แจกแบบสวนฟรี ในคอนเซ็ปต์สวนกึ่งสำเร็จรูป

รางวัลชมเชย

ได้! ตามใจ…บ้านของเรา

ออกแบบ : คุณศรัญญู เอื้อวิเศษวัฒนา คุณภัทร พลศิริ

โทรศัพท์ : 08-0465-6459, 08-2566-9698

การแตกกิ่งก้านสาขาของต้นไม้ใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายรูปทรงสามเหลี่ยมเป็นแนวคิดที่นำมาทำเป็นโครงสร้าง หนึ่งชิ้นประกอบด้วยโครงเหล็กและวัสดุปิดผิว รูปทรงนี้สามารถจัดวางให้เข้ามุมหรือบิดแกนได้ตามองศาที่ต้องการ และยังนำโครงสร้างเหล่านี้มาประกอบกันให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ ฉากประดับที่สามารถจัดสวนในแนวตั้งได้ ทำให้เกิดมุมมองที่แปลกใหม่ทั้งแบบทึบและโปร่งเป็นลูกเล่นที่ทำให้สวนดูน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการจัดสวนแบบกระถางหรือปลูกไม้เถาเลื้อยช่วยลดทอนความแข็งของวัสดุที่ใช้ได้เช่นกัน

(จากซ้าย) คุณศรัญญู เอื้อวิเศษวัฒนา คุณภัทร พลศิริ
โครงสร้างรูปทรงสามเหลี่ยมเมื่อนำมาวางเรียงซ้อนกันทำให้เกิดลายกราฟฟิคที่สวยงามทำหน้าที่เป็นฉากประดับและฉากบังตาในสวนไปพร้อมๆกัน อีกทั้งการจัดสวนในแนวตั้งนอกจากจะได้พื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้นยังเหลือสเปซพอไว้สำหรับจัดวางฮาร์ดเสคปต่างๆเพิ่มได้ด้วย

ดาวน์โหลดแบบเพิ่มเติมที่นี่ 

 

รางวัลชมเชย

ต่อ – เติม

ออกแบบ : คุณตรีโลจน์ กาญจนวรินทร์ คุณพลกฤษฎิ์ วนศิรากุล คุณพลอย ชาญศิลป์

โทรศัพท์ : 08-5811-1560, 09-0738-2601

สวนนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากนั่งร้านจากงานช่าง แต่นำมาดัดแปลงเพื่อให้ง่ายต่อการนำไปใช้งาน จึงนำระบบโมดูลาร์มาใช้เพื่อสะดวกในการติดตั้งและขนย้ายได้ง่ายโดยใช้เนื้อที่น้อยที่สุด ผู้ใช้งานสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบสวนได้ตามจินตนาการของตัวเองเพื่อให้ตอบโจทย์กับความต้องการและพื้นที่ ท่อเหล็กที่ประกอบกันจะได้รูปทรงสี่เหลี่ยมที่ดูทันสมัย เรียบง่ายเข้ากับยุคสมัยใหม่ ใช้งานร่วมกับกระบะไม้วัสดุธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกที่ดูอบอุ่น มองแล้วสบายตา มีสเปซให้ไม้กระถางสามารถแผ่ทรงพุ่มได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด

(จากซ้าย) คุณตรีโลจน์ กาญจนวรินทร์ คุณพลกฤษฎิ์ วนศิรากุล
ท่อเหล็กเป็นวัสดุที่หาซื้อได้ง่ายอีกทั้งมีความแข็งแรงทนต่อการใช้งาน ปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้ตามการใช้งานและตามขนาดของพื้นที่ได้อย่างเหมาะสม

ดาวน์โหลดแบบเพิ่มเติมที่นี่ 

 

รางวัลชมเชย

TERTRIS GARDEN

ออกแบบ : คุณณชพล เฉลิมลักษณ์ คุณศุภวิชญ์ สุขขา

โทรศัพท์ : 09-1742-8961, 06-2591-4255

นำลักษณะตัวต่อ Tertris รูปทรงต่างๆมาต่อกันให้กลายเป็นสเปซที่น่าใช้งาน โดยให้ผู้ใช้ออกแบบพื้นที่เองได้ตามใจต้องการ สามารถปรับเปลี่ยนโดยไม่ต้องกังวัลเรื่องข้อจำกัดของพื้นที่ โดยสมมติให้เป็นมุมนอกทาวน์โฮมที่แบ่งออกเป็นสองส่วนคือ ส่วนแรกใช้สำหรับเก็บข้าวของหรือปลูกไม้กระถางเล็กๆเพื่อลดการใช้สเปซ แต่ได้สวนในแนวตั้งเพิ่มเข้ามา ส่วนที่สองเป็นลานเอนกประสงค์ที่สามารถนำตัวชุดตัวต่อมาจัดวางเป็นโต๊ะอาหาร ที่นั่งพักผ่อน ทำให้การจัดสรรพื่นที่สวนกลายเป็นเรื่องสนุกสำหรับคนรักการจัดสวน

(จากซ้าย) คุณณชพล เฉลิมลักษณ์และคุณศุภวิชญ์ สุขขา
เลือกปลูกพรรณไม้ที่มีทรงพุ่มไม่แผ่มากนัก ใบขนาดเล็กและผิวสัมผัสละเอียด จึงเหมาะกับพื้นที่แคบและจำกัดเป็นอย่างมาก

ดาวน์โหลดแบบเพิ่มเติมที่นี่ 

 

รางวัลชมเชย

THE CUBE

ออกแบบ : คุณทศพร เพ็งวิภาส คุณริชาร์ด แซ่ส่ง

โทรศัพท์ : 08-9504-0548

การออกแบบพื้นที่สวนให้มีมุมสำหรับพักผ่อนในร่มและลานกิจกรรมกลางแจ้งเพื่อเลือกงานตามช่วงเวลา มีพรรณไม้ทั้งในร่มและกลางแจ้งจึงทำให้สนุกกับการเลือกใช้ต้นไม้ได้หลากหลายชนิด เช่น ไม้ดอกที่มีสีสันสวยงาม ไม้ใบฟอร์มสวย พื้นใช้บล็อคปูพื้นซึ่งเป็นวัสดุที่หาได้ง่าย ราคาประหยัด ปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา สลับกับโรยกรวดเพื่อให้ง่ายต่อการดูแล มีชุดกระบะไม้ที่ต่อประกอบกันได้พร้อมเสาสำหรับไม้เลื้อยหรือไม้แขวน ตกแต่งด้วยผ้าช่วยสร้างร่มเงาแทนต้นไม้ใหญ่ทำให้เกิดรูปทรงที่ดูคล้ายศาลาขนาดย่อม

(จากซ้าย) คุณทศพร เพ็งวิภาส คุณริชาร์ด แซ่ส่ง
การโรยพื้นกรวดในสวนช่วยลดปัญหาน้ำขัง อีกทั้งยังเก็บเศษใบไม้ตามพื้นได้ง่าย

ดาวน์โหลดแบบเพิ่มเติมที่นี่ 

 

รางวัลชมเชย

CREATIVE GREEN SHELF

จัดไปอย่าให้เหลือ

ออกแบบ : คุณธนภัทร วลีเกียรติกุล คุณณัฏฐ์ คงมี

โทรศัพท์ : 08-7706-5665

ชั้นวางที่สามารถแทรกอยู่ภายในสวนหรือมุมต่างๆของอาคาร เป็นผนังที่ว่างเปล่าให้กลายเป็นผนังประดับ จัดวางแบบลอยตัวได้รอบด้าน สามารถกำหนดลวดลายและสัดส่วนต้นไม้ได้ด้วยตัวเอง วัสดุที่นำมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์จากกล่องเครื่องดื่ม UHT ผ่านกระบวนการรีไซเคิลเป็นแผ่นขนาด 78×120 เซนติเมตร แล้วนำมาตัดเป็นชิ้นตามขนาดที่ต้องการให้เหลือเศษของวัสดุน้อยที่สุด โดยแต่ละแผ่นจะทำเป็นช่องสวมเข้ากับโครงสร้างและตัวล็อคและสามารถขยับหรือปรับระดับของชั้นวางให้เกิดจังหวะผสมกับจัดวางต้นไม้แบบสูงต่ำเลียนแบบธรรมชาติ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับผนังอาคารของคุณ

(จากซ้าย)คุณธนภัทร วลีเกียรติกุล คุณณัฏฐ์ คงมี
การจัดวางต้นไม้บนชั้นยังสามารถทำให้สวยและมีสไตล์ได้ด้วยการใช้ของตกแต่ง ยกตัวอย่างภาชนะที่ใช้ปลูกต้นไม้สามารถบอกสไตล์ได้ของสวนได้เช่นเดียวกัน

ดาวน์โหลดแบบเพิ่มเติมที่นี่ 

เรื่อง : อิสรา

ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล