BAB Talk 14: แนวคิด ตัวตน และ น้องมะม่วง ของ ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร

นับเป็นการเดินทางมาถึงครั้งที่ 14 แล้วสำหรับงาน BAB TALK การจัดบรรยายพิเศษ ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของ เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018” (Bangkok Art Biennale)  โดยในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นพิเศษที่ BAB booth ในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear ไบเทค บางนา เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา และ ผู้ที่มาร่วมพูดคุยเสวนากันใน BAB Talk 14 นี้คือ ศิลปินไทยมือรางวัลระดับโลก เจ้าของผลงานการ์ตูน เด็กหญิงมะม่วง ซึ่งโด่งดังทั้งในไทยและต่างประเทศ –  ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร”

“สมัยผมเรียนมหาวิทยาลัย งานของผมถูกอาจารย์ ยกเป็นตัวอย่างกับเพื่อนในชั้นเรียนตลอด เป็นตัวอย่างว่า อย่าทำตาม… “ ตั้ม วิศุทธิ์ ย้อนเล่าถึงเรื่องราวของเขาสมัยกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

แต่ด้วยความมุ่งมั่น ความรักในการขีดเขียนการ์ตูน ทำให้เขาพยายามสร้างสรรค์ผลงานจนเป็นที่รู้จัก ได้รับรางวัล และ ร่วมงานกับแบรนด์สินค้าดังทั้งในและต่างประเทศมากมาย โดย ล่าสุด ชายผู้สร้าง เด็กหญิงมะม่วงคนนี้ ได้ถูกรับเชิญเป็น หนึ่งใน 75 ศิลปินให้มาร่วมแสดงงาน เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ครั้งแรกของประเทศไทย ภายใต้แนวความคิด สุขสะพรั่ง พลังอาร์ต (Beyond Bliss) ซึ่งมีกำหนดจัดตามสถานที่สำคัญต่างๆในกรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2561 จนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562  ตั้ม วิศุทธิ์ กล่าวใน BAB TALK ครั้งที่ 14 ว่า เขารู้สึกดีใจที่น้องมะม่วงได้ถูกเลือกให้เป็นผู้เชิญชวนผู้คนให้มาชมเทศกาลศิลปะครั้งใหญ่ครั้งนี้ และ จะมีแอนนิเมชั่นทั้งหมด 10 เวอร์ชั่น ออกมาให้ได้ชมกันเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

หลังจากจบ BAB TALK แล้ว ตั้ม วิศุทธิ์ ยังใจดีแจกลายเซ็น พร้อมถ่ายรูปกับแฟนๆ เรียกได้ว่า ผู้ที่มาร่วมเสวนาในครั้งนี้ ได้ทั้งความรู้ ความอบอุ่น รอยยิ้ม และ ความสุขกลับไปเต็มๆ ส่วน BAB TALK ครั้งที่ 15 จะจัดที่ไหน และ ศิลปินท่านใดจะมาร่วมพูดคุยกัน ติดตามได้ที่ baanlaesuan.com

พิเศษ! สำหรับชาว baanlaesuan.com เรามีข่าวล่าสุดมากระซิบว่า หากคุณเป็นแฟนตัวยงของเด็กหญิงมะม่วง หรือ ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร เตรียมตัวไปหาเก็บ นิตยสารบ้านและสวน ฉบับครบรอบ 42 ปี ในเดือนกันยายน 2561 กันให้ดี งานนี้มีเซอร์ไพรส์ พร้อมบท สัมภาษณ์เจาะลึกพิเศษแบบ Exclusive กับ ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร ที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

เรื่อง: สิงหนาท นาคพงศ์พันธุ์
ภาพ: สิทธิศักดิ์ น้ำคำ


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x