Internet of Home จากโซน บ้านและสวน Home Ideas

บ้านและสวนแฟร์ midyear 2018 นอกจากจะเป็นตลาดขายสินค้าเหมือนงานแฟร์อื่นๆ แล้ว  ยังเป็นโอกาสในการนำเสนอไอเดีย รณรงค์ สร้างการรับรู้ หรือสอดแทรกไอเดีย และเป็นพื้นที่แห่งการร่วมมือระหว่างบ้านและสวนกับบริษัทต่างๆ ในรูปแบบของการ Collaboration

ดังนั้นในงานนี้ คุณจะได้เห็นจุดไฮไลต์ต่างๆ ในงานของเรา ไม่ได้มีแค่เราพูดเล่าเรื่องคนเดียว ไม่ว่าจะเป็นที่ บ้านและสวน Home Ideas,  Room X Cafe, My Home WorkShop, บ้านและสวน Green House, และสำนักพิมพ์บ้านและสวน

Room X Cafe
My Home Wonderland

Internet of Home คือ คอนเซ็ปต์หลักของโซน Home Ideas สิ่งแรกที่คุณจะเห็นคือร้าน Baanlaesuan Book Cafe ด้านหนึ่งจะเป็นร้านจำหน่ายหนังสือแบบปกติ แต่อีกด้านจะดูเป็นร้านกาแฟที่มีผนังแสดงปกหนังสือพร้อม QR Code ระหว่างที่คุณนั่งจบกาแฟ คุณก็สามารถสแกนไปที่หนังสือที่คุณสนใจ e-Book ก็จะปรากฏอยู่บนสมาร์ทโฟนหรือเทบเลต สามารถอ่านหนังสือเล่มนี้ได้ฟรี 24 ชม. หากคุณชอบคุณค่อยซื้อ หากไม่ชอบหรือไม่อยากมีเก็บไว้ มันก็จะหายไปเมื่อหมดเวลา

Baanlaesuan Book Cafe
Baanlaesuan Book Cafe

จากนั้น อย่าพลาดที่จะเดินเข้าไปสัมผัสในบริเวณ บ้านและสวน Home Ideas นิทรรศการที่จำลองบ้านขึ้นมาหนึ่งหลัง ปีนี้ไม่เน้นเรื่องการก่อสร้าง แต่จะเน้นเทคโนโลยีรอบๆ บ้าน จอโทรทัศน์ในบ้านนอกจากจะมีความใหญ่แบบสะใจ อย่าง SAMSUNG QLED TV ที่มีความคมชัดแบบสุดๆ แล้ว ยังมีหน้าที่มากกว่าการเป็นโทรทัศน์ แถมยังหายตัวกลืนไปกับผนังไปเลยก็ได้ ถ้าไม่ชอบเห็นจอสีดำ ส่วนรุ่น The Frame มีกรอบไม้สวย เมื่อไม่ใช้งานเป็นทีวีก็กลายเป็นงานศิลปะที่เปลี่ยนรูปไปได้เรื่อยๆ เนียนเหมือนกรอบรูปจริงเลยทีเดียว

SAMSUNG The Frame

เข้าไปถึงบริเวณห้องทานอาหารและห้องครัว เมื่อทุกคนมีสมาร์ทโฟน การกินอาหารร่วมกันคือกิจกรรมครอบครัวสิ่งสุดท้ายที่จะเหลืออยู่ ห้องกินข้าวจึงจะเป็นหัวใจของบ้านมากกว่าห้องนั่งเล่นเสียอีก พื้นที่ตรงนี้ก็มีเทคโนโลยีที่น่าสนใจ เช่น บนโต๊ะกินข้าว คุณสามารถใช้สมาร์ทโฟนหรือเทบเลตควบคุมระบบแสงสว่างภายในบ้าน โทรทัศน์ เสียงดนตรี ม่าน ไฟในสวน และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ในบ้านได้ สำหรับระบบการทำงานแบบเชื่อมโยงกันในนี้ บริษัท iBuilt Automation มาช่วยวางระบบการควบคุมให้ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในครัวได้รับการสนับสนุนจากซัมซุงทั้ง ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และเครื่องดูดฝุ่นอัตโนมัติรุ่นใหม่

ใช้สมาร์ทโฟนหรือเทบเลตควบคุมระบบแสงสว่างภายในบ้าน ติดตั้งระบบโดย iBuilt Automation

ส่วนแสงไฟในบ้าน Lamptan มาสนับสนุน ไฟ LED ให้แสงสว่างแบบประหยัดไฟ ไม่ร้อน อายุการใช้งานนาน และสังเกตว่าไฟบางตัวจะไม่ใช่แค่ไฟส่องสว่าง แต่เป็น ลำโพงโดยผ่านการทำงานที่เชื่อต่อโดยระบบบูลทูธ และทำหน้าที่มากกว่า 1 อย่างด้วยเช่นกัน

 

ควบคุมการทำงานระบบไฟโดยสมาร์ทโฟนหรือเทบเลต
โหลดเพลงฟรีใน JOOX ตาม Playlist ของแต่ละห้องได้เลย

ไม่เพียงเท่านั้น เสียงเพลงขับกล่อมในบ้านก็เป็นสิ่งจำเป็น ครั้งนี้ Playlist ที่บ้านและสวนร่วมกับ JOOX แอปพลิเคชั่นฟังเพลงแบบ streaming จัดแบ่งกลุ่มเพลงซึ่งคุณสามารถสแกน QR Code แล้วโหลดเก็บไว้ฟังที่บ้านตนเองได้ โดย Playlist ชุดแรกได้แบ่งเป็นบทเพลงสำหรับ ห้องนอง ห้องน้ำ ห้องครัว และห้องกินข้าว ในอนาคตที่บ้านคุณอาจจะไม่ได้เห็นชั้นหนังสือ ชั้นเก็บแผ่นซีดีเยอะๆ อีกต่อไป ยกเว้นเสียแต่มันเป็นของสะสมที่มีค่าทางจิตใจ

ผนังแผ่นยิปซัม ยิปรอค ฮาบิโต้ แข็งแรงรับน้ำหนักได้กว่า 30 กิโลกรัมต่อจุด

อีกมุม ผนังแขวนจักรยานเรียบๆ แบบนี้ แต่โครงสร้างภายในใช้นวัตกรรมการติดตั้งผนังที่รับน้ำหนักได้มากถึง 30 กิโลกรัมต่อจุดด้วยแผ่นยิปซัม ยิปรอค ฮาบิโต้ ซึ่งติดตั้งง่าย ป้องกันเสียงรบกวนและการกระแทกได้ดี แถมยังรักษ์โลกเพราะนำไปรีไซเคิลได้

ห้องน้ำ โดย American Standard แสดงสินค้าในชุด Spalet ซึ่งมีไฮไลต์อยู่ที่โถสุขภัณฑ์อัจฉริยะ เปิดปิดเอง ชำระล้างอัตโนมัติ มีลำโพงฟังเพลง
ฝักบัว Shower Easy set จาก American Standard ที่สามารถจดจำอุณหภูมิน้ำที่ผู้ใช้ชื่นชอบ และปรับระดับความแรงเร็วของน้ำให้เหมาะสมกับร่างกายในแต่ละคน
กระจกอัจฉริยะ Smart Mirror จาก Hafele

เดินต่อไปถึงห้องน้ำ ครั้งนี้เรามี American Standard มาร่วมแสดงสินค้าในชุด Spalet ซึ่งมีไฮไลต์อยู่ที่โถสุขภัณฑ์อัจฉริยะ เปิดปิดเอง ชำระล้างอัตโนมัติ มีลำโพงฟังเพลงไปด้วย และที่ติดอกติดใจคนส่วนใหญ่เห็นจะเป็นกระจกอัจฉริยะ Smart Mirror จาก Hafele ที่ปรับระดับแสงตามการใช้งาน ไล่ฝ้าอัตโนมัติ และเปิดเพลงผ่านโทรศัพท์มือถือได้ด้วย

จุดชาร์จไฟฟ้าจาก EA ANYWHERE ที่จะทำให้โรงจอดรถในบ้านจะเปลี่ยนไปในอนาคต
รถไฟฟ้าแบรนด์ MINE Mobility

โดยสิ่งที่เตะตามากที่สุดและเป็นที่สนใจจนเกือบจะเป็นพระเอกใน บ้านและสวน Home Ideas ก็คือ รถไฟฟ้าแบรนด์ MINE Mobility ที่มาพร้อมกับจุดชาร์จไฟฟ้าจาก EA ANYWHERE ซึ่งน่าตาจะดูล้ำยุค แต่จริงๆ เราถึงยุคของมันแล้ว สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงตามมา คือไม่ได้เกิดขึ้นบนถนนและปั้มน้ำมันเท่านั้น แต่จะรวมถึงการออกแบบบ้านคุณด้วย ไอเดียคือถ้าที่จอดรถของคุณสามารถหารายได้ให้คุณ ด้วยการเปิดให้คนอื่นเข้ามาชาร์จเวลาคุณไม่ได้ใช้

เตียงนอนไม้จาก about home
กระจก smart mirror จาก Hafele
แผ่น พื้น ผนัง สมาร์ดบอร์ด เอสซีจี มีเทคโนโลยี FIRM & FLEX ทำให้เหนียว ทนทาน และดัดโค้งได้ ปลอดภัยไม่มีสวนผสมของใยหิน

ส่วนพื้นและผนังในมุมห้องนอน ติดตั้งแผ่นสมาร์ทบอร์ด เอสซีจี ผนังที่เน้นความแข็งแรงและปลอดภัยด้วยแผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ มีเทคโนโลยี FIRM & FLEX ทำให้เหนียว ทนทาน และดัดโค้งได้ ปลอดภัยไม่มีสวนผสมของใยหิน ใช้ได้ทั้งภายใน ภายนอก และเป็นแผ่นรองวัสดุปิดผิวต่างๆได้ดี

หลอดไฟในสวนกันน้ำได้ และ LED Smart Speaker Ceiling Lamp Galaxy โคมไฟจับเซ็นเซอร์จากร่างกายเมื่อเดินผ่านจะเปิดอัตโนมัติ มีลำโพงในตัว เพิ่มความผ่อนคลายในสวน จาก Lamptan
LED SMART Emergency หลอดไฟอัจฉริยะ เมื่อไฟดับสามารถเปลี่ยนเป็นไฟฉายได้ทันที จาก Lamptan
SAMSUNG QLED TV ทีวีที่สามารถกลืนไปกับผนังอาคารได้อย่างแนบเนียน
ท็อบเคาน์เตอร์แผ่นหินสังเคราะห์ GEOLUXE

อย่าลืมแวะเข้ามาชมไอเดียตกแต่งบ้านเทคโนโลยีเหล่านี้ได้ในงานบ้านและสวนแฟร์ midyear 2018 วันที่ 4-12 สิงหาคมนี้ ที่ ไบเทค บางนา

 


ขอบคุณผู้สนับสนุนดังนี้

มีอะไรดีที่งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

Crafty Wonderland ท่องเมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์สอดแทรกด้วยจินตนาการ

room x CAFES พื้นที่แห่งการร่วมมือสร้างสรรค์ ในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear