room x CAFES พื้นที่แห่งการร่วมมือสร้างสรรค์ ในงานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

งาน บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018 ยังคงจัดขึ้นที่ไบเทค บางนา เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความคิดสร้างสรรค์ที่มาพร้อมเทคโนโลยี เพราะในปีนี้งานของเราจัดขึ้นในธีม “Internet of Home” นอกจากผู้ที่มาเดินชมงานจะได้สำรวจเทคโนโลยีที่เข้ามามีส่วนร่วมในบ้าน ซึ่งจัดแสดงให้ชมในบ้านตัวอย่างแล้ว ภายในงานยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย (เพิ่มเติม คลิกที่นี่)

แต่สำหรับใครที่เดินชมงานจนเหนื่อย เมื่อย ล้า room อยากชวนคุณมานั่งพักในพื้นที่ที่เราตระเตรียมเอาไว้ให้บริเวณ Hall 100 (โซน EH 100) ในชื่อ room x CAFES พื้นที่แห่งการร่วมมือสร้างสรรค์ ในงาน บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

room x CAFES

ความร่วมมือ” ได้นำพามนุษยชาติก้าวกระโดดไปสู่วิวัฒนาการใหม่ๆ มาอย่างยาวนานหลายศตวรรษ ทั้งในด้านชีววิทยา การค้า การทหาร ไปจนถึงศิลปะวิทยาการแขนงต่างๆ ดั่งที่มีปรากฏให้เห็นในประวัติศาสตร์ จนมาถึงปัจจุบัน “การร่วมมือสร้างสรรค์” หรือ “Collaboration” กลายเป็นกลยุทธ์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในแทบทุกแวดวง ไม่ว่าจะเป็นศิลปะ แฟชั่น ดนตรี วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และอื่นๆ

เครื่องหมาย “X” (cross) ตามความเข้าใจของคนในทุกวันนี้ จึงไม่ได้เป็นเพียงพยัญชนะลำดับที่ 24 ในภาษาอังกฤษเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของ “ความร่วมมือ หรือการผสมผสาน” โดยมีทั้งที่เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง แบรนด์ × แบรนด์,แบรนด์×นักสร้างสรรค์ และนักสร้างสรรค์ × นักสร้างสรรค์ เพื่อให้ได้ผลงานที่แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์ และน่าสนใจ จนปฏิเสธไม่ได้ว่าการประสานพลังงานจากหลากหลายฝ่ายนี้ได้กลายเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมสำหรับคนรุ่นใหม่ที่น่าจับตา

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018

ด้วยความตระหนักถึงคุณค่าของความร่วมมือ room X CAFES จึงเกิดขึ้นเพื่อเชื่อมโยงพันธมิตรจากหลากหลายแวดวงตั้งแต่แบรนด์กาแฟ ไปจนถึงแบรนด์ผู้ผลิตวัสดุและเฟอร์นิเจอร์ที่ร่วมมือกันสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆ ผ่านรูปแบบคาเฟ่ในบรรยากาศสร้างสรรค์ที่จะทำให้คุณได้ลิ้มลองประสบการณ์แปลกใหม่ในทุกประสาทสัมผัส

เพราะบางครั้งความร่วมมือก็นำไปสู่ความเป็นไปได้ที่ไม่เคยมีใครค้นพบ แต่ทั้งหมดนี้ย่อมเกิดจากการยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล การเปิดใจรับสิ่งใหม่เพื่อจุดหมายปลายทางที่เหนือธรรมดา