เสกพื้นที่หน้าบ้าน ให้กลายเป็นสวนสวยตามจินตนาการ

Garden ideas

ต้นกระบองเพชร ตุ๊กตานกฟลามิงโกสีขาว ผนังปูนเปลือย ตัวอักษรปูน

ส่วนต้อนรับหน้าบ้านเป็นผนังปูนเปลือย คุมโทนการออกแบบด้วยไม้เลื้อย และ กระบองเพชรสีเขียวต้นสูงใหญ่ ตัดกับป้ายตัวอักษร H O M E สีขาวทำให้ดูเรียบเท่ แล้วแต่งเติมบรรยากาศให้น่ารักขึ้น ด้วยฝูงนกฟลามิงโกสีขาว

ผนังอิฐบล็อก หมอนลายใบไม้ มุมพักผ่อนในสวน

เลือกใช้อิฐบล็อคก่อเป็นผนังกำแพงตามแนวขวาง ทำให้เกิดเป็นลายแพตเทิร์นสวยงามแปลกตา แถมอิฐบล็อกยังมีคุณสมบัติแข็งแรงคงทน รับแรงกดและระบายความร้อนได้ดี แต่ไม่เหมาะกับการเจาะเพื่อยึดติดอุปกรณ์ต่างๆ เพราะมีความเปราะจุงอาจจะแตกหักได้ง่าย

สวนกระถาง กระถางเอิร์น ตุ๊กตาปูนปั้นแต่งสวน

นำไม้กระถางที่มีความหลากหลายทั้งขนาดและรูปร่างมาจัดวางรวมกันในบริเวณพื้นที่สวน ช่วยให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ช้ากว่าปกติ จึงควรหมั่นสังเกตและเปลี่ยนกระถางอยู่เสมอ

ผนังเพ้นท์รูปนกฟลามิงโก้สีชมพู กำแพงในสวน พื้นทางเดิน

สร้างมิติให้พื้นที่ริมผนังแคบ ๆ ด้วยการเพ้นต์ผนังเป็นลายนกฟลามิงโกสีชมพูสดใส เพิ่มสีสันให้สวนหน้าบ้าน พร้อมปลูกไม้ใบขนาดเล็กสีเขียวสดชื่น ช่วยทำให้มุมริมผนังทางเดินแคบ ๆ ดูโปร่ง รู้สึกสบายตาและยังเพิ่มความน่าสนใจได้ด้วยค่ะ

ที่นั่งใต้ต้นไม้

บริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ ที่คอยแผ่กิ่งก้านสาขา ให้ร่มเงา อาจจะก่อขอบเป็นที่นั่ง สำหรับนั่งเล่นลับลมเย็น ๆ ในวันหยุดสบาย ๆ แต่ควรจะให้มีขนาดความกว้างอย่างน้อย 30 – 40 เซ็นติเมตรค่ะ

ต้นเฟินสะไบนาง ต้นไม้แขวน

แขวนไม้กระถางหรือไม้เลื้อยไว้ตามแนวขอบของระเบียง ระแนง หรือกันสาด เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยลดปริมาณแสงสะท้อน และยังช่วยลดความร้อนให้กับตัวอาคาร รวมไปถึงยังช่วยลดแรงกระแทกของน้ำฝน ก่อนจะตกลงสู่พื้นดินได้อีกด้วย

ระบบน้ำในบ่อปลา ระบบน้ำในสวน บ่อปลา

ระบบกรองของบ่อปลาคาร์ปควรมีขนาด 1 ใน 3 ของบ่อ หรือ 30 % ของปริมาณน้ำทั้งหมด และมีความลึกกว่าบ่อหลัก เพื่อให้น้ำไหลไปบ่อกรองได้ง่าย ซึ่งตำแหน่งบ่อกรองควรสะดวกต่อการดูแลรักษา ง่ายต่อการซ่อมแซม โดยสามารถออกแบบให้ซ๋อนอยู่ภายในสวน อย่างบริเวณพื้นใต้ศาลา หรืออาจเป็นองค์ประกอบในสวนที่สามารถใช้ประโยชน์ได้ อย่างใช้เป็นที่วางของเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือเป็นที่นั่งพักชมสวน หรือจะให้อาหารปลาก็ได้

Owner – design : คุณสุทธินนท์-คุณจินตนา  ทองสุข

story : สริดา  จันทร์สมบูรณ์

photo : อนุพงษ์  ฉายสุขเกษม

style : วรวัฒน์  ตุลยทิพย์

ASST. photo : ธัญชนก  บุญมาก,  วิสาร์กร  โพธิ์ทิพย์

เรียบเรียง : ออ – ร – ญา


เติมความสุขให้เต็มบ้านด้วยไอเดียและการตกแต่งบ้านแบบจัดเต็ม

The Triplets’ Garden สวนหน้าบ้านของแฝดสาม

จัดสวนเองหน้าบ้านทาวน์เฮ้าส์พร้อมพรรณไม้ปลูกในกระถาง


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x