แต่งคอนโดลอฟต์

คอนโดลอฟต์ เท่ได้แม้พื้นที่จำกัด

แต่งคอนโดลอฟต์
แต่งคอนโดลอฟต์

แต่งคอนโดลอฟต์ เท่ได้แม้พื้นที่จำกัด

ถึงจะอยู่ในคอนโดก็ดิบเท่แบบอินดัสเทรียลได้ ด้วยการเลือกใช้วัสดุโชว์พื้นผิวที่แท้จริง อย่างอิฐมอญสีส้ม จับคู่กับสีประจำของงานอินดัสเทรียลอย่าง ดำของเหล็ก แดงของท่อ หรือจะแอบปาดสีขาวใส่อิฐ ทำให้ดูเก่า ก็เพิ่มเท็กซ์เจอร์ให้กับผนังดิบๆ ได้เช่นกัน แต่งคอนโดลอฟต์

แต่งคอนโดลอฟต์

พื้นที่นั่งเล่นกับซุ้มโค้งก่ออิฐยื่นออกจากผนังอิฐสีเดียวกันถือเป็นซิกเนเจอร์ของห้อง ใช้ประโยชน์มุมนี้ด้วยการทำเป็นชั้นสำหรับวางแผ่นเสียงและราวแขวนผ้าพันคอสโมสรลิเวอร์พูลทีมโปรด จับคู่กับโซฟาสีแดงตัวใหญ่แบบตรึงหมุดตัวใหญ่ และเปลือยงานระบบที่ฝ้าเพดาน
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณเปรมณัช สุวรรณานนท์

แต่งคอนโดลอฟต์

ตกแต่งผนังแบบดิบ ๆ ด้วยการใช้อิฐมอญแดงตัดตามด้านกว้างแปะลงบนผนังปูนได้ผิวสัมผัสแบบเปลือยสไตล์ลอฟต์โดยไม่ต้องก่อผนังอิฐจริง จัดวางเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียนที่ดูโปร่งสบาย ช่วยลดทอนความแข็งของโครงสร้างแบบเปลือยได้
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณสุรพงษ์ เพลินแสง และคุณฤทัยรัตน์ รุ่งงาม
อ่านต่อ : BEHIND THE SCENES อีกฉากหนึ่งของชีวิต

 

โต๊ะอเนกประสงค์สั่งทำตัวใหญ่ที่คุณเมย์ออกแบบ และคุณกุ่ยลงมือเลือกไม้ด้วยตัวเอง ฝั่งหนึ่งเป็นม้านั่งยาว อีกฝั่งเป็นเก้าอี้ จากจุดนี้เรามองเห็นวิวได้อย่างเต็มตาจากทั้งทางระเบียงและหน้าต่าง มุมสวนริมหน้าต่างแห่งนี้เลือกปลูกเฟินหางสิงห์ เฟินชายผ้าสีดา และพรมกำมะหยี่ ที่ดูแลรักษาง่าย ต้องการแสงแดดรำไร ที่สำคัญไม่มีใบร่วงหล่นให้ต้องเก็บกวาดบ่อย ๆ

โต๊ะอเนกประสงค์สั่งทำตัวใหญ่ที่เจ้าของออกแบบ และลงมือเลือกไม้ด้วยตัวเอง ฝั่งหนึ่งเป็นม้านั่งยาว อีกฝั่งเป็นเก้าอี้ มุมสวนริมหน้าต่างแห่งนี้เลือกปลูกเฟินหางสิงห์ เฟินชายผ้าสีดา และพรมกำมะหยี่ ที่ดูแลรักษาง่าย ต้องการแสงแดดรำไร ที่สำคัญไม่มีใบร่วงหล่นให้ต้องเก็บกวาดบ่อย ๆ
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณศราวุธ เลิศกิตติพาพร และคุณนิชา สุขจารุวรรณ
อ่านต่อ : HEARTMADE HOME ณ กลางกรุงที่เวลาเดินช้าลง

 

โซฟาหนังตัวใหญ่สไตล์ Chesterfield รูปทรงสุดคลาสสิก ช่วยให้บ้านดูมีมนตร์ขลังเข้าคู่กับโต๊ะกลางโครงเหล็กดิบเท่สไตล์โรงงาน ด้านหลังคือภาพเพอร์สเป็คทีฟของร้าน Hobs ฝีมือของคุณเอก - เจ้าของบ้าน ผลงานดีไซน์จากบริษัท PIA ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นภาพที่คุณเอกชื่นชอบและบ่งบอกตัวตนของเขาได้อย่างดี

โซฟาหนังตัวใหญ่สไตล์ Chesterfield รูปทรงสุดคลาสสิก ช่วยให้บ้านดูมีมนตร์ขลังเข้าคู่กับโต๊ะกลางโครงเหล็กดิบเท่สไตล์โรงงาน ด้านหลังคือภาพเพอร์สเป็คทีฟของร้าน Hobs ฝีมือของเจ้าของบ้าน ผลงานดีไซน์จากบริษัท PIA ซึ่งเป็นภาพที่เขาชื่นชอบและบ่งบอกตัวตนได้อย่างดี
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณเอกพล สามัครกุล
อ่านต่อ : TINY INDUSTRIAL STYLE ดิบ… เท่… ขนาดกะทัดรัด

 

mini condo-05

ประยุกต์ท่อเหล็กพ่นสีขาวให้กลายเป็นราวแขวนผ้าและชั้นเก็บของโชว์หลาย ๆ แบบ เข้าคู่กันดีกับผนังก่ออิฐโชว์แนวสีขาว สีขาวนี้ช่วยให้งานเหล็กและอิฐที่แข็งกระด้างดูซอฟต์ลง ช่วยขับเน้นให้สิ่งของเครื่องใช้ดูโดดเด่นเป็นของตกแต่งไปโดยปริยาย
เจ้าของ : คุณธันย์ชนก ทิรานนท์
ออกแบบ : JUTI Architect

 

คอนโดขนาดเล็ก

มุมนั่งเล่นเติมเต็มความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งต่างๆ กรุผนังอิฐหินทรายให้เท็กซ์เจอร์และอารมณ์สไตล์ลอฟต์ เวลามีแสงตกกระทบจะเกิดมิติที่ดูสวยงาม ผสมผสานกับการใช้ไม้มาตีเป็นระแนงเพื่อปิดคานขนาดใหญ่ และทําฝ้าแผ่นเหล็กปัดเงาเพื่อช่วยหลอกตาให้ห้องดูสูงและโปร่งข้ึน
เจ้าของ : คุณ Abdullah Saleh Abdat
ออกแบบ : คุณ Suhaimi Bin Lazim
อ่านต่อ : THINK OUT OF THE BOX พื้นที่เล็กๆที่แตกต่าง