์select เมื่อปี2018

ตามเก็บ เฟอร์นิเจอร์สไตล์ทรอปิคัล ในงานบ้านและสวนแฟร์ Select

เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น น่าช้อปในงานบ้านและสวนแฟร์ Select

เพิ่มความดิบเท่ให้บ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์ ที่งานบ้านและสวนแฟร์ Select

Tropical Dream ลายผ้าคอลเล็คชั่นพิเศษจากแนวคิดของงาน “บ้านและสวนแฟร์ select”