ไอเดียแต่งบ้านให้เป็นที่อยู่ของธรรมชาติ อากาศ และเสียงเพลง

สนุกอย่างมีสไตล์ ในมุมรับประทานอาหารแบบตามใจคิด

สำหรับมุมรับประทานอาหารในบ้านให้ดูสนุกในวันที่มีแขกมาเคาะประตู อาจจะไม่ต้องจัดเต็มถึงขั้นที่ตื่นเช้ามาแล้วเจอสภาพอภิมหึมามหาขยะทิ้งเกลื่อน แต่เราสามารถจัดปาร์ตี้ให้สนุกและเป็นกันเองโดยมีบรรยากาศของห้องรับประทานเป็นตัวคอนโทรลตัวโน๊ตแข่งกับบทเพลงที่เลือกเปิดขับกล่อมได้ ด้วย 5 ไอเดียตกแต่งห้องรับประทานอาหารในวันที่แขกมาเยือน

สร้างเสน่ห์ให้สดใสแต่ไม่จัดจ้าน

ห้องรับประทานอาหาร

แม้ว่าในบ้านจะตกแต่งอย่างเป็นทางการ ดูเป็นผู้ใหญ่แต่ก็สามารถเติมสีสันได้ง่ายๆ อย่างการเลือกใช้ผ้าปูโต๊ะโทนสีเหลืองมัสตาร์ดซึ่งว่ากันว่าสีเหลืองนั้นช่วยกระตุ้นความหิวได้เป็นอย่างดี ลวดลายกลมกลืนกับไปดีไซน์เฟอร์นิเจอร์แบบออเรียนทัล ที่ขาดไม่ได้คือเพิ่มความผ่อนคลายด้วยลายเส้นของธรรมชาติอย่างภาพวาดติดผนังช่วยหลอกตาให้ดูเหมือนว่าเปิดหน้าต่างออกไปสู่บรรยากาศแบบนั้นจริงๆ

แต้มสีขาวด้วยดอกไม้และลวดลาย

ตกแต่งห้องรับประทานอาหาร

หากในบ้านเป็นสีขาวโพลนดูสะอาดสะอ้าน แต่อยากให้การมาเยือนของเพื่อนได้สัมผัสบรรยากาศที่แตกต่างออกไป การเลือกชุดจานชามสำหรับรับประทานอาหาร และของตกแต่งอื่นๆ อาจจะเป็นคำตอบที่ช่วยให้ห้องรับประทานอาหารที่คุ้นตากลายเป็นมุมที่สดใสขึ้นมาทันที

ออกจากห้องมาชมสวน

จัดโต๊ะอาหาร

แค่อยู่ในห้องอุดอู้อาจจะทำให้น้ำชายามบ่ายมีรสจืดขึ้นมาในทันที ลองย้ายทัพจากมุมเดิมๆ ในห้องที่เป็นส่วนตัวออกมาตรงระเบียงกันบ้าง สีเขียวของต้นไม้และสีสันของไม้ดอกจะเพิ่มความผ่อนคลายให้ร่างการรู้สึกสดชื่นอย่างแน่นอน ออกมาชมสวนสักนิดก็ทำให้การสนทนาเต็มไปด้วยอรรถรสจนลืมเวลาไปเลยก็ได้

มินิมัล เรียบน้อยที่เต็มไปด้วยเรื่องราว

ห้องทานอาหารมินิมัล

หากเฟอร์นิเจอร์ไม้โมเดิร์นอยู่นอกเหนือจากคำว่าเรียบง่าย ลองเลือกเติมสีสันให้ห้องรับประทานอาหารด้วยงานศิลปะสักชิ้น อาจจะเป็นภาพวาด ภาพพิมพ์ หรือภาพถ่าย รวมถึงงาน sculpture เด่นๆ ที่จะทำให้อดใจเหลียวมองไม่ได้ รับรองว่าในบรรยากาศเรียบๆ จะมีความน่าค้นหาเพิ่มขึ้นมาทันที

ดุเข้มแบบวินเทจคลาสสิก

ห้องรับประทานอาหาร วินเทจ

อีกหนึ่งบรรยากาศที่อาจจะทำให้แขกที่มาเยือนรู้สึกเกร็งคือความเพอเฟ็คของบ้านและเหล่าเฟอร์นิเจอร์ในห้องรับประทานอาหารที่ดูเป็นทางการมากไป ฉะนั้นลองเปลี่ยนเก้าอี้สลับตำแหน่งคละแบบไปมาดูบ้าง และห้ามลืมเติมดอกไม้บนแจกันช่วยให้แขกที่มาร่วมรับประทานอาหารดูผ่อนคลายมากขึ้น

นอกเหนือจากการตกแต่งที่โดดเด่นในแบบที่แขกมาเยือนต้องประทับใจแล้ว การเพิ่มเสียงเพลงคลอเคล้าขณะพูดคุยสนทนาก็เป็นอีกหนึ่งปุ่มสวิตซ์ที่ทำให้บรรยากาศของการสังสรรค์ในบ้านเป็นไปอย่างราบรื่น

ดาวน์โหลดเพลย์ลิสต์สำหรับฟังเพลงในห้องรับประทานอาหารได้ฟรีตามนี้เลย


รวม 10 แบบห้องนอนสวย จากเว็บไซต์บ้านและสวน

รวมแบบ เคาน์เตอร์ครัวปูน

เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x