Spac3 สตูดิโอของนักออกแบบแหล่งรวมแผ่นลามิเนตวัสดุสุดฮิต

หากให้เล่าถึงวัสดุตกแต่งบ้าน นาทีนี้คงไม่มีชิ้นใดโดดเด่นเกิน แผ่นลามิเนต วัสดุสำหรับปิดผิวที่พัฒนาก้าวไกลจากจุดเริ่มต้น ในแง่ของความสวยงามไม่ต่างจากวัสดุจริง

แผ่นลามิเนต ที่คุ้นเคยคงหนีไม่พ้นพื้นไม้ลานิเนตหรือเรียกกันทั่วไปว่าลามิเนตลายไม้ เป็นวัสดุปูพื้นที่นิยมใช้ เนื่องด้วยการติดตั้งที่รวดเร็ว ไม่มีขั้นตอนยุ่งยาก บวกกับช่วยแก้ปัญหาเรื่องค่าแรงช่างและลดปริมาณเศษขยะเหลือทิ้งจากการสร้างบ้าน ลวดลายสวยงามเหมือนไม้จริง ข้อดีตรงนี้จึงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางไม่ว่าจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียม หรือโครงการบ้านเดี่ยวที่ต่างเลือกใช้วัสดุชนิดนี้ เช่นเดียวกับบ้านเก่ารีโนเวทใหม่ที่เหมือนว่าการปูพื้นลามิเนตช่วยลดขั้นตอนการก่อสร้างรื้อถอนให้กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น

แผ่นลามิเนต

 

แต่วิวัฒนาการของลามิเนตไม่ได้หยุดอยู่ที่วัสดุปูพื้นเท่านั้น แผ่นตกแต่งผนังและปิดผิวเฟอร์นิเจอร์ยังพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในแง่ของลวดลายผิวสัมผัสที่สร้างสรรค์ออกมาได้เสมือนวัสดุจริง อาทิ ลายหินอ่อน หินแกรนิต ลายซีเมนต์คอนกรีต ลายไม้ ลายคอปเปอร์ รวมไปถึงสีสนิมที่ให้ความรู้สึกดิบเท่ และนวัตกรรมอีกขั้นกับลวดลายกราฟิกที่จะมาเติมเต็มให้ผนังบ้านเต็มไปด้วยสีสัน ทั้งหมดที่กล่าวมานี้มีให้เลือกชมใน  Spac3 สตูดิโอของนักออกแบบซึ่งจะเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อแผ่นลามิเนตไปอย่างสิ้นเชิง

ลามิเนตตกแต่งผนัง
ARTAK แผ่นลามิเนตลายกราฟิก อีกหนึ่งนวัตกรรมด้านดีไซน์
แผ่นลามิเนต
คุณวิเชียร อัศววรฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอเค โพรดัคส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด และ คุณเจรัลดีน ตัน พาร์ทเนอร์คนสำคัญที่ร่วมก่อตั้ง W+G มีฉากหลังเป็นแผ่นลามิเนตลายหินที่สวยเสมือนวัสดุจริง

ภายในพื้นที่ 248 ตารางเมตร บนชั้น2 โครงการ K Village สุขุมวิท 26 ที่เรียกได้ว่าเป็นย่านใจกลางเมือง คือที่ตั้งของ Spac3 สตูดิโอของนักออกแบบแห่งใหม่ใจกลางเมือง ซึ่งคอนเซ็ปต์ของการออกแบบนั้น คุณวิเชียร อัศววรฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอเค โพรดัคส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด ร่วมกับ คุณเจรัลดีน ตัน พาร์ทเนอร์คนสำคัญที่ร่วมก่อตั้ง W+G  ได้ให้คำจำกัดความพื้นที่แห่งความสร้างสรรค์ตรงนี้ว่า Spac3 คือสตูดิโอที่เป็น Play ground หรือสนามเด็กเล่นที่เหล่านักออกแบบ สถาปนิก อินทีเรียร์ และเจ้าของบ้านที่เป็นลูกค้าได้มาร่วมสนุกไปกับวัสดุตกแต่งภายในซึ่งเซตอัพเป็นมุมไอเดียไว้ให้ชมกันอย่างจุใจ

คุณวิเชียรเล่าว่า “สตูดิโอแห่งนี้ใช้เวลาในการรวบรวมแรงบันดาลใจนานถึง 2 ปี เป็นสาขาแรกในเมืองไทย ซึ่งบริษัททีเอเค สร้างขึ้นให้เป็นสตูดิโอที่ตรงคอนเซ็ปต์ที่สุด และมีสินค้าแบรนด์อื่นๆ เพื่อให้ที่แห่งนี้ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าบ้านได้อย่างครบถ้วน แน่นอนว่าเราไม่ได้เน้นว่าจะจำหน่ายสินค้าเพียงอย่างเดียว แต่ Spac3 ต้องเป็นสถานที่ที่นักออกแบบและเจ้าของบ้านเข้ามาแล้วเกิดปฏิสัมพันธ์ร่วมกัน เราเข้าใจว่าคนที่สนใจอยากจะมีโอกาสได้เห็นสินค้าที่หลากหลายเมื่อมาที่นี่ เราจึงรวบรวมหลายโปรดักต์เอาไว้ไม่ว่าจะเป็น  Lamitak ผลิตภัณฑ์พื้นไม้ลามิเนตที่คนไทยคุ้นเคยกันดี Dekodur Distil ผู้ผลิตแผ่นลามิเนตปิดผิวชั้นนำของโลกที่ทนไฟทนรอยขีดข่วนได้  Alvic ผู้ผลิตสินค้าให้กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากประเทศสเปนที่ถูกส่งไปขายกว่า 80 ประเทศทั่วโลก”

แหล่งซื้อลามิเนต

นอกจากนี้ยังมีสินค้าคุณภาพอีกคือ FitArt นวัตกรรมสำหรับ Modular Furniture หรือเฟอร์นิเจอร์ถอดประกอบได้ที่สามารถปรับขนาดได้ตามพื้นที่ที่มี ซึ่งได้รับการรับรองสิทธิบัตรไปทั่วโลก และอีกโปรดักต์คุณภาพที่จัดวางอยู่ในสตูดิโอแห่งนี้คือ  AluBlu อุปกรณ์ประกอบเคาน์เตอร์ครัวที่ออกแบบให้ใช้งานได้ปลอดภัย ดีไซน์ทันสมัย และมีความทนทาน

สตูดิโอ

“ผมเป็นสถาปนิกมาก่อน จึงเข้าใจดีว่าเวลาเลือกสินค้าสำหรับสร้างบ้าน ตกแต่งบ้านนั้น ทั้งผู้ออกแบบลัเจ้าของบ้านต้องการอะไรบ้าง สตูดิโอแห่งนี้จึงไม่ได้มีแค่โปรดักต์ที่คัดเลือกมา แต่ออกแบบพื้นที่ให้สามารถใช้งานได้จริงไม่ว่าจะเป็นห้อง Meeting Room สำหรับประชุมคุยงาน หรือจะเป็นคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตไว้รองรับการหาข้อมูลหรือแก้ไขแบบบ้านในกรณีที่เจอสินค้าที่ถูกใจในสตูดิโอแห่งนี้ และยังมีบริการเสิร์ฟกาแฟชั้นดีด้วยนะครับ”

“แม้ครั้งหนึ่งผลิตภัณฑ์ลามิเนตจะถูกพูดถึงข้อจำกัด ในยุคเริ่มแรกที่ถูกนำมาใช้งานตกแต่งบ้าน ว่าเป็นวัสดุที่ดูด้อย มี filling ที่ดูเหมือนพลาสติก แต่ตอนนี้นวัตกรรมด้านผิวสัมผัสได้ถูกพัฒนาไปมาก ทำให้คล้ายกับวัสดุจริงจนแทบแยกไม่ออก ไฮไลท์ตรงนี้ไปสร้างความรู้สึกใหม่และทำให้เราไปนั่งอยู่ในใจผู้บริโภคหรือลูกค้าเพราะ โปรดักต์มันตอบโจทย์ของมันเอง  ซึ่งเห็นได้ชัดว่าลามิเนตจะเป็นวัสดุที่ทดแทนข้อจำกัดของวัสดุอื่นๆ ทั้งในเรื่องการขนย้าย การติดตั้ง รวมถึงลดการใช้ทรัพยากรทางธรรมชาติ” คุณวิเชียรกล่าวทิ้งท้าย

ลามิเนตตกแต่งผนัง แหล่งซื้อลามิเนต

ลายหินอ่อนแผ่นใหญ่ที่ติดตกแต่งบนผนัง หรือจะเป็นผนังหินที่ดูไม่ต่างจากหินแท้แม้แต่นิดเดียวที่ติดตั้งภายในสตูดิโอแห่งนี้ ทำให้หายสงสัยคลายความข้องใจเลยว่า ทำไมวัสดุลามิเนตจึงเป็น “โปรดักต์ที่ตอบโจทย์ของตัวมันเอง”  อย่างที่คุณวิเชียรบอกไว้ เพราะความเสมือนจริงทั้งสายตามองและมือสัมผัสชนิดที่ว่าแยกแยะไม่ออกเลยทีเดียว

แวะไปชมสัมผัสของจริงได้ที่บริเวณชั้น 2 ห้อง A217 โครงการ K Village สุขุมวิท 26 โทร 02 661-5049 , 063-273-900 ให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 น. จนถึง 20.00 น.

 

เรื่อง JOMM YB

ภาพ ณัฐวุฒิ เพ็งคำภู


แผ่นเมทัลชีท ติดผนังดีหรือไม่

4 วัสดุปูพื้นใหม่ๆ ที่ไม่ต้องรื้อพื้นเดิมออก