W’s RESIDENCE พื้นที่ของคน 3 วัย เพราะหัวใจคือครอบครัว

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก คุณก้อย-รัชวิน วงศ์วิริยะ นักแสดงสาวมากความสามารถที่มีผลงานและรางวัลมากมายการันตีฝีมือ วันนี้ทีมงาน room ได้มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมเยียน บ้านก้อย-รัชวิน ย่านถนนนวมินทร์ ซึ่งเพิ่งเข้ามาอยู่ได้ไม่นานหลังจากใช้เวลาออกแบบและรีโนเวตนานร่วมปี โดยมีพี่ชายอย่าง คุณกบ-กวิน วงศ์วิริยะ ผู้เป็นอินทีเรียร์ดีไซเนอร์รับหน้าที่ดูแลเรื่องการตกแต่งพื้นที่ใช้สอย 600 ตารางเมตร ของบ้านหลังนี้ทั้งหมด

บ้านก้อย-รัชวิน

บ้านก้อย-รัชวิน “ครอบครัวเราอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้มาตั้งแต่เกิด บ้านคุณพ่อคุณแม่ก็อยู่ด้านในโครงการ ก่อนจะมาซื้อบ้านหลังนี้เราต้องขับรถผ่านบ้านนี้ทุกวันเพราะตั้งอยู่ในซอยหลัก ทุกครั้งก็จะรู้สึกว่าบ้านหลังนี้สวยดี เหมือนเป็นบ้านในฝันของทุกคนในครอบครัว ประจวบเหมาะกับเขาประกาศขายจึงเข้ามาดู สุดท้ายก็ตัดสินใจซื้อ แล้วลงมือรีโนเวตปรับปรุงใหม่ทั้งหมด”

ด้วยทำเลที่ตั้งและขนาดพื้นที่ที่กว้างขวางจึงตอบโจทย์ความต้องการของทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี  โดยเฉพาะครอบครัวของคุณกบและคุณกุ้งพี่ชายทั้งสองคนของคุณก้อยที่ลูก ๆ กำลังเริ่มเติบโตและต้องการใช้พื้นที่มากขึ้น การออกแบบเริ่มต้นจากการสำรวจโครงสร้าง ซึ่งยังคงอยู่ในสภาพที่ดี คุณกบจึงสามารถออกแบบฟังก์ชันต่าง ๆ ได้ครบถ้วน  ภายใต้สเปซที่เอื้อต่อการใช้สอย โดยใช้การตกแต่งภายในเข้าไปชุบชีวิตและเติมเต็มให้บ้านที่เคยมีสภาพทรุดโทรมกลับมาสดใสอีกครั้ง

บ้านก้อย-รัชวิน

บ้านก้อย-รัชวิน

บ้านก้อย-รัชวิน

“จริง ๆ แล้วต้องยกความดีให้สถาปนิกผู้ออกแบบบ้านหลังนี้  เพราะสเปซที่มีนั้นมันสวยอยู่แล้ว จึงช่วยให้เราคิดฟังก์ชันได้ง่ายขึ้น แต่อาจมีบ้างที่ต้องปรับเปลี่ยนบางส่วนให้เหมาะกับการใช้งาน อย่างตอนแรกเราคิดว่าจะแบ่งห้องนั่งเล่นกับส่วนรับประทานอาหารออกจากกัน แต่สุดท้ายก็ต้องคิดเผื่อไปถึงเด็ก ๆ อยากให้เขามีสเปซได้วิ่งเล่นไปมาได้ จึงออกแบบให้พื้นที่นี้สามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างกว้างขวาง ที่สำคัญบ้านนี้มีแขกมาเยี่ยมเยอะจึงต้องการความโปร่งโล่งสำหรับงานสังสรรค์ปาร์ตี้ด้วย”

บ้านก้อย-รัชวิน

ชมพื้นที่ส่วนอื่นๆต่อ คลิก