บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018

ใครไม่แฟร์ บ้านและสวนแฟร์!!งาน midyear ปีนี้มีอะไรดีจึงควรมา

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018

วันที่ 4-12 สิงหาคม 2561 เจอกันแน่นอน งานบ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018  อาคาร 98 -104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา จัดภายใต้ธีมงาน Internet of Home”

บ้านและสวนแฟร์ Midyear 2018 นำเสนอนวัตกรรม วิทยาการ และเทคโนโลยีที่เข้ามาตอบสนองการใช้ชีวิต โดยมีระบบคอมพิวเตอร์เชื่อมต่อในทุกสรรพสิ่งของที่อยู่อาศัยหรือบ้าน และการใช้งานภายในบ้าน เพื่อคอยรับคำสั่ง ทำงานต่างๆ ตามความต้องการของเจ้าของบ้าน ซึ่งแตกต่างกันไปในแต่ละกิจกรรม งานนี้จะแสดงให้ผู้ชมงานเห็นว่าบ้านและบริบทของบ้านในอนาคตน่าจะเป็นอย่างไรและมีผลต่อการดำเนินชีวิตอย่างไร

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
ตัวอย่างซุ้มประตูทางเข้างานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018

ซุ้มประตู  Internet of Home

เป็นทำเนียมสำหรับงานบ้านและสวนแฟร์ที่เรียกได้ว่าเป็นโถงต้อนรับที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปด้วย นั่นคือซุ้มประตูทางเข้า ซึ่งในยุคที่ทุกอย่างสะดวกสบายขึ้น ซุ้มประตูในปีนี้จึงมีการลดทอนสิ่งที่เห็นได้ด้วยตาให้ดูเบาลง แสดงออกมาในเชิงสัญลักษณ์ โดยนำองค์ประกอบต่างๆ  ของบ้าน เช่น บันได ประตู หน้าต่าง มาเป็นตัวแทนของเส้นสายในโครงสร้างของซุ้ม ที่มีการใช้แสงไฟและจอโทรทัศน์มานำเสนอความน่าสนใจของทุกนิทรรศการในงานนี้

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์
บ้านตัวอย่าง Home Ideas ในงานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2017
บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์
บ้านตัวอย่าง Home Ideas ในงานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2016

บ้านและสวน Home Ideas

“Internet of Home “  บ้านที่เราสั่งส่วนต่างๆ ให้ทำงานด้วย “เสียง”

บ้านที่มีการนำเทคโนโลยีเข้ามาตอบสนองการใช้ชีวิต ทั้งการใช้ระบบคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อในทุกสรรพสิ่งของที่อยู่อาศัยหรือบ้าน และการใช้งานภายในบ้าน โดยมีการจัดแสดงการใช้งานของเทคโนโลยีตามห้องต่างๆ ของบ้าน เพื่อให้ผู้ชมงานเห็นความสะดวกสบายและบรรยากาศแห่งความสุข กับการใช้พื้นที่ในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยนิทรรศการจะจำลองไลฟ์สไตล์เพื่อตอบสนองการใช้งานของห้องต่างๆ ที่ประกอบด้วยหลากหลายมุมซึ่งมีการสั่งการด้วยเสียงหรือผ่านแอพพลิเคชั่น อาทิ

งานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
คอนเซ็ปต์ในการออกแบบบ้าน Internet of Home
  • ครัว มุมรับประทานอาหาร และสวนหลังบ้าน พื้นที่ทำครัวที่เต็มไปด้วยฟังก์ชันการใช้งาน ทั้งเคาน์เตอร์ครัวที่เป็นเสมือนไอส์แลนด์เตรียมอาหารและปรับเปลี่ยนให้เป็นบาร์สังสรรค์ หรือมุมรับประทานอาหารได้ในคราวเดียวกัน พื้นที่ส่วนนี้จะจัดแสดงตัวอย่างคำสั่งได้ถึง 3 ทางเลือก ดังนี้
  1. สดชื่นยามเช้า เมื่อสั่งคำสั่งการใช้งานในยามเช้า ไฟในห้องนี้ทั้งส่วนเคาน์เตอร์และไอส์แลนด์ในครัวจะติดพร้อมกับโทรทัศน์ที่แสดงช่องข่าวรับอรุณ
  2. โรแมนติกยามค่ำคืน เมื่อใช้คำสั่งนี้ ไฟต่างๆ ในส่วนครัวจะปิดลง และไฟบนโต๊ะอาหารจะติด พร้อมกับไฟในสวน เพื่อการดื่มด่ำกับบรรยากาศสุดโรแมนติกในช่วงดินเนอร์
  3. ปาร์ตี้แสนสนุก ฟังก์ชันที่ช่วยสร้างบรรยากาศปาร์ตี้แห่งสีสัน โดยไฟในโซนนี้จะปิดทั้งหมด แต่บริเวณเวทีกิจกรรมจะมีไฟหลากสีสันติดขึ้น พร้อมเสียงเพลงให้ได้สนุกสุดเหวี่ยงได้ตามต้องการ

นอกจากนี้บริเวณมุมสวนหลังบ้านยังมีการจัดแสดง “สวนของบ้านรุ่นใหม่” ที่มีพื้นที่สำหรับชาร์ตรถไฟฟ้า เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน และสามารถดัดแปลงเป็นธุรกิจได้ในอนาคต

  • ห้องนอน ห้องแต่งตัว และห้องน้ำ โดดเด่นด้วยสมาร์ทมิลเลอร์ที่มีคำสั่งการใช้งานได้หลากหลาย จัดแสดงตัวอย่างคำสั่งได้  2 ทางเลือก ดังนี้
  1. มอร์นิ่งยามเช้า เมื่อตื่นนอนและใช้คำสั่งนี้ ผ้าม่านในห้องจะเปิดรับแสงแดดยามเช้า และไฟตรงห้องแต่งตัวจะติดขึ้น พร้อมให้เปลี่ยนชุดแต่งตัวต้อนรับวันใหม่อย่างสดใส
  2. กู๊ดไนท์ยามดึก เมื่อสั่งงาน ผ้าม่านของห้องนอนจะปิด รวมถึงไฟภายในบริเวณนี้ก็จะพร้อมใจกันดับ เพื่อให้สภาพแวดล้อมของห้องพร้อมสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

นอกเหนือจากไอเดียการแต่งบ้านแบบล้ำๆแล้ว ยังมีมุม The Book House E-commerce Café  เอาใจคนรักการอ่าน  สามารถแวะมาโหลดหนังสือทดลองอ่านได้ฟรี 24 ชั่วโมง หรือลองอ่านหนังสือออกใหม่และหนังสือแนะนำโดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน พร้อมนั่งจิบกาแฟได้อย่างสบายใจ

บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
โซนจำหน่ายหนังสือหนังสือในงานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์
ตัวอย่างโซนบ้านสำนักพิมพ์ในงานบ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์

พื้นที่สำหรับคนรักงาน Craft โดยสำนักพิมพ์บ้านและสวน  

สำนักพิมพ์บ้านและสวน ชวน Little Tree Garden มาร่วมกันสร้างบรรยากาศอันสดชื่นด้วยไม้ใบรูปแบบต่างๆ ที่ทั้งสวยงามและน่าสนใจ ตั้งแต่รูปฟอร์ม สีสัน การจัดวาง และเตรียมพบกับกิจกรรมแนะนำหนังสือเล่มใหม่ที่จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้ พร้อมส่วนลดพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น  รวมถึงมีบริการให้คำแนะนำสำหรับผู้มองหาหนังสือให้ตรงใจ โดยบรรณาธิการของสำนักพิมพ์บ้านและสวน นอกจากนี้ยังมีเวิร์คชอปใหม่ๆ บู๊ธของตกแต่งบ้านแบบแฮนด์เมด และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจากผลผลิตทางการเกษตรของเหล่าผองเพื่อนเจ้าของเรื่องราวดีๆที่อยู่ในหนังสือหมวดการตกแต่งบ้าน การตกแต่งสวน พรรณไม้ การเกษตร และ DIY เพื่อให้สมกับที่เราตั้งใจว่า “จะพาคนในหนังสือมาพบคนอ่านหนังสือ”

กรีนเฮ้าส์สุดน่ารักในโซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน ในงานบ้านและสวนมิดเยียร์2017
บ้านและสวนแฟร์มิดเยียร์2018
ตารางกิจกรรมในโซนสำนักพิมพ์บ้านและสวน

เงื่อนไขในการลงทะเบียนทำกิจกรรมเวิร์คช็อป

1.Workshop ฟรี รับเฉพาะลงทะเบียนหน้างาน ก่อนเริ่ม 1 ชั่วโมงเท่านั้น
2.สำหรับ Workshop สวนสวยในแก้วใส มีค่าใช้จ่าย 399 /1ท่าน สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ แฟนเพจ Peterplanthttps://www.facebook.com/PeterPlantShop/

อ่านต่อหน้า2

keyboard_arrow_up