แบบห้องนอน

BED ON THE FLOOR : 13 ไอเดียจัดห้องนอนติดพื้น

แบบห้องนอน
แบบห้องนอน

ส่วนของห้องนอน เจ้าของบ้านเลือกให้ท่ีนอนติดพื้นมากที่สุด เพราะห้องมีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพียง1.60เมตรเท่านั้น และใช้ผ้าม่านสีขาวโปร่งแสงกั้นสายตาเพื่อความเป็นส่วนตัว

ชอบ นอนติดพื้น แต่อยากได้ความเป็นส่วนตัว เจ้าของบ้านจึงยกห้องนอนขึ้นมาไว้บนชั้นลอยที่มีความสูงจากพื้นถึงฝ้าเพียง 1.60 เมตร สำหรับนอนเท่านั้น และใช้ผ้าม่านสีขาวโปร่งแสงกั้นสายตาเพื่อความเป็นส่วนตัว
เจ้าของ : ครอบครัวคุณมาโกโตะ นากามูระ
ออกแบบ : ALTS Design Office
อ่านต่อ : LESS IS MORE (HAPPINESS) เมื่อความสุขแปรผกผันกับพื้นที่

 

floor-bed-02

กั้นสัดส่วนห้องสตูดิโอให้เป็นส่วนตัวด้วยประตูบานหมุนโครงเหล็กทําสีดํากรุกระจกใส ฟูกที่นอนวางบนพื้นไม้ โดยมีหีบเก่าทำหน้าที่เสมือนโต๊ะข้างเตียง
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณณัฐพัชร สุริยะกำพล
Read More : HOME IS THE 3RD PLACE

 

ห้องนอนเรียบๆสีขาว

ห้องนอนใหญ่ยกพื้นเป็นสเต็ปสองขั้น พร้อมวางฟูกที่นอนที่วางได้หลายอันต่อกัน ส่วนใต้พื้นทำเป็นลิ้นชักเก็บของ ผนังเหนือฟูกที่นอนเป็นดีเทลสนุก ๆ ท่ีดีไซเนอร์นําไม้วีเนียร์ต่างสีต่างขนาดมาติดเรียงกัน เกิดเป็นพื้นผิวที่แปลกตา และด้วยความที่มีขนาดต่างกัน จึงเกิดพื้นที่เหลื่อมล้ำในบางจุดที่ใช้วางของเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้
เจ้าของ : คุณวรลักษณ์ สว่างพาณิชย์
ออกแบบ : คุณอรชุมา สาระยา
อ่านต่อ : WARM CONVERSATION อบอุ่นกรุ่นไอรัก

 

แต่งห้องนอนกับพื้น

แม้ห้องนอนจะเป็นโทนสีเข้มและเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์น แต่ยังคงมีกลิ่นอายแอนทีคผสมอยู่จากเก้าอี้ไม้ข้างเตียงซึ่งใช้เป็นทั้งที่นั่งและที่วางของ และเตียงนอนแบบติดพื้นที่ให้ความรู้สึกแบบเอเชียมากกว่าเตียงนอนสูง
เจ้าของ : คุณศักวัตก์ พงษ์เภตรารัตน์
ออกแบบ : คุณอมตะ หลูไพบูลย์ บริษัท Department of ARCHITECTURE Co., Ltd.

 

แต่งห้องนอนกับพื้น

ตกแต่งห้องนอนโทนสีขาวให้ดูสว่างสบายตา เข้ากับม่านสีขาวบางเบาที่ดึงแสงธรรมชาติจากหน้าต่าง และระเบียงให้เข้ามาได้อย่างเต็มที่ ภายในบรรยากาศสุดเรียบง่ายนี้ มีการจัดวางเฟอร์นิเจอร์เพียงน้อยชิ้น จุดเด่นอยู่ที่การก่อปูนทําผนังหัวเตียง และทําแท่นปูนไว้ข้างหน้าต่างเข้ากับพื้นปูนเปลือย สามารถใช้วางของและนั่งชมวิวชิล ๆ ได้ในตัว
เจ้าของ : คุณฉันท์ฉาย ฉันทวิลาสวงศ์

 

นอนติดพื้น

ถ้ายังไม่ชินกับนอนพื้น ก็ลองบิวท์อินเตียงแบบเตี้ยๆ ให้หน้ากว้างกว่าฟูก ก็เป็นได้ทั้งที่นอน และที่นั่งเล่นเหยียดขาไปในตัว นอกจากนั้นเตียงบิลท์อินไม่สูงนักช่วยให้ห้องดูโปร่งโล่งสบายอีกด้วย
เจ้าของ : ครอบครัวนรเศรษฐกร
ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณพีรเดช และคุณกิตติธัช นรเศรษฐกร
อ่านต่อ : UNFINISHED BUT COMPLETE ความสมบูรณ์ไม่เคยสิ้นสุด

 

อ่านต่อ :

[DAILY IDEA] BED ON THE FLOOR นอนติดพื้น EP.2


เรียบเรียง :  Pari , skiixy, Woofverine